3 lời khuyên cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn

Tạo một chiến dịch Email Marketing hiệu quả không phải luôn luôn là việc dễ dàng. Có một số điều cần lưu ý để giúp ta tối ưu được chiến dịch Email Marketing nhất. Tuy nhiên, không phải mọi chiến dịch của bạn đều sẽ thành công nhưng nếu bạn chịu khó phân tích kết quả, thừa nhận thiếu sót và thay đổi cách làm thì bạn sẽ học được rất nhiều từ những sai lầm của mình để ngày một hoàn thiện hơn.

Dưới đây là 3 lời khuyên cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn :

1. Nói không với Spam.

3 lời khuyên cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn

Khi bạn gửi Email quá nhiều chỉ với mục đích duy nhất là nhiều người nhận được Email chứ không hề quan tâm tới việc họ là ai, họ có thực sự quan tâm tới những thứ trong nội dung Email của mình ? Việc này vô hình chung sẽ ảnh hưởng xấu tới chính thương hiệu/ sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Để sử dụng phương pháp Email Marketing hiệu quả bạn hãy xác nhận được người nhận email là ai ? Họ quan tâm tới điều gì ? Để có thể cung cấp được những thông tin giá trị với họ nhằm cuốn hút được sự quan tâm của họ tới bạn.

2. Lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng.

Nhiều chiến dịch Email Marketing đã thất bại do có nội dung không phù hợp và thiếu định hướng. Bạn luôn phải có kế hoạch cho nội dung Email của mình. Các chiến dịch Email Marketing cũng cần gửi tới đùng đối tượng của bạn.

Bạn cũng có thể đưa các thông tin hữu ích vào nội dung Email, sẽ dễ dàng gây được sự chú ý nhất định cho người nhận. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lâp các bước tiếp theo của nội dung Email bằng cách : đưa ra các thời gian để bạn có thể chia sẻ thêm các thông tin hoặc một liên kết tới một số thông tin hưu ích.

3. Hãy đưa ra các phương pháp phân tích.

3 lời khuyên cho chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn

Bạn có thể nắm bắt được rất nhiều vấn đề từ kết quả phân tích Email của mình. Bạn cần nắm bắt được các con số sau trong quá trình gửi Email:

  • Số lượng Email mở, tỉ lệ Email mở/ Email gửi đi
  • Tỉ lệ click vào link.
  • Lượng người phản hồi Email.
  • Tỉ lệ chuyển đổi.
  • Số lượng Email vào Spam.

Sau khi nắm rõ các con số này chung ta có thể tự đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Email Marketing và có thể đưa ra nhưng phương án phù hợp cho các chiến dịch tiếp theo.

Việc xây dựng kế hoạch, thiết lập các bước tiếp theo, và việc phân tích kết quả chính là công thức cho sự thành công cho các chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cũng nên lưu ý vấn đề không nên sử dụng phương pháp Email Marketing để spam Email, việc này sẽ gây hậu quả nghiệm trọng về sau.

Ngoài ra, trong chiến dịch Email Marketing của mình bạn nên kết hợp với Phần mềm gửi Email Marketing để hỗ trợ cho quá trình thực hiện chiến dịch và các công cụ lọc Email sống chết để loại bỏ danh sách Email không tốt, nhằm tối ưu nhất quá trình thực hiện chiến dịch Email Marketing của mình.

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800