fbpx

5 Xu hướng Email Marketing các nhà tiếp thị cần lưu ý

Email Marketing ngày càng trở thành xu hướng hàng đầu trong các chiến dịch Marketing bởi hiệu quả bất ngờ cũng như chi phí rẻ, chỉ từ 8đ/mail. Ở bài viết dưới đây, A23.vn sẽ gửi đến bạn tổng hợp 5 xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần lưu ý để có được một chiến dịch hiệu quả.

1. Xu hướng Email Marketing: Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Người tiêu dùng có xu hướng thay đổi từ máy tính để bàn/máy tính xách tay sang những thiết bị di động nhỏ gọn. Do đó, điều thay đổi lớn nhất trong email marketing chính là thiết kế và tối ưu hóa email trên các thiết bị này.

Khoảng 55% email đã được mở trên thiết bị di động, tăng từ mức 29% (vào năm 2012) và dự kiến sẽ tăng trưởng đều đặn trong những năm tới. Nói cách khác, tối ưu hóa email trên thiết bị di động là một trong số những điều kiện tiên quyết nhà tiếp thị cần phải thực hiện trong 12 tháng tới (ví dụ như độ dài của tin nhắn, cách chúng được hiển thị trên điện thoại).

2. Xu hướng Email Marketing: Tầm quan trọng ngày càng lớn của thiết kế

Xuất phát điểm truyền thống của Email marketing là văn bản và hiện nay, đây vẫn là trọng tâm chính đối với mỗi email gửi khách hàng. Theo truyền thống, các nhà tiếp thị vẫn luôn chú ý đến tiêu đề và hình ảnh, song song với việc tập trung vào phát triển nội dung tốt.

Thế nhưng, mọi thứ dần thay đổi, các thương hiệu đã bắt đầu nhận ra rằng hình ảnh sẽ đem lại những hiệu quả không tưởng cho các chiến dịch của họ. Các yếu tố thiết kế như biểu tượng, hình minh họa hay nút CTA kêu gọi sẽ khiến khách hàng hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự phát triển của thiết kế trong năm tới sẽ ngày càng đem lại thành công cho thương hiệu.

Email Marketing Template của CGV tương đối đẹp mắt
Email Marketing Template của CGV tương đối đẹp mắt

3. Xu hướng Email Marketing: Video content – tại sao không?

Ngoài sự phát triển của điện thoại di động, một xu hướng kỹ thuật số rộng lớn khác đang tác động đến tiếp thị qua email đó chính là sự gia tăng người dùng xem video thường xuyên hơn – nói cách khác video content đang trở thành công cụ hữu hiệu cho các nhà tiếp thị.

Video Content của Tiki gây ấn tượng mạnh đối với người xem
Video Content của Tiki gây ấn tượng mạnh đối với người xem

Video dự kiến sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet vào cuối năm 2019; 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn từ các nhà tiếp thị. Ngoài ra, khán giả cho rằng họ có nhiều khả năng giữ lại các thông điệp tiếp thị được gửi qua video hơn là những thông điệp truyền thống. Việc kết hợp tất cả những điều đó lại với nhau trên các nền tảng email giúp việc phân phối nội dung trở nên trực quan hơn, người đọc cũng sẽ dễ dàng ghi nhớ và lưu trữ thông tin hơn.

4. Xu hướng Email Marketing: Tính cá nhân hóa được thể hiện qua email

Trong một thời gian dài, việc email được cá nhân hóa khá hời hợt và hầu như bị doanh nghiệp bỏ quên. Nỗ lực cá nhân hóa lớn nhất đối với doanh nghiệp thời bấy giờ chỉ là tên người nhận được thay đổi. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị sẽ phải xem xét xu hướng này giống như quyết định mang tính chiến lược.

Nhờ các nền tảng tiếp thị mạnh mẽ hơn và dữ liệu phong phú hơn, tính cá nhân hóa thực sự đã lên ngôi vương.  Các thương hiệu đang ngày càng nhắm mục tiêu nội dung cụ thể hơn và cung cấp cho các cá nhân dựa trên hành vi trong quá khứ và những dự đoán trong tương lai.

Xu hướng Email Marketing: Tính cá nhân hóa được thể hiện qua email
Xu hướng Email Marketing: Tính cá nhân hóa được thể hiện qua email

Cách tiếp cận này đã mang lại kết quả ấn tượng khi 82% các nhà tiếp thị báo cáo tỷ lệ mở tăng lên với email được cá nhân hóa – và sẽ trở nên hiệu quả hơn trong năm tới khi các công cụ máy học trở nên tinh vi hơn.

5. Xu hướng Email Marketing: Tác động của trí tuệ nhân tạo

Tại sao các nền tảng tiếp thị qua email dự kiến sẽ trở nên tinh vi hơn vào năm 2019? Phần lớn là do trí tuệ nhân tạo. AI không còn là thứ gì đó ngoài khoa học viễn tưởng nữa, AI đang len lỏi vào cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt đối với doanh nghiệp thì AI là tối quan trọng. Công nghệ máy học đang được triển khai trên nhiều lĩnh vực. Liên quan đến email cụ thể, trí tuệ nhân tạo đã có thể giúp các nhà tiếp thị phát triển nội dung hiệu quả (chủ đề, dòng chủ đề…), tối ưu hóa thời gian / tần suất gửi và dự đoán hành động tương lai của khán giả.

Đó chỉ là phần nổi của tảng băng. AI đang phát triển nhanh chóng và sẽ có thêm nhiều ứng dụng trong thế giới thực dành cho các nhà tiếp thị email trong năm tới.

Kết

Email marketing luôn là người hùng thầm lặng cống hiến cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Trong năm 2019, doanh nghiệp cần quan tâm hơn tới tiếp thị bằng email và nắm bắt những xu hướng mới nhất để đạt được những thành công hiệu quả bất ngờ.

5 Xu hướng Email Marketing các nhà tiếp thị cần lưu ý
Rate this post
 

Bình luận

Trả lời

Hotline 024.66.700.800