Khi khách hàng từ chối SMS Marketing

Đối với các tin nhắn SMS Marketing để quảng cáo sản phẩm, bắt buộc phải có cấu trúc từ chối nhận tin nhắn. Và trong các chiến dịch SMS Marketing cũng không thể tránh khỏi một số lượng người nhận từ chối nhận SMS.

Nếu số lượng người từ chối nhận tin rất ít thì đây không phải là vấn đề bạn cần lo lắng. Việc khách hàng cảm thấy không phù hợp với các chiến dịch SMS mà bạn gửi cho họ và từ chối nhận tin sẽ làm cho database của bạn được thanh lọc chất lượng hơn. Tiết kiệm những khoản phí gửi SMS.

Tuy nhiên nếu số lượng người từ chối nhận tin lớn thì bạn cần xem xét lại nhiều vấn đề trong quá trình triển khai SMS Marketing. Cụ thể là các vấn đề sau.

Khi khách hàng từ chối SMS Marketing
Khi khách hàng từ chối SMS Marketing

1. Người nhận tin nhắn

Những người nhận SMS có phải là những người đã đăng ký nhận tin nhắn của bạn trước đây ? Danh sách khách hàng của bạn được thu thập từ những người đăng ký nhận tin hay mua danh sách từ các đơn vị khác.

Điều trước tiên bạn cần nhớ kỹ, chỉ gửi SMS Marketing cho những người thực sự quan tâm để sản phẩm dịch vụ của bạn. Có nhiều cách để thu thập danh sách khách hàng chất lượng. Vì vậy hãy từ bỏ ngay các danh sách được mua từ đơn vị khác.

2. Nội dung tin nhắn SMS Marketing:

Nội dung tin nhắn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

– Rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu: Những tin nhắn diễn đạt dài dòng, bao gồm các từ viết tắt khó hiểu hay ngôn ngữ không thông dụng sẽ khiến khách hàng rất bực mình. Đây chẳng khác gì một tin nhắn rác. Và họ không ngần ngại từ chối nhận tin của bạn trong những lần tiếp theo.

– Có giá trị: Tin nhắn cần cung cấp các giá trị mà khách hàng mong muốn. Có thể là giá trị về tiền bạc, thời gian hay tinh thần. Nhưng những tin nhắn không có giá trị gì sẽ không bao giờ được khách hàng chào đón.

– Đổi mới: Nội dung tin nhắn SMS Marketing cần đổi mới sao cho phù hợp, việc lặp đi lặp lại một tin nhắn sẽ khiến khách hàng nhàm chán và xem đây là tin nhắn rác.

3. Thời gian và tần suất gửi tin

– Thời gian: Tránh làm phiên khách hàng vào lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, quá khuya hay sáng thứ 2 ( thường diễn ra các cuộc họp). Cố gắng điều tra khảo sát thời gian rảnh rỗi của khách hàng và nhắn tin vào thời điểm đó.

– Tần suất: Tần suất gửi SMS Marketing phù hợp là bạn không nên gửi quá 4 tin một tuần và tốt nhất chỉ nên gửi 1 đến 2 tin nhắn một tuần. Việc gửi tin nhắn liên tục không khác gì ” khủng bố ” khách hàng.

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng khách hàng từ chối nhận tin nhắn SMS Marketing quá nhiều thì hãy xem xét các yếu tố trên. Chúc các bạn nhanh chóng xử lý tốt các vấn đề và có những chiến dịch thành công !

Khi khách hàng từ chối SMS Marketing
5 (100%) 3 votes

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800