fbpx

Làm sao để “Phân loại Email” theo nhu cầu của khách hàng

Có thể bạn chưa biết, tỉ lệ thành công của một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc phần lớn vào việc thiết lập mục tiêu và phân loại đúng cách nhu cầu khách hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách làm sao để “Phân loại Email” theo đúng nhu cầu của khách hàng hay chưa?

Tất tần tật sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của A23.vn!

>>> Tham khảo cách Sáng tạo nội dung Email Marketing hấp dẫn.

Phân loại nhu cầu khách hàng trước khi bắt đầu chiến dịch Email Marketing giúp bạn có thể gửi đi những Email có nội dung phù hợp đến tay khách hàng của mình. Với việc làm này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn thu lại hiệu quả gấp 2, gấp 3 lần so với phương thức gửi không kế hoạch trước đây.

Phân loại Email theo khu vực địa lý

Bạn cần nắm rõ từng khu vực địa lý của các địa chỉ Email để gửi đúng đến từng nhóm khách hàng có khả năng mua dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn mở rộng một trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội thì chắc chắn bạn không thể gửi Email Marketing đến khách hàng ở Sài Gòn đúng không?

Phân loại Email theo khu vực địa lý

Phân loại Email theo tuổi tác

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người , mọi lứa tuổi đều sử dụng internet do đó không khó để tiếp cận khách hàng qua Email. Việc bạn cần làm là thống kê và gộp khách hàng của bạn thành từng nhóm độ tuổi giống nhau để gửi đi những thông điệp Email Marketing sao cho thật phù hợp.

Phân loại Email theo giới tính

Nếu bạn có một danh sách dài các sản phẩm dành cho giới tính khác nhau thì việc phân loại danh sách Email gửi đến khách hàng rất quan trọng. Bạn nên để ý các yếu tố khác về nhân khẩu học để phân loại danh sách Email marketing.

Phân loại Email theo giới tính

Phân loại Email theo chân dung khách hàng

Trước khi xây dựng một chiến dịch Email Marketing, bạn cần nắm bắt được chân dung khách hàng. Các thông tin này bao gồm các đặc điểm nhân khẩu học và những thông tin liên quan đến sở thích, đặc điểm… của họ khiến họ thu hút vào Email quảng cáo của bạn.

Nếu không có chân dung khách hàng, bạn có thể dùng các Template miễn phí để làm mẫu rồi tự tạo ra Template mang cá tính riêng của doanh nghiệp của bạn!

Cuối cùng bạn chỉ cần phân loại danh sách khách hàng dựa trên các tiêu chí nhất định bởi mỗi nhóm khách hàng lại có nhu cầu giải trí khác nhau.

Phân loại Email theo chân dung khách hàng

Phân loại Email theo loại tổ chức/ khách hàng

Bạn bán hàng cho doanh nghiệp B2B hay tổ chức phi chính phủ? Các công ty thương mại điện tử hay các doanh nghiệp? Công ty nhỏ hay tập đoàn lớn? Mỗi doanh nghiệp lại có một nhu cầu khác nhau vì vậy nội dung Content trong mỗi chiến dịch Email Marketing của từng doanh nghiệp lại khác nhau và phù hợp cho từng đối tượng khác hàng khác nhau.

Phân loại Email theo lĩnh vực hoạt động

Nếu bạn đang bán sản phẩm của mình cho các khách hàng ở một vài lĩnh vực nhất định nhưng đột nhiên lại tìm được thêm một vài khách hàng tiềm năng ở những lĩnh vực khác?? Vậy lúc này bạn cần làm gì??

Điều duy nhất bạn cần làm chính là nắm rõ từng lĩnh vực hoạt động của khách hàng tiềm năng từ đó phân chia khách hàng theo mức độ ưu tiên từ cao xuống thấp, từ đó thực hiện việc cá nhân hóa trong từng Email gửi đi.

Phân loại Email theo lĩnh vực hoạt động

Phân loại Email theo vị trí công việc

Là một doanh nghiệp B2B, danh sách Email của bạn có thể bao gồm rất nhiều chức vụ phong phú, từ giám đốc, trưởng phòng đến nhân viên kinh doanh, tiếp thị, tư vấn viên, thư ký… Nhằm mục đích cụ thể hóa Email Marketing, bạn cần nắm rõ chức năng công việc của từng vị trí để gửi nội dung Email cho phù hợp đúng không nào?

Phân loại Email theo trình độ học vấn

Bên cạnh các cách phân loại trên, bạn cũng nên phân loại nhu cầu của khách hàng theo trình độ học vấn, đặc biệt trong trường hợp khách hàng của bạn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Ví dụ: Nếu ban đang lên kế hoạch Email Marketing cho một trường đào tạo sau đại học thì chắc chắn không thể giống với kế hoạch gửi cho một trường đại học.

Phân loại Email theo trình độ học vấn

Phân loại Email theo lịch sử mua hàng

Đối với những khách hàng đã từng mua sản phẩm/ dịch vụ của bên bạn, hãy tổng hợp lại thông tin của những khách hàng đó và gửi cho họ những Email chăm sóc, hỏi thăm và khuyến khích khách hàng quay trở lại sử dụng.

Phân loại Email theo các sở thích mua sắm

Bạn có thể tìm hiểu nhưng khuynh hướng mua hàng của một nhóm đối tượng dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ hoặc dựa theo một cuộc khảo sát. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các form khảo sát sở thích mua sắm trên blog, website để khách hàng điền thông tin vào.

 Phân loại Email theo các sở thích mua sắm
Phân loại Email theo các sở thích mua sắm

Phân loại Email theo tần suất mua hàng

Phân loại danh sách Email theo tần suất mua hàng của một nhóm khách hàng cũng là một phương thức rất hiệu quả mà các website bán hàng điện tử đang áp dụng. Bạn có thể dựa trên Email để khuyến khích sức mua bằng cách tặng voucher, giảm giá, mua 1 tặng, giảm giá cho khách hàng thân thiết…

Trên đây là hướng dẫn cách làm sao để phân loại Email theo nhu cầu của khách hàng?? Chúc các bạn xây dựng tốt được chiến dịch Email Marketing của bạn để từ đó thu lại được kết quả tốt nhất!

Đừng quên đón đọc các bài viết kế tiếp của a23.vn nhé!

Làm sao để “Phân loại Email” theo nhu cầu của khách hàng
5 (100%) 1 vote
 

Bình luận

Trả lời

Hotline 024.66.700.800