Đừng để sai lầm trong Marketing làm giảm doanh thu của Doanh nghiệp

sai-lam-Marketing
Lỗi Marketing sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn

Mọi doanh nghiệp đều cần duy trì hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp. Điều mà tưởng chừng đơn giản, nhưng ngay cả những chuyên gia có kinh nghiệm đôi khi vẫn mắc phải những sai lầm dưới đây:

1/ Marketing xoay quanh những sản phẩm mà doanh nghiệp có, không phải lợi ích mà sản phẩm của doanh nghiệp có thể đem lại cho khách hàng

Lối suy nghĩ trước đây về tiếp thị, là tập trung mạnh vào những lợi ích của doanh nghiệp, hay các sản phẩm của doanh nghiệp nên được thay đổi, thông điệp của một SMS Marketing hay Email Marketing phải hướng đến giá trị và tiện tích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi mua sản phẩm.
Ví dụ: Bạn đang cần bán căn hộ tại ngã tư gần khu dân cư đông đúc, lợi ích của khách hàng nhận được sẽ là gì? Là tiện lợi cho việc giao thông, bên cạnh nhiều cửa hàng tiện lợi, quần áo, thích hợp việc giải trí cùng gia đình, mua sắm,…

2/ Để suy nghĩ chủ quan chi phối hoạt động Marketing

“Em/Tôi tưởng”, hãy chấm dứt suy nghĩ những chủ quan của bản thân bạn lại, nếu muốn chiến dịch Marketing bạn đang thực hiện thành công. Mọi suy nghĩ lầm tưởng về sở thích, thói quen của hàng khác đâu có giống những gì mà bạn nghĩ tới. Chỉ khi nắm bắt đúng đắn về nguyện vọng, nhu cầu, sở thích của nhóm khách hàng mà doanh nghiệp nhấm tới thì chiến lược Marketing mới mang về hiệu quả tích cực.

3/ Phụ thuộc vào kinh nghiệm cũ với những khách hàng mới

Áp dụng những kinh nghiệm cũ không sai, nhưng cần phải đổi mới và thay đổi cách thức thường xuyên, bởi nghệ thuật Marketing luôn thay đổi theo từng thời điểm. Với mỗi đối tượng cần hướng đến nhu cầu riêng biệt, không thể áp dụng kinh nghiệm này cho nhóm đối tượng khác.

Hay nói cách khác, bạn đang không thực sự hiểu rõ khách hàng của mình. Hiểu rõ nhóm đối tượng như về cách thức ứng xử, thói quen trong sinh hoạt và công việc, hay ngay cả địa chỉ mua sắm, những yếu tố nào sẽ chi phối quyết định mua sắm của khách hàng.

4/ Phản hồi thiếu chính xác hoặc chậm trễ

Đừng coi thường việc phản hồi khách hàng, đây được coi là khâu quan trọng trong Chăm sóc khách hàng. Khách hàng đã tìm đến Doanh nghiệp và đưa ra câu hỏi, tức là họ quan tâm đế sản phẩm bên bạn, nhưng họ không nhận được câu trả lời chính xác hoặc họ nhận lại sự im lặng, thì tất nhiên, sợi dây liên kết giữa khách hàng và công ty bạn sẽ bị gián đoạn. Nguyên tắc cơ bản của một cuộc trò chuyện là có người truyền đạt thông tin, ắt cần có người nhận thông tin. Duy trì sự tương tác là một nguyên tắc cố định trong giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với khách hàng. Nên nhớ, mỗi câu hỏi của khách hàng đặt ra, nếu không thể trả lời kịp thời, khả năng khách hàng đi tìm một bên cung cấp khác là điều không thể tránh được.

Đừng để sai lầm trong Marketing làm giảm doanh thu của Doanh nghiệp
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800