fbpx

Bí quyết để “Spam” tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn

Để có một email chất lượng bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc nhận diện spam, như vậy nội dung email của bạn sẽ được truyền tải đầy đủ đến người nhận. Sau đây, A23 Email Marketing sẽ đưa ra một số bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email marketing của bạn.Cùng đón đọc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Không sử dụng địa chỉ email của bạn làm địa chỉ email gửi đi

Nếu bạn gửi email từ chính địa chỉ email của bạn (vd: [email protected]) đến khách hàng đăng ký nhận tin. Trong đó cũng có địa chỉ email là [email protected] Email sẽ bị đánh dấu là spam vì địa chỉ gửi đi và nhận email giống nhau.

2. Điều chỉnh tiêu đề Email trước khi gửi

  • Tên tiêu đề KHÔNG được viết in hoa toàn bộ, chỉ nên sử dụng cho chữ cái đầu dòng.
  • KHÔNG sử dụng các kí tự không đọc được như: @,#,$,….hoặc các từ ngữ nhận diện spam như: Chiết khấu lên đến.., Giảm giá sốc..
  • Viết tiêu đề vừa đủ, không quá ngắn và sử dụng Tiếng Việt có dấu.
Bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn và doanh nghiệp.

3. Các lưu ý đối với nội dung email:

  • Nội dung đoạn text không quá dài và không quá ngắn, khoảng 300-700 từ.
  • Dùng font chữ bình thường, hạn chế dùng chữ in đậm và sử dụng quá nhiều màu trong văn bản.
  • KHÔNG nên viết in hoa 1 đoạn dài, ví dụ: HƯỚNG DẪN CÁCH TRÁNH SPAM EMAIL.
  • Sử dụng tối đa 1-2 hình ảnh và không để nội dung chỉ chứa 1 hình ảnh, nên chèn them dòng text.
  • Thêm link đăng kí/hủy đăng kí trong nội dung, sử dụng tối đa 2-3 link liên kết.
  • Hạn chế các từ ngữ nhận diện spam: Chiết khấu, khuyến mãi lên đến, giảm giá sốc, Cơ hội duy nhất….
  • Một nội dung được gửi nhiều lần thường sẽ bị đánh dấu spam ( thường các liên hệ, chữ ký, hình ảnh, link liên kết sẽ bị đánh dấu spam trước). Nếu muốn sử dụng nội dung thì thay đổi một số thông tin nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa. Ví dụ: 090909 – O9O9O9….thay đổi hình ảnh hoặc chỉnh sửa lại nội dung.

           Nếu bạn thấy email của bạn bị vào spam, việc tiếp theo bạn phải làm như sau:

  • Thay đổi Nội dung khác
  • Thay đổi Email gửi đi( mỗi lần bạn gửi chiến dịch có thể thay đổi ở mục Gửi từ email này )
  • Thay đổi Tên,thương hiệu gửi điEmail phản hồiTiêu đề email

4. Hãy chú ý đến đường link trong email

Bí quyết để spam tránh xa: Hãy chú ý đến đường link trong email

Bộ lọc thư rác kiểm tra các URL mà bạn liên kết. Nếu bạn liên kết đến một tên miền có danh tiếng xấu sẽ bị đánh giá xấu. Ngoài ra, bạn nên tránh các liên kết với URL có chứa thư mục với 1-2 ký tự. (VD: domain.com/e/…/ hay domain.com/es/). Vì bộ lọc sẽ coi đó là một điểm có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng email.

5. Loại bỏ những người đăng ký không hoạt động

Lọc những người đăng ký đã quá lâu & không còn hoạt động. Người đăng ký nhận tin đóng vai trò rất lớn trong chất lượng gửi đi. Bằng cách tập trung vào những người đăng ký đang hoạt động để tăng chất lượng gửi đi tổng thể. Nếu bạn làm điều ngược lại, gửi email cho những người không có nhu cầu. Họ sẽ đánh giá bạn là spam. Vì vậy, không chỉ ảnh hưởng tới nội dung bạn gửi vào spam. Ngoài ra còn có thể khiến cho địa chỉ email của bạn bị khóa vĩnh viễn.

6. Tránh copy trực tiếp từ Microsoft Word, Excel, Powerpoint…

Khi bạn paste nội dung trực tiếp từ các ứng dụng này. Nội dung email HTML sẽ kèm thêm ký tự rác mà bạn không biết. Mà Google rất ghét các code rác này. Do đó sẽ đẩy ngay vào hòm thư spam. Để khắc phục gửi mail vào spam, bạn nên soạn nội dung trực tiếp trong phần mềm gửi mail.

Bí quyết để Spam tránh xa chiến dịch Email marketing: Tránh copy trực tiếp từ Microsoft Word, Excel, Powerpoint…

7. Một số bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email của bạn

  • Ngoài một vài nguyên tắc trên, để email của bạn chắc chắn vào inbox Khách hàng bạn có thể Test spamtrước bằng cách: Tạo 1 danh sách Test trong đó có ít nhất 2 email thuộc Gmail của bạn để gửi và kiểm tra inbox mỗi lần gửi.
  • Data Khách hàng của bạn nên được thu thập từ 6 tháng – 1 năm trở lại đây, hạn chế mua data bên ngoài và có thể sử dụng một số phần mềm lọc email sống chết để data của bạn chất lượng hơn.
  • Trường hợp đã thực hiện các bước trên nhưng email của bạn vẫn bị đánh dấu Spam thì bạn nên kiểm tra lại IP mạng của bạn ( thay đổi, reset) hoặc gmail gửi đã từng có lịch sử spam.
  • Email nên được gửi từ tên miền công ty hoặc 1 tên miền mới ( không thuộc các dịch vụ cung cấp hòm thư đại chúng như Gmail, Yahoo, … )
  • Đối với tên miền hoặc địa chỉ gửi thư mới, tần suất gửi thư nên được tối ưu tăng dần theo quy tắc n*2 ( n là số ngày ), bắt đầu từ 100 email.
  • Bạn chỉ nên gửi đến danh sách bạn tin là tốt, đừng gửi nếu bạn ngần ngại về chất lượng danh sách, gửi đến danh sách xấu có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ inbox của bạn
  • Việc xác thực tên miền công ty gửi đi có thể cải thiện rất lớn đến chất lượng email gửi và tỷ lệ INBOX của bạn, hãy LIÊN HỆ đến ZetaMail để chúng tôi hướng dẫn bạn xác thực tên miền.

Chúc các bạn thành công!

Nếu còn bất kì thắc mắc cần giải đáp, hãy để lại Email để được tư vấn chi tiết!

Bí quyết để “Spam” tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn
5 (100%) 1 vote
 

Bình luận

Trả lời

Hotline 024.66.700.800