5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing

Khách hàng là yếu tố quan trọng, quyết định 30% tỷ lệ thành công của một chiến dịch Marketing. Một chiến dịch gửi tin nhắn SMS hàng loạt muốn thành cũng phải tuân theo quy luật đó. Bài viết sẽ đưa ra 5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing dành cho tất cả các doanh nghiệp.

5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing
5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing

Tiêu chí thứ nhất: Phân loại khách hàng theo mục tiêu của chiến dịch

Đây là cách cơ bản nhất để phân nhóm khách hàng. Sản phẩm, mục tiêu của chiến dịch SMS Marketing là các doanh nghiệp hay người tiêu dùng? Cách phân khúc thị trường này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các kế hoạch, các cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing sao cho hiêu quả nhất với từng nhóm khách.

Tiêu chí thứ 2: Phân loại khách hàng theo địa lý

Khách hàng có thể ở địa phương, khu vực, trong nước hay quốc tế. Đối với một số doanh nghiệp, mục tiêu của họ rất rõ ràng. Các tập khách được chia theo  vùng, lãnh thổ, quốc gia… sẽ giúp doanh nghiệp có cách tiếp cận khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả nhất.

Tiêu chí thứ 3: Phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm.

Hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng, cơ hội bán được hàng khi sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt của bạn sẽ lớn hơn. Các tiêu chí phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm:

+ Thói quen sử dụng dịch vụ hay sản phẩm

+ Thói quen mua hàng theo nhãn hiệu hay danh tiếng sản phẩm

+ Mua hàng vì giá trị hay hay giá thành….

5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing
5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing

Tiêu chí thứ 4: Phân loại khách hàng theo lối sống

Phân chia theo lối sống có thể liên quan tới cách khách hàng sử dụng thời gian ngoài giờ làm việc của mình cho những việc như sở thích, vui chơi giải trí, hay những thú tiêu khiển khác

Tiêu chí thứ 5: Phân loại khách hàng theo nghề nghiệp

Việc chia khác hàng thành nhóm dựạ trên nghề nghiệp sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu của họ về sản phẩm bạn đang bán. Để đạt hiệu quả cao khi sử dụng các phần mềm Marketing bạn phải chú trọng việc phân nhóm khách hàng theo mong muốn của họ.

Với 5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing này, chúng tôi hy vọng chúng sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn SMS Marketing thành công hơn nữa.

5 tiêu chí phân loại khách hàng trong tin nhắn SMS Marketing
5 (100%) 1 vote

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800