5 nguyên tắc vàng cần có trong thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Khi ứng dụng giải pháp SMS Marketing trong lĩnh vực kinh doanh của mình thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về hướng xây dựng chiến dịch, lợi ích của nó chất chứa và hơn nữa là nắm rõ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng để tránh những sai phạm đáng tiếc. Ở dây, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn 5 nguyên tắc vàng cần có khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing thành công trong ngành nghề kinh doanh của công ty bạn.

5 nguyên tắc vàng trong xây dựng chiến dịch SMS Marketing

Nguyên tắc 1 :  Kêu gọi hành động từ phía khách hàng

 Đây là 1 nguyên tắc mà hầu như trong tất cả các tin nhắn quảng cáo vẫn còn thiếu. Việc kêu gọi hành động của người nhận tin nhắn là 1 cách để nâng cao khả năng nhận được ý kiến phản hồi của khách hàng. Từ đó sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ người đọc trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, giúp cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Bạn đừng quên dòng kêu gọi hành động tới khách hàng nhé. Ví dụ như : “Hãy liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp trị giá giá 700 triệu VNĐ… ”

Nguyên tắc 2 : Nhận biết từng đối tượng khách hàng và gửi tin nhắn có mục tiêu Khi gửi tin nhắn SMS hàng loạt bạn đã biết là tỷ lệ khách hàng mở và xem tin nhắn rất thấp, khiến cho thông điệp của bạn gửi đi không đến được với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần có cách thu thập danh sách số điện thoại khách hàng hiệu quả, chính xác, từ đó bạn sẽ xác định rõ họ là ai, làm nghề nghề nghiệp, tên tuổi…để gửi tin nhắn một cách hợp lý thì chắc chắn tỷ lệ đọc tin nhắn chắc chắn sẽ cao hơn.

Ví dụ : Khi bạn đang gửi tin nhắn cho đối tượng khách hàng là giáo viên thì bạn có thể soạn 1 SMS quảng cáo với nội dung như sau: “Cơ hội sở hữu biệt thự dành riêng cho giáo viên với giá cực kì ưu đãi, căn hộ Slogen mở bán mới giá chỉ 1 tỷ 2. Liên hệ ngay với chúng tôi để xem biệt thự mẫu …”

Nguyên tắc 3 : Tạo thông điệp tập trung và cố gắng chạm đúng đến nhu cầu của khách hàng trong. Ví dụ Bạn đang gửi tin nhắn cho khách hàng là đối tượng gửi tiết kiệm của một ngân hàng B. Bạn nhận định đối với những khách hàng này, hiện nay đang lo lắng về vấn đề lãi suất tiết kiệm ngày càng thấp. “Cơ hội đầu tư lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng B, căn hộ cao cấp chỉ 1600$/m2, cho thuê bảo đảm lãi suất từ 10%/năm. Liên hệ ngay : …”

Nguyên tắc 4 : Nội dung tin nhắn ngắn gọn và không đưa quá nhiều thông tin vào trong 160 kí tự /1 SMS. Hãy cố gắng chọn lọc được sản phẩm đặc trưng, chỉ ra giá trị đích thực của chúng để truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách khéo léo để kích thích tò mò cho khách hàng trong cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn. Đừng đưa quá nhiều thông tin dài dòng và làm mất thời gian của khách hàng. Ví dụ : “Cơ hội sở hữu ngay Sam sung galaxy s4 khi mua máy giặt tosiba  trị gía  15 triệu ….”

Nguyên tắc 5 : Lên kế hoạch và thời gian gửi tin nhắn phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Để tạo được 1 SMS quảng cáo có đầy đủ các nguyên tắc này thật sự không dễ. Bạn nên xác định thời điểm và lựa chọn thời gian gửi tin nhắn sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, tránh trong thời gian làm việc hoặc khoảng thời gian nhạy cảm để không gây sự phiền phức tới cho khách hàng.

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800