3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch SMS Marketing

SMS Marketing là một phương pháp tiếp thị thường xuyên được sử dụng ở thời đại này. Với số lượng thuê bao di động vẫn tăng trưởng hàng ngày, thì việc sử dụng tin nhắn SMS để truyền tải thông tin tới hàng nghìn khách hàng là việc cực kỳ đơn giản. Lợi ích của SMS Marketing mang lại cho người sử dụng là không hề nhỏ, vì với chi phí thấp và tốc độ truyền tải nhanh chóng của nó.

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch SMS Marketing
3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Việc thực hiện một chiến dịch SMS Marketing cũng không hề có nhiều khó khăn, chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây là bạn có thể thực hiện một chiến dịch SMS Marketing của riêng mình.

Bước 1: Thu thập danh sách khách hàng cho SMS Marketing

Hãy thu thập danh sách khách hàng thực sự muốn nhận thông tin từ bạn qua tin nhắn SMS, để việc làm Marketing qua SMS của bạn được hiệu quả hơn. Việc thu thập khách hàng bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách, như : sử dụng các tờ rơi có mẫu đăng ký, đăng ký nhận thông tin từ Website của bạn, gọi điện trực tiếp cho khách hàng và đề nghị họ cho phép gửi thông tin hữu ích cho họ qua tin nhắn SMS.

Khi khách hàng đã đồng ý nhận thông tin qua SMS, thì bạn cũng nên thực hiện các nguyên tắc sau, để tránh gây phản hồi tiêu cực từ khách hàng:

– Gửi tin nhắn không thường xuyên, không quá 2 lần trong 1 tháng.

– Chào hàng, quảng cáo sản phẩm mới sẽ được dành riêng cho các khách hàng chia sẻ số điện thoại với bạn.

– SMS sẽ được sử dụng để gửi các thông báo nhắc nhở một cuộc hẹn hay một ngày ưu đãi sắp tới.

– Đưa ra phương thức dễ dàng để từ chối nhận tin nhắn khi họ không muốn.

3 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Bước 2 : Xây dựng nội dung cuốn hút khách hàng

Chỉ với số ký tự có giới hạn của một tin nhắn SMS ( 160 ký tự ), nên đưa những thông tin cần thiết và dễ hiểu nhất cho khách hàng. Và cũng nên chỉ gửi thông tin tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn SMS từ mình, tránh việc gửi hàng loạt tin nhắn tới các khách hàng không có nhu cầu sẽ dễ gây những phản hồi tiêu cực về doanh nghiệp của bạn.

Trong nội dung tin nhắn SMS cần lưu ý một vài vấn đề sau :

– Các từ ngữ trong nội dung cần nhấn mạnh cần viết lớn hơn.

– Viết (QC) hoặc (CSKH) ở đầu nội dung SMS cho nội dung quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng để khách hàng dễ nhận biết.

– Để thông tin liên hệ : đường link website hoặc số điện thoại để khách hàng liên hệ khi cần thiết.

Bước 3 : Bắt đầu thiết lập quá trình gửi tin nhắn SMS

Một khi đã thu thập danh sách khách hàng và có một nội dung gây ấn tượng, hãy bắt đầu chiến dịch gửi SMS Marketing của bạn. Bạn nên sử dụng một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt để đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi hiệu quả đầu tư cho chiến dịch của bạn.

Với những con số báo cáo sau khi gửi về kết quả gửi, số khách hàng phản hồi, số khách hàng từ chối nhận SMS, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những thiết lập phù hợp cho chiến dịch SMS Markeitng về sau.

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *