8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing(3)

Trong 2 bài trước, chúng ta đã tìm hiểu được 4 thông số trong  8 thông số để đánh giá kết quả một chiến dịch Email Marketing. Bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu tiếp về 2 thông số nữa nhé.

8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing
8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing

5, Tỷ lệ Email Marketing bị từ chối

Tỷ lệ Email bị từ chối (Bounce Rate) – Là tỷ lệ Email không được thông qua máy chủ của người nhận hay những nhà quản lý Email khác nên không bao giờ đến được hộp thư của người nhận

Tỷ lệ Email bị từ chối khác với tỷ lệ Email không vào được hộp thư đến thư đến của khách hàng. Một Email thực sự bị coi là trả lại khi nó không thể vào được hộp thư do trong quá trình gửi nó đã bị đánh dấu Spam bởi nhà quản lý hay các sever chủ Email.

Vì vậy, trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing, bạn hãy thường xuyên theo dõi và gửi thử Email quảng cáo của bạn để biết được Email của bạn có bị các máy chủ này chặn hay không? Nếu có, bạn phải thay thay đổi nội dung Email Marketing của mình để không bị coi là Spam.

8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing
8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận Email

Tỷ lệ hủy đăng ký nhận Email (Unsubscribe Rate ) – Là tỷ lệ khách hàng đã click vào link hủy đăng ký nhận Email Marketing từ bạn, họ đã tự xóa mình ra khỏi danh sách khách hàng muốn nhận Email quảng cáo từ bạn. Nếu con số này lớn hơn 2% thì bạn nên xem lại phương pháp tiếp cận, cách lôi kéo khách hàng tham gia vào chiến dịch Email Marketing của mình.

Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận Email là một chỉ số cho biết cách viết nội dung Email Marketing của bạn có tác động, kích thích tới khách hàng theo thời gian hay không? Nếu câu trả lời là KHÔNG thì bạn chưa đi đúng hướng, chưa đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng.

Nếu con số này giảm dần, tức là khách hàng của bạn vẫn muốn tiếp tục nhận Email Marketing từ bạn thì tỷ lệ thành công của chiến dịch gửi Email hàng loạt sẽ cao hơn. Hãy lưu ý các mối quan tâm, sở thích của khách hàng để duy trì tỷ lệ này thấp nhất có thể.

Đó chính là 2 thông số tiếp theo dùng để đánh giá hiệu quả một chiến dịch Email Marketing mà bạn cần phải biết. Hãy cùng  tìm hiểu 2 thông số cuối cùng trong bài viết 8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing(4) nhé.

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *