fbpx

5 cách tăng tương tác khách hàng với chiến dịch SMS Marketing

Khi các phương tiện truyền thông xã hội lần đầu tiên đạt được bước tiến của nó, các nhà tiếp thị đã trở nên vui mừng về tiềm năng tương tác với khách hàng trên một mức độ cá nhân hơn. Thêm vào đó, họ có thể tăng kết nối không phải trả tiền thông qua việc sử dụng mạng lưới xã hội của khách hàng. Các thành phần của truyền thông xã hội vẫn là một trong những điểm bán hàng chính của kênh tiếp thị này cho các doanh nghiệp. Có những cách nào để đạt được lợi ích xã hội tương tự từ các kênh tiếp thị khác không?

Với chiến lược phù hợp, bạn có thể tạo sự tương tác xã hội với chương trình tiếp thị SMS của bạn.

Có thể chạy một chiến dịch nhắn tin SMS Marketing tạo ra sự tương tác xã hội cho công ty của bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ được thực hiện nếu bạn sáng tạo thông điệp của mình hơn là chỉ đơn giản thông báo cho các công ty hoặc cung cấp cung cấp và các giao dịch. Đó sẽ là những loại thông điệp có giá trị. Nếu bạn muốn thêm một số tương tác xã hội vào chiến dịch nhắn tin của bạn, hãy tập trung vào các yếu tố sau:

Các cuộc thăm dò ý kiến

Một cách để thu hút khách hàng là chạy các cuộc thăm dò ý kiến ​​và khảo sát. Điều này làm tăng tương tác với khách hàng và khiến họ cảm thấy như bạn quan tâm đến những gì họ nói. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng cho họ một mức độ kết nối với công ty. Ví dụ: gửi phiếu thăm dò để đặt tên cho một mục đơn mới hoặc dòng sản phẩm mới dựa trên phiếu bầu có tỉ lệ cao nhất. Khi khách hàng xem mục đã chọn, họ sẽ cảm thấy như thể họ có một vai trò trong việc làm cho nó xảy ra.

Trò chơi và Cuộc thi

Một cách khác để thực hiện tương tác xã hội với khách hàng của bạn là chạy các trò chơi hoặc cuộc thi. Điều này hoạt động tương tự như các cuộc thăm dò ý kiến. Đó là cách để mọi người tương tác với công ty của bạn vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản là mua sắm tại doanh nghiệp của bạn hoặc sử dụng các dịch vụ của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo một trò chơi mà cuối cùng cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về hàng hoá hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: đặt câu hỏi trắc nghiệm về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Mọi người có thể văn bản trong câu trả lời của họ. Sau đó, bạn trả lời bằng câu trả lời chính xác và một số thông tin bổ sung về sản phẩm.

Thay vì làm cho trò chơi đặc biệt cho công ty của bạn, bạn có thể có những câu đó vui cho  khách hàng. Bạn có thể nâng cược bằng cách cung cấp giải thưởng cho những người chơi. Mọi người yêu thích trò chơi và cảm xúc tích cực họ nhận được từ các câu đố của bạn sẽ cuối cùng được kết hợp với thương hiệu của bạn, giúp tăng sự trung thành của khách hàng.

Gửi văn bản hai chiều

Một chiến dịch nhắn tin không bao giờ được coi là một phương pháp truyền thông một chiều. Nhắn tin văn bản là một kênh hai chiều, và bạn cần phải chắc chắn rằng bạn sử dụng nó như là như vậy. Thiết lập một số từ khóa có phản hồi tự động để mọi người có thể dễ dàng tương tác với bạn để có thêm thông tin. Ngoài ra, có ai đó giám sát nền tảng và trả lời bất kỳ yêu cầu. Những người thích sử dụng nhắn tin như một cách để xử lý các vấn đề dịch vụ khách hàng.

Khi bạn thực hiện hai chiều, hãy chắc chắn là:

  • Trả lời nhanh
  • Giữ chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào ngành của bạn, có thể có cách thiết lập hệ thống nhắn tin hai chiều trả lời câu hỏi của khách hàng về nhiều chủ đề không liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán hàng điện tử và hàng điện tử, thì bạn có thể vận hành chiến dịch nhắn tin khắc phục sự cố giúp khách hàng biết khi nào họ cần phải sửa máy tính. Nếu bạn làm việc trong ngành y tế, khách hàng có thể nhắn tin cho bạn một số khiếu nại để biết liệu họ có cần đến bác sĩ hay không.

Các dịch vụ bổ sung này có thể không hấp dẫn như trò chơi hoặc cuộc thi, nhưng nó cung cấp sự tương tác với khách hàng của bạn, giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên lòng tin và sự tôn trọng. Điều này, lần lượt, cải thiện kinh nghiệm tổng thể của họ với công ty của bạn, mà họ sẽ nói với bạn bè và các thành viên trong gia đình của họ. Điều này làm tăng lời giới thiệu của bạn miệng, hình thức cuối cùng của tiếp thị.

Nhắn tin cho bạn bè

Nói về giới thiệu qua truyền miệng, một cách khác mà chiến dịch nhắn tin có thể tạo ra sự tương tác xã hội cho công ty của bạn là thông qua việc nhắn tin một chiến dịch bạn bè. Một trong những lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội là khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè của họ và thậm chí gắn thẻ họ trong một bài đăng. Điều này giới thiệu bạn bè với công ty của bạn, giúp lan rộng tầm nhìn của công ty bạn.

Chiến dịch nhắn tin có tiềm năng thực hiện hành động tương tự thông qua người nào đó chuyển tiếp văn bản tới bạn bè. Hầu hết các điện thoại thông minh có khả năng chuyển văn bản từ người này sang người khác. Điều này giúp mọi người dễ dàng chia sẻ giao dịch, cung cấp, thông tin, cuộc thi và các thông tin khác với bạn bè của họ. Cung cấp các ưu đãi để làm như vậy và xem chiến dịch quảng cáo của bạn phát triển thông qua mạng xã hội.

Thêm một số MMS

Truyền thông trong tin nhắn văn bản là một cách khác để tăng sự tham gia của khách hàng.

Một cách khác để tương tác với khách hàng như một cách gắn kết xã hội là gửi cho họ thông tin mang lại sự vui vẻ cho người nhận. Điều này sẽ tương đương với các video hoặc hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có khả năng làm một việc tương tự với tin nhắn MMS. MMS là dịch vụ nhắn tin đa phương tiện. Với điều này, bạn có khả năng gửi những thứ như:

  • Hình ảnh
  • Video ngắn
  • Gifs
  • Memes
  • Bit âm thanh

Các tin nhắn đa phương tiện cung cấp một cách khác để tương tác với khách hàng của bạn theo một cách xã hội hơn, thay vì chỉ đơn giản là luôn luôn gửi cho họ những đề nghị và thỏa thuận về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, có một nhược điểm chính: không phải mọi điện thoại đều có thể xử lý tin nhắn MMS, vì vậy bạn có thể mất một số khách hàng của mình với các loại tin nhắn này.

Có nhiều cách để tạo sự tương tác xã hội với chiến dịch nhắn tin của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn là các tin nhắn bằng tin nhắn văn bản gửi đi có tần suất nhất định để tạo thuận lợi cho một mối quan hệ.

Tham khảo thêm tại:

Những mẹo tiếp thị qua SMS trong thời đại số

Hiệu quả bất ngờ của SMS Marketing

Bí quyết tiếp thị SMS hiệu quả

5 cách tăng tương tác khách hàng với chiến dịch SMS Marketing
Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800