3 bước lập kế hoạch cho chiến dịch email marketing

Trong thời đại công nghệ ngày nay, để việc kinh doanh trực tuyến được thuận lợi, bạn cần áp dụng thêm các chiến dịch gửi email marketing hàng loạt hiệu quả. Việc lập kế hoạch cho một chiến dịch email marketing là yếu tố quyết định cho sự thành công cho chiến dịch quảng cáo bằng email hàng loạt.

Dưới đây là 3 bước để lập kế hoạch cho một chiến dịch email marketing. Hãy cùng tìm hiểu:

3 bước lập kế hoạch cho chiến dịch email marketing
3 bước lập kế hoạch cho chiến dịch email marketing

Bước 1, Xác định khách hàng mục tiêu trong chiến dịch email marketing.

Để có kết quả tốt nhất khi sử dụng phần mềm gửi mail hàng loạt, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bước làm này sẽ giúp chiến dịch email marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.

Khi đã nắm bắt được đối tượng khách hàng trong chiến dịch gửi mail quảng cáo hàng loạt.  bạn sẽ lập được kế hoạch tiếp cận với họ một cách tốt nhất. Gửi mail tới đúng đối tượng, không bị ngập tràn trong danh sách email kém chất lượng. Xác định đúng đối tượng khách hàng, cơ hội bán được hàng của bạn sẽ  tăng cao.

Bước 2, Lập kế hoạch về nội dung cho chiến dịch email marketing.

Khi đã xác định rõ thị trường mục tiêu trong Email Marketing, đối tượng bạn cần gửi email quảng cáo. Đã đến lúc bạn phải xác định nội dung cho chiến dịch marketing.

Nội dung của chiến dịch bao gồm việc trả lời các câu hỏi:

– Bạn bán sản phẩm gì?

– Nhu cầu của khách hàng mục tiêu?

– Tiếp cận khách hàng qua hình thức gửi email hàng loạt nào? (email khuyến mại, mail giới thiệu sản phẩm mới……)

– Xác định cách viết nội dung email marekting bạn gửi đi sẽ truyền tải những nội dung gì?

– Kinh phí để thực hiện chiến dịch email marketing?

Bước 3, Lên kế hoạch về tần suất và mục tiêu trong chiến dịch email marketing.

Không phải tất cả email đều có tần suất gửi giống nhau. Tùy vào loại sản phẩm mà có chế độ gửi khác nhau.

Có những loại email marketing cần ngày nào cũng gửi, cũng có những email chỉ gửi đều đặn hàng tuần như bản tin hàng tuần. Tần xuất email quảng cáo của bạn xuất hiện sẽ quyết định ý thức tiêu dùng của khách hàng, khi có nhu cầu về sản phẩm, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Quan trọng nhất bạn phải quyết định lên kế hoạch để có tần suất gửi email marketing tốt nhất cho bạn và khách hàng.

Từ đó, xác định bạn sẽ muốn đạt được gì từ chiến dịch email marketing? Bạn đang muốn thúc đẩy lượt truy cập? Giúp thúc đẩy doanh số? Tăng khách tham dự các sự kiện? Hãy lập kế hoạch về mục tiêu cụ thể như vậy cho các chiến dịch, sau đó dùng phần mềm marketing tốt nhất để theo dõi tiến độ một cách liên tục.

Đây là 3 bước cơ bản để lập kế hoạch cho một chiến dịch email marketing. Hy vọng bạn sẽ  có những thành công lớn khi áp dụng chúng.

3 bước lập kế hoạch cho chiến dịch email marketing
5 (100%) 3 votes

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800