Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi ( P 1 )

Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi là một trong những chiến lược Marketing phổ biến mà hầu hết các nhãn hàng và doanh nghiệp đều sử dụng. Tuy nhiên để triển khai chiến lược này một các chuyên nghiệp và hiệu quả thì không phải đơn vị nào cũng thực hiện được. Sau đây là một số yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý để có những chiến dịch Email Marketing khuyến mãi thành công.

1. Chuẩn bị nhân lực

Một chiến lược Email Marketing khuyến mãi liên quan đến rất nhiều bộ phận, nó khách với những email giới thiệu thông tin doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm hay chúc mừng hỏi thăm khách hàng. Sau đây là những bộ phân liên quan trực tiếp.

– Bộ phận chiến lược đưa ra chiến lược Marketing khuyến mãi

– Bộ phận thực hiện chiến dịch Email Marketing: thiết kế, lên nội dung, xác định database…

– Quản lý: duyệt và quyết định các chiến lược khuyến mãi

– Bộ phân tư vấn bán hàng

– Bộ phận bán hàng

– Thu ngân

Đây là những bộ phận thường liên quan trực tiếp đến những chiến dịch khuyến mãi. Tùy vào cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, đơn vị mà có mức độ liên quan khác nhau. Bạn cần đảm bảo sự thống nhất, phân công rõ ràng khi thực hiện chiến dịch. Tránh tình trạng bộ phân Marketing đã đưa ra khuyến mãi mà nhân viên bán hàng lại không biết thông tin.

2. Đưa ra một chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi
Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi

Độ hấp dẫn của chính sách khuyến mãi là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch Email Marketing. Thường người dùng yêu các sản phẩm miễn phí, tặng kèm hơn là giảm giá. Hãy tạo ra các giá trị lớn cho những sản phẩm, dịch vụ tặng kèm bằng những con số cụ thể. Dù đây chỉ là những giá trị ảo nhưng lại là điều khiến khách hàng bị mê hoặc và lôi cuốn vào hành động mua sản phầm, dịch vụ.

3. Chuyển bị các thông báo về chương trình khuyến mãi chu đáo trên các kênh Marketing khác

Ngoài email bạn cần chuẩn bị các thông tin khuyến mãi đầy đủ trên các kênh Marketing khách như Facebook, Zalo, Website, Baner…Thông tin khuyến mãi trên tất cả các kênh phải đồng nhất. Thiết kế hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt, thông tin chính xác. Tránh tình trạng ” ông nói gà, bà nói vịt”

4. Xác định đối tượng khách hàng tham gia

Không phải khuyến mãi nào bạn cũng áp dụng cho tất cả khách hàng và không phải khuyến mãi nào tất cả khách hàng của bạn đều quan tâm.

Ví dụ đơn giản bạn có một cửa hàng điện máy, sinh viên sẽ rất quan tâm đến khuyến mãi laptop, điện thoại nhưng họ sẽ không mấy mặn mà với khuyến mãi điều hòa, tủ lạnh, cho dù bạn có áp dụng trên tất cả các khách hàng.

Bởi vậy bạn cần xác định trọng tâm đối tượng khách hàng cho chiến dịch khuyễn mãi của bạn là ai ? Nếu đối tượng khách hàng rộng, chiến dịch khuyến mãi lớn, bạn cần chia nhỏ chiến dịch ra phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Trên đây là 4 bước đầu tiên để thực hiện một chiến dịch Email Marketing khuyến mãi. Để có những thông tin đầy đủ hơn mời các bạn theo dõi bài viết tiếp theo, xin chân thành cảm ơn !

 

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800