5 dự đoán về content marketing trong năm 2018

Content marketing sẽ phát triển như thế nào vào năm 2018?

Theo các chuyên gia, năm 2018 có thể là một chút đáng sợ cho các nhà tiếp thị. Rand Fishkin, người sáng lập và hướng dẫn của Moz, cho biết: “Năm 2018, content marketing sẽ gặp nhiều thách thức hơn cả hiện nay”.

Chúng ta hãy bỏ qua nhận xét đó trong giây lát và đi vào những thứ mà chúng ta có thể làm được.

  1. Sẽ sáng tạo thêm nhiều định dạng thương hiệu mới

Content marketing chủ yếu là viết blog, sách điện tử và các loại nội dung văn bản khác tạo ra các email theo dõi. Những chiến lược tiếp tục chiếm ưu thế, nhưng thương hiệu sẽ cần phải sáng tạo hơn với các định dạng nội dung của họ để vượt qua được tiếng ồn.

Nội dung trực quan sẽ trở nên quan trọng hơn khi các công cụ tìm kiếm trở nên tốt hơn khi đọc và phân tích hình ảnh để xác định trang web của bạn là gì. Hãy thêm nhiều gifs!

“Vào năm 2018, nội dung sẽ ngắn hơn, ngọt ngào hơn, độc đáo hơn và mạnh mẽ hơn” – SujanPatel

  1. Tin nhắn sẽ trở nên thích hợp hơn

Với nhiều người mới tham gia vào các thị trường bão hòa của content marketing vào năm 2018, chúng ta cần phải dừng lại ở mức cao và bắt đầu xuống đến mức thấp hơn.

Ví dụ, thay vì viết một bài đăng trên blog về “Làm thế nào để thu hút khách hàng trực tuyến”, bạn nên viết về “Cách thu hút khách hàng trở lại thông qua quảng cáo trên Facebook”. Tại sao mọi người nên đọc bài viết của bạn thay vì hàng ngàn người khác? Phục vụ một đối tượng thích hợp, và đi sâu vào vào nó.

“Tìm kiếm nhiều nhóm lợi ích nhỏ hơn và nhỏ hơn.” – Randfish

  1. Video sẽ chiếm lĩnh tối cao

Chúng tôi yêu thích video. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu loạt bài này. Các nhà tiếp thị đồng ý rằng video mang lại ROI cao nhất và chúng tôi đang làm nhiều hơn nữa. Theo Syndacast, 74% lưu lượng truy cập sẽ là video vào năm 2018.

Các nền tảng video xã hội như Facebook đang dẫn đầu và tối ưu hoá nguồn cấp dữ liệu để cải thiện trải nghiệm người xem. Có thêm nhiều video cũng cải thiện SEO, vì Google – công ty sở hữu YouTube – ưa thích chúng trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, lấy máy quay của bạn ra và bắt đầu quay phim.

  1. Nội dung tiếp thị sẽ làm mờ nhạt quảng cáo truyền thống

Chúng ta đã biết rằng các thương hiệu đang chi tiêu nhiều hơn vào content marketing hơn là quảng cáo. Xu hướng này có thể tiếp tục trong năm 2018.

Trên thực tế, dự đoán rằng xu hướng này sẽ dẫn đến các ấn phẩm tạo ra các khách hàng tiềm năng với content marketing để thu hút những người kiếm tiền từ quảng cáo. Content marketing có hiệu quả về chi phí hơn các hình thức tiếp thị khác, chẳng hạn như quảng cáo và các công ty ngày càng nhận biết được giá trị đồng usd cho content marketing một cách hợp lý hơn.

  1. Cam kết thống nhất sẽ chứng minh sự quan trọng

Các nhà content marketing đã thu được lợi nhuận tốt, nhưng chúng ta không tập trung vào việc duy trì điều đó. Năm 2017, chúng ta cần phải thay đổi trọng tâm của chúng ta để thúc đẩy tăng trưởng trong các đối tượng hiện tại, như đo lường người dùng hoạt động hàng ngày hoặc hàng tuần để đảm bảo cam kết nhất quán cho đến khi chuyển đổi. Thay vì chỉ đưa người xem đến bài đăng blog này, chúng ta nên tối ưu hóa nó để họ tham gia, đăng ký và tiếp tục quay lại.

“Năm 2018, các nhà content marketing sẽ làm việc giống như các nhà quản lý sản phẩm.” – Mallikarjunan

Năm 2018, content marketing sẽ sống động và phát triển, nhưng công việc nhiều hơn, nhiều thách thức hơn và khó hơn để có được kết quả tốt.

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả

7 Bước Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing

4 Lợi Ích Vượt Trội Khi Sử Dụng Email Marketing

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800