fbpx

4 Lưu ý khi sử dụng SMS BrandName

SMS BrandName – Tin nhắn thương hiệu và vai trò của nó đối với việc quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng hay củng cố thương hiệu là không thể phủ nhận. Hôm nay A23 sẽ chia sẻ 4 lưu ý khi sử dụng SMS BrandName với hy vọng ai cũng có thể sử dụng đúng và hiệu quả dịch vụ hữu ích này!

4 Lưu ý khi sử dụng SMS BrandName

Từ một tin nhắn nhắc nhở hạn đóng tiền lãi ngân hàng đến các tin nhắn chào hỏi, chăm sóc nhân dịp đặc biệt với sự khác biệt nằm ở chỗ tin nhắn tới người tiêu dùng có thông tin người gửi là tên công ty hoặc tên thương hiệu thay vì số điện thoại thông thường chắc chắn sẽ dành được nhiều thiện cảm hơn.

Vì thế dịch vụ này của SMS Marketing ngày càng được ưa chuộng hơn nhưng bất kể ai nếu là người mới sử dung chắc chắn sẽ gặp không ít bỡ ngỡ. Dưới đây là 4 lưu ý dành cho các bạn

Lưu ý đầu tiên: Độ dài thương hiệu

Trong 1 SMS BrandName , số ký tự được sử dụng ở phần thương hiệu ( độ dài thương hiệu) tối đa là 11 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.

Ngoài ra thì số ký tự trong 1 tin nhắn chuẩn ( độ dài tin nhắn chuẩn) là 160/sms còn độ dài tin nhắn tối đa là 600/sms, tất cả đã bao gồm cả ký tự khoảng trắng

Lưu ý số 2: Khoảng trắng

Tại sao khoảng trắng lại là 1 lưu ý cần được các bạn quan tâm? Đó là vì với những tin nhắn thương hiệu – SMS BrandName đã được nhà mạng quy định rất chặt chẽ và rõ ràng, với những nhà mạng khác nhau sẽ có những quy định khác nhau:

  • Với nhà mạng Viettel hay Vinaphone sẽ cho phép có khoảng trắng trong tên thương hiệu gửi đi
  • Với nhà mạng Mobifone thì “nói không với khoảng trắng”

Ngoài ra có 1 vấn đề nữa khiến các bạn phải quan tâm hơn đến khoảng trắng đó là hiện nay, 1 số dòng điện thoại di động mà đặc biệt là iPhone khi bạn gửi tin nhắn có “khoảng trắng” nó sẽ không hiển thị được mà tự động sát lại gần nhau.

Lưu ý: Để quá trình gửi tin nhắn được thuận tiện và đỡ mất thời gian thì các bạn nên đồng nhất việc tin nhắn thương hiệu được ở dưới dạng không có khoảng trắng. Bởi thường thì các bạn sẽ gửi đi những tin nhắn cho nhiều người ở nhiều mạng khác nhau, còn nếu không các bạn có thể lọc ra số điện thoại khách hàng theo từng mạng cụ thể rồi tiến hành gửi riêng biệt

Lưu ý số 3: Lỗi chèn ký tự @

Một số dòng điện thoại mới hiện nay như Android, iPhone, các dịch vụ SMS Marketing đặc biệt là SMS BrandName chưa tìm được tiếng nói chung nên thỉnh thoảng xảy ra lỗi như là tự động kèm ký tự @ vào cuối Brand Name vì thế bạn nên có những phương án dự phòng dành cho chiến dịch của mình

Và cũng tương tự như trên, có nhiều khi tin nhắn thương hiệu được gửi từ nhiều nhà cung cấp đến cùng 1 số điện thoại người nhận sẽ đều bị dồn chung vào trong một thread*, từ đây gây khó khăn cho người nhận không phân biệt được tin nhắn nào là của thương hiệu nào

Lưu ý số 4: Cẩn thận khi dùng các kí tự đặc biệt

Ngoài kí tự @ xuất hiện 1 cách tự động thì các bạn cũng cần chú ý đến các kí tự đặc biệt khác như dấu chấm “.”, dấu gạch nối “-“ và dấu gạch dưới “_”, … nếu được thì hãy hạn chế dùng để tránh kéo theo nhiều lỗi khác gây khó khăn khi đọc cho người nhận, còn không trong trường hợp bắt buộc phải chèn vào các kí tự đặc biệt đó các bạn nên chú ý không được để khoảng trắng sau các kí tự gạch nối  “-” và “_”

Lưu ý: Các bạn nên cân nhắc khi dùng chữ hoa hay chữ thường cho phần thương hiệu của mình. Tránh trường hợp kích hoạt nhầm sang 1 thương hiệu khác

Trên đây đã là 4 lưu ý khi sử dụng SMS BrandName. Các bạn có thể tham khảo thêm Kiến thức Marketing. Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các bạn bằng cách để lại comment bên dưới. Thank all!

4 Lưu ý khi sử dụng SMS BrandName
5 (100%) 1 vote

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800