3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing

Hình thức sử dụng Email Marketing để quảng bá dịch vụ/ sản phẩm đang rất phổ biến ở các doanh nghiệp cũng như các cá nhân làm kinh doanh. Tuy nhiên nhiều người quá lạm dụng phương pháp này dẫn tới việc gần như không đem lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới chính thương hiệu của sản phẩm.

Dưới đây là 3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing của bạn:

3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing
3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing

1.Danh sách người nhận không rõ ràng

Nhiều người dùng sử dụng hình thức Email Marketing chỉ có suy nghĩ đơn giản là có danh sách email là gửi mà không cần biết người nhận là ai làm gì ở đâu. Việc này dẫn tới nhiều cảnh  người nhận email ở Sài Gòn mà lại nhận một dịch vụ ở Hà Nội hoặc sinh viên nhận được Email bán nhà tiền tỉ…….

Với cách gửi Email Marketing như thế này sẽ gây phiền phức rất nhiều cho người nhận email, và ảnh hưởng tiếng xấu tới thương hiệu của công ty cũng như sản phẩm đang chào bán.

2.Gửi Email liên tục

3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing
3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing

Tần suất gửi Email Marketing lớn với cùng một nội dung dễ gây nhàm chán có thể gây ức chế cho người nhận do thường xuyên nhận email với một nội dung tương tự nhau.

Có thể nhìn nhận được điểm tích cực ở đây là người dùng sẽ có ấn tượng tới sản phẩm dịch vụ. Nhưng ấn tượng ở đây thường là ấn tượng không xấu. Khi nhận quá nhiều Email như vậy người nhận thường có suy nghĩ ko tốt về sản phẩm cũng như ko tốt về công ty cung cấp nó.

3.Nội dung Email không hấp dẫn

3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing
3 sai lầm có thể giết chết chiến dịch Email Marketing

Nếu cách viết nội dung Email Marketing của bạn nhàm chán, không có gì nổi bật để cuốn hút người đọc thì sẽ khó để lại ấn tượng với người đọc. Việc này sẽ tạo động lực cho họ dễ dàng bỏ qua Email của mình. Cho dù danh sách người nhận Email có tốt nhưng với nội dung không ổn thì coi như chiến dịch Email Marketing đã gần như thất bại. Do người nhận Email còn nhận được nhiều nội dung email khác từ các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ lựa chọn một bên gây ấn tượng nhất với họ.

Trên đây là những trường hợp thường gặp của người dùng gây ảnh hưởng xấu tới chiến dịch Email Marketing. Người làm Marketing cần lưu ý tránh vấp phải những trường hợp này nhằm đảm bảo điều tốt nhất cho chiến dịch Email Marketing. Ngoài ra, cũng nên kết hợp sử dụng Phần mềm Email Marketing để tiết kiệm nguồn lực và đảm bảo quá trình gửi Email được tốt nhất.

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800