fbpx

Cách thiết kế email marketing đúng chuẩn (P2)

Thiết kế email đúng chuẩn sẽ giúp email gửi đi có tỉ lệ vào inbox cao hơn, điều đó đồng nghĩa với việc hiệu quả quảng cáo cũng sẽ tốt hơn. Sau đây là những gợi ý tiếp theo giúp người dùng có thể thiết kế email marketing đúng chuẩn

Cách thiết kế email marketing đúng chuẩn
Cách thiết kế email marketing đúng chuẩn

2> Tỉ lệ ảnh và chữ trong email

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, email marketing thường được thiết kế với xu hướng sử dụng các hình ảnh để những mẫu email được bắt mắt hơn

Vậy có 1 câu hỏi được đặt ra ở đây là có nên chỉ sử dụng hình ảnh cho toàn bộ nội dung email? Xin thưa luôn với các bạn rằng điều đó là hoàn toàn không nên bởi

Với các nhà cung cấp dịch vụ email bao gồm cả Gmail, Yahoo, … thì đều có tính năng “chặn hình ảnh” trong email bằng cách hỏi người dùng “có hiển thị hình ảnh trong email không” vì thế hình ảnh chỉ được hiển thị khi mà người dùng cho phép, như thế cũng có nghĩa là nếu như người nhận không cick vào nút cho hiển thị hình ảnh thì phần nội dung của emai sẽ hoàn toàn không có gì cả, điều này là không nên chút nào

Khi thiết kế email bạn nên chọn để hình ảnh và chữ đan xem nhau. Nên coi hình ảnh chỉ là yếu tố minh họa cho phần nội dung text

Lưu ý:

Không nên chèn quá nhiều hình ảnh trong 1 email ( dễ vào spam)

Các bạn có thể sử dụng photoshop để chỉnh sửa tạo ra những email có cả chữ và hình ảnh nhưng khi xuất ra định dạng html nên để chữ và hình ảnh riêng

3> Sử dụng định dạng text hay html

Sử dụng email nhưng chắc chắn rất nhiều người còn chưa biết email bao gồm 2 phiên bản text và html

  • Định dạng html: Cho phép trình bày email dạng đồ họa, được chèn hình ảnh, link hay chỉnh sửa màu chữ, cỡ chữ, … Giúp email xuất ra có định dạng dễ nhìn, bắt mắt, … thu hút người dùng hơn
  • Định dạng text: Email sẽ được trình bày và hiển thị dưới dạng toàn bộ là chữ, không thể định dạng màu nền, cỡ chữ, kiểu chữ, …

Với những hòm thư cá nhân thì email đã được mặc định sử dụng định dạng html: Vì thế bạn có thể chỉnh sửa email với các thao tác như chèn ảnh, chèn link, chỉnh sửa font chữ, cỡ chữ, màu chữ, … nhưng yêu cầu người nhận email cũng phải mở bằng trình duyệt mà có hỗ trơ html có như vậy email khi được mở ra mới được hiển thị đúng như bạn đã soạn thảo, còn không thì email sẽ được hiển thị theo 1 kiểu khác. Trong khi đó không phải trình duyệt nào cũng hỗ trợ html chẳng hạn như các trình duyệt Mobile ( Vẫn còn rất nhiều loại điện thoại chưa hỗ trợ trình duyệt này)

Mà hiện nay số lượng người mở email trên điện thoại di động là rất nhiều nên việc bạn lựa chọn định dạng nào cũng cần được cân nhắc

Vậy chọn định dạng nào cho việc thiết kế email đây???

Bạn hãy lựa theo khách hàng của mình sử dụng email thuộc loại nào: Gmail, Yahoo, Hotmail, … rồi hãy thiết kế email phù hợp theo những dạng trên

Trong các phần mềm gửi email hàng loạt thường cho xem thử trước email, các bạn nên xem trước email trước khi gửi tới khách hàng. Bạn hãy tiến hành gửi thử nghiệm trước vào các hòm Gmail, Yahoo, Hotmail, … mà bạn có

Lưu ý: Bạn có thể tạo ra 2 phiên bản email ứng với 2 định dạng trên cho cùng 1 nội dung email bằng cách rất đợn giản: Thiết kế email trên định dạng html sau đó copy phần nội dung sang định dạng text: bằng các này bạn sẽ có ngay 2 email với 2 phiên bản

Mong rằng các bạn sẽ ứng dụng những gợi ý trên thật hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Kiến thức marketing

Cách thiết kế email marketing đúng chuẩn (P2)
Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800