7 Bước Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing

Chiến lược content marketing không phải là chỉ cần có là được – đó là một yêu cầu. Các nghiên cứu gần đây của Content Marketing Institute cho thấy hơn 80% các nhà marketing B2B cho biết họ có một chiến lược content marketing, nhưng một phần ba có chiến lược content marketing rất giống nhau. Hãy thay đổi điều đó.

Xây dựng chiến lược content marketing trong 7 bước.

Dưới đây là bản tóm tắt của từng bước trong bảy bước tạo chiến lược content marketing mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích:

  1. Xác định mục tiêu content marketing

Tại sao bạn làm điều này? Nội dung sẽ làm gì cho tổ chức của bạn? Tạo nhận thức? Tạo ra các khách hàng tiềm năng? Cải thiện lòng trung thành và gắn bó?

Hãy nhớ rằng: Mục tiêu là không phải là tốt ở content marketing. Mục tiêu là content marketing giúp doanh nghiệp phát triển tốt.

  1. Bạn là ai?

Bạn sẽ tạo ra những gì trong chương trình content marketing của mình để phân biệt bạn với người khác? Có rất nhiều nội dung (và nhiều cách thức). Bạn sẽ thấy ích lợi hay không? Bạn sẽ viết cuốn sách như Youtility? Liệu bạn có động lực, tạo cảm hứng hay không? Trái tim và tâm hồn của chương trình nội dung của bạn là gì?

Hãy nhớ rằng: Hãy cho phép bạn làm cho câu chuyện trở nên hữu ích hơn.

  1. Đo lường content marketing của bạn

Mục tiêu là đưa ra các số liệu của bạn. Nếu bạn đang cố gắng để tạo ra nhận thức, hãy đo lường điều đó. Sử dụng 4 loại số liệu content marketing để tạo ra một khuôn khổ đo lường quan trọng.

Hãy nhớ rằng: Nếu bạn muốn theo dõi hành vi, bạn phải làm một cái gì đó có thể theo dõi được.

  1. Xác định đối tượng của bạn

Mục tiêu của bạn cũng là chỉ ra các đối tượng của bạn. Sử dụng hình mẫu nhân vật để mô hình hóa đối tượng cho content marketing của bạn. Hiểu họ như bạn hiểu gia đình của bạn.

Hãy nhớ rằng: Bạn không phải là khán giả của chính mình.

  1. Nghiên cứu nhu cầu của đối tượng

Đối tượng của bạn cần biết gì từ bạn? Sử dụng phương tiện tìm kiếm và truyền thông xã hội, cộng với cuộc trò chuyện với khách hàng và nhân viên nội bộ của bạn (đặc biệt là bán hàng và dịch vụ khách hàng) để hiểu rõ hơn về thông tin và yêu cầu thuyết phục của khách hàng. Sau đó, tổ chức các nhu cầu đó theo từng cá nhân và giai đoạn để tạo bản đồ nội dung cần thiết.

Hãy nhớ rằng: Không giải quyết dữ liệu, nhận thông tin chi tiết (điều này đòi hỏi phải có cuộc hội thoại với khách hàng, chứ không chỉ là khai thác bảng tính).

  1. Tạo kế hoạch thực hiện content

Sử dụng hình mẫu nhân vật và các cuộc trò chuyện của khách hàng để xác định phương thức nội dung tối ưu. Trường hợp và làm thế nào để khán giả của bạn tiêu thụ thông tin? Hiểu rằng, tùy thuộc vào từng giai đoạn, khách hàng sẽ cần các loại nội dung khác nhau. Xây dựng một kế hoạch cho thấy nội dung bạn tạo ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng quý (công cụ lịch miễn phí)

Hãy nhớ rằng: Luôn xác định các hành động “gọi là hành động”. Bạn muốn người tiêu dùng nội dung của bạn làm gì tiếp theo?

  1. Tạo kế hoạch nâng cao content

Thực tế là chỉ cần tạo ra nội dung là không đủ. Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải khuếch đại nó. Bạn cần thị trường marketing của bạn. Đây là nơi các phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp đỡ rất nhiều. Cũng nhận ra nhiều nơi (và nhiều người: khách hàng, nhân viên, người có ảnh hưởng) có thể giúp bạn khuếch đại content marketing của bạn.

Hãy nhớ rằng: Nội dung là lửa: phương tiện truyền thông xã hội là xăng.

 

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu qủa

Phần mềm gửi tin nhắn Sms hàng loạt

 

 

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800