fbpx

9 mẹo để thực hiện SMS marketing thành công trong năm mới

Về mặt công nghệ, tin nhắn SMS là một trong những hình thức giao tiếp đơn giản nhất hiện nay – và điều này thực sự có thể là lý do tại sao nó đã vượt qua được thử thách của thời gian. Nhắn tin SMS tiếp tục là một trong những phương pháp truyền thông phổ biến nhất, thậm chí chống lại sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng nhắn tin tức thì như Messenger và WhatsApp. SMS marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất cho các công ty B2C và B2B. Không có dấu hiệu suy giảm trong năm 2018, nếu bạn chưa sử dụng SMS Marketing thì bạn thực sự cần phải có. Tại sao ư? Hãy tham khảo các lợi ích dưới đây.

1. Có một chiến lược

Chỉ vì một cái gì đó đơn giản không có nghĩa là nó không đòi hỏi một chiến lược – và SMS Marketing cũng không phải là ngoại lệ. Để có kết quả tốt nhất, hãy chuẩn bị chiến lược giống hệt như cách bạn muốn thực hiện cho các chiến dịch tiếp thị khác, bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác. Một cách tiếp cận tốt là sử dụng các mục tiêu SMART – cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và thời gian.

2. Hiểu khách hàng của bạn

Bạn nghĩ bạn biết khách hàng của mình chi tiết như thế nào? Cho dù bạn tìm kiếm khách hàng bằng bất kỳ cách nào, thông tin nếu càng hiểu rõ về khách hàng, bạn càng có thể thực hiện mục tiêu SMS marketing một cách tốt nhất. Bản chất của SMS là cá nhân hóa nhiều hơn bất kỳ kênh tiếp thị đại chúng và do đó thông điệp phải được thiết kế phù hợp với cá nhân.

3. Làm chủ thời gian của bạn

Lần cuối bạn bỏ qua một tin nhắn SMS là khi nào? Một mặt, chọn đúng thời điểm gửi tin có nghĩa là bạn sẽ nhận được đúng thông điệp cho đúng người vào thời điểm hoàn hảo – ví dụ như nghỉ trưa là thời điểm tuyệt vời để mọi người suy nghĩ về kỳ nghỉ tiếp theo của họ, trong khi buổi tối có thể thích hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Mặt khác, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng chỉ trả lời điện thoại trong giờ làm việc, và các khách hàng B2B chắc chắn sẽ không muốn bị giữ lại trong văn phòng bằng một tin nhắn SMS được gửi đến lúc 5:25 chiều.

Tin nhắn SMS marketing không nên được gửi vào buổi tối muộn hoặc vào ban đêm. Điều này có thể gây phiền toái hoặc thậm chí hoảng sợ cho người nhận và có ảnh hưởng tiêu cực đến họ.

4. Hãy sáng tạo

Với một nền tảng SMS marketing như A23 cung cấp bạn có đủ không gian để sáng tạo và thể hiện sự tinh tế của bạn. Nội dung hấp dẫn, CTA rõ ràng. Sử dụng các từ ngữ khác nhau để có được phản hồi tốt hơn.

5. Xây dựng danh sách của bạn

Cũng như bất kỳ hình thức tiếp thị nào, bạn càng đạt được ROI tiềm năng càng cao, bạn càng có nhiều người tiếp cận thông qua chiến dịch SMS marketing thì cơ hội mức chuyển đổi sẽ tốt hơn. Thay vì mua dữ liệu bên ngoài, hãy xem qua hồ sơ khách hàng của bạn có và nghĩ ra cách để khuyến khích những người chưa đăng ký danh sách SMS marketing đồng ý nhận tin từ bạn. Đảm bảo rằng nếu khách hàng được yêu cầu cho một số điện thoại di động, bạn hãy nói rõ họ đang chọn gì.

6. Tặng nhiều hơn

Trước tiên và quan trọng nhất – để mang lại giá trị cho khách hàng dưới dạng thông tin, cảm hứng hoặc thậm chí giải trí, với việc bán hàng như một yếu tố thứ yếu. Bằng cách cung cấp giá trị cho khách hàng, bạn kiếm được quyền yêu cầu tùy chỉnh của họ.

Điều tương tự cũng đúng với SMS marketing. Nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng thông qua một quá trình chia sẻ giá trị có thể đem lại lợi ích cho thương hiệu của bạn lâu dài hơn trong thời gian dài.

7. Được tích hợp

Khi tích hợp kênh SMS marketing với nền tảng CRM của bạn, tiềm năng thành công là rất lớn. Bạn có thể thực hiện SMS marketing của mình đến một cấp độ hoàn toàn mới dựa trên dữ liệu bạn đã có sẵn và giám sát chiến dịch với độ sâu lớn hơn. Điều này cho phép bạn liên tục tinh chỉnh chiến dịch của bạn cho đến khi nó nhận được kết quả mong muốn.

8. Định hướng dịch vụ

Người ta thường nói rằng khách hàng luôn luôn đúng. Và nếu khách hàng của bạn có ý kiến ​​- tốt hay xấu – về dịch vụ mà họ nhận được, thì bạn nên sẵn sàng lắng nghe. Vấn đề là, không phải ai cũng cảm thấy tự tin khi đưa ra quan điểm của mình.

Vậy làm thế nào để bạn nhận được phản hồi mà bạn cần phải cung cấp một trải nghiệm khách hàng đặc biệt? SMS Marketing là giải pháp rõ ràng. Bởi vì mọi người cảm thấy bắt buộc phải trả lời tin nhắn SMS và bởi vì nó đơn giản nên làm, các cuộc điều tra phản hồi của khách hàng được thực hiện bởi SMS có xu hướng có tỷ lệ phản hồi rất cao. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ cuộc khảo sát cho một số lượng rất hạn chế các câu hỏi và sử dụng hệ thống xếp hạng từ 1 – 5. Việc khách hàng trả lời dễ dàng, tỷ lệ tham gia của bạn càng tốt.

9. Biết những gì đang diễn ra

Có rất nhiều sự kiện trong suốt cả năm cho phép bạn thực sự gắn kết với SMS marketing, có thể là các chủ đề liên quan đến Giáng sinh hoặc Năm Mới. Không chỉ những dịp như vậy cho phép bạn thể hiện một số tính độc đáo và sự sáng tạo, chúng cũng giúp thể hiện khía cạnh con người của công ty bạn, điều này rất quan trọng trong việc gửi tin nhắn SMS.

Bất kể bản chất của doanh nghiệp bạn là gì, hãy khám phá sức mạnh của SMS Marketing ngay bây giờ. Để chuẩn bị và sẵn sàng để đạt được mục tiêu trong năm mới, hãy comment ngay dưới bài viết hoặc tham gia chat ở phần Hỗ trợ trực tuyến ngay góc phải màn hình nhé. Đội ngũ nhân viên của A23 sẽ sẵn sàng tư vấn cho các chiến dịch marketing của bạn.

Tham khảo thêm:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt

Phần mềm gửi email hàng loạt

SMS cho khách sạn: Tích hợp SMS vào chiến lược tiếp thị khách sạn của bạn

9 mẹo để thực hiện SMS marketing thành công trong năm mới
Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 0912.894.722

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 0912.894.722

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 024.66.700.800