fbpx

Liệu email marketing có còn tồn tại trong 5 năm tới?

Đây là lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng email marketing đang dậm chân tại chỗ.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, rất có thể bạn đã nghe về cuộc khảo sát email hàng năm của Adobe Campaign đối với người tiêu dùng thứ ba. Đây là một khảo sát tập hợp các thông tin chi tiết về thói quen của người tiêu dùng trong hộp thư đến. Theo phát hiện của Adobe, tổng số giờ người tiêu dùng dành cho email mỗi ngày giảm 27% so với năm ngoái.

Vì vậy, tất cả chúng ta nên hoảng sợ? Liệu thực tế là khi mọi người đang tìm kiếm sự cân bằng và dành ít thời gian hơn cho việc đọc email thì có nghĩa là email marketing sẽ trở nên kém hiệu quả theo thời gian?

Chúng tôi không nghĩ như vậy.

Tin tốt cho các nhà tiếp thị qua email

Trước hết, thống kê cụ thể chỉ là một con số trong một báo cáo toàn diện. Theo báo cáo, hơn một nửa người trẻ từ 18 – 24 tuổi vẫn kiểm tra email khi mới ngủ dậy vào buổi sáng, tỉ lệ này ở những người trong độ tuổi 25 – 34 là 43%.

Ngoài ra, trong Email Marketing Industry Report 2017, chúng tôi thấy rằng 47% các nhà tiếp thị báo cáo rằng email tạo ra ROI cao nhất cho tổ chức của họ và 58% dự định tăng chi tiêu cho email marketing trong năm 2018.

Thực tế vấn đề là mặc dù chuyển đổi nhanh chóng về công nghệ, email vẫn là nền tảng cho nhiều kênh: Bạn cần một địa chỉ email để đăng ký hầu hết các dịch vụ, bao gồm các tài khoản truyền thông xã hội. Bởi vì sự nổi trội của nó trong không gian kỹ thuật số, bởi vì nó tiếp tục mang lại ROI đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp, và bởi vì nó vẫn là một kênh người tiêu dùng muốn sử dụng để nhận thông tin từ các thương hiệu, chúng tôi không tin email marketing sẽ xuống dốc.

Những điều được cho là giết chết email marketing

  • Thư rác (Spam): Khi email bắt đầu trở thành một phương thức truyền thông, một cái khác đi kèm với nó đó là spam. Mọi người bắt đầu bị ngập trong quảng cáo và mọi người nghĩ hộp thư đến sẽ bị mất mãi mãi. Nhưng mặc dù thực tế các spammer gửi khoảng 100 tỷ email thì các bộ lọc thư rác hiện đại vẫn hoạt động rất tốt, có nghĩa là hiếm khi (nếu có) chúng ta thấy spam.
  • Tin nhắn SMS: Mặc dù mọi người luôn gắn liền với điện thoại của họ thì nó cũng không hoàn toàn tiện dụng như mọi người mong đợi. Lý do: Nhắn tin là một nền tảng giao tiếp cực kỳ cá nhân báo hiệu sự thân mật, do đó, mặc dù nó hoạt động cho một số thương hiệu, nhưng tiếp thị qua SMS thì thường xuyên bị xâm nhập.
  • Các phương tiện truyền thông xã hội: Điều này gây ra ảnh hưởng lớn đến thế giới email marketing: Độ phổ biến của các mạng xã hội khiến email marketing dần chết đi. Sai rồi. Cả hai cùng tồn tại khá hài hòa và thực sự hỗ trợ lẫn nhau bằng một số cách thú vị.
  • Các ứng dụng cộng tác: Hiện nay các công ty thường làm việc trên nền tảng phần mềm Slack. Nhân viên sử dụng nó cập nhật, báo tin nhắn nhanh và thông tin liên lạc quan trọng. Nhưng các sản phẩm như Slack không thay thế email. Các ứng dụng cộng tác như Slack được xây dựng để liên lạc nội bộ và không làm tốt khi nói đến các tin nhắn tiếp thị công khai.

Email marketing sẽ tiếp tục phát triển

Mặc dù có rất nhiều lo lắng trong những năm qua, email sẽ không thoái trào trong thời gian tới. Thực tế, theo bản báo cáo của Adobe, 61% số người thích giao dịch với các doanh nghiệp thông qua email – tăng 24% so với năm trước.

Tại sao?

Tính cá nhân. Các công cụ email marketing thông minh như tự động hóa, phân đoạn và nội dung động cho phép bạn gửi các thông điệp siêu liên quan đến khách hàng của mình. Và nó thực sự hiệu quả: Các nhà tiếp thị thấy mức tăng trưởng trung bình khoảng 20% doanh thu khi cung cấp trải nghiệm cá nhân.

Nó hiệu quả. Không giống như nhiều phương pháp tiếp thị khác, email là vô cùng hợp lý với ROI đáng kinh ngạc.

Nó đo lường được. Email tạo ra các kết quả dễ theo dõi và đo được. Thêm vào đó, có rất nhiều cách để kiểm tra, đánh giá và tối ưu hóa từng thư để cải thiện kết quả của bạn với mỗi lần gửi.

Cuối cùng, email dùng làm việc. Thân thiện trên điện thoại di động. Nó thân thiện với người sử dụng. Tất cả chúng ta đều thích nó. Và email marketing vẫn sẽ tiếp tục phát triển.

 

Tham khảo thêm:

Phần mềm gửi email hàng loạt

Phần mềm gửi tin nhắn A23

5 chiến lược email cần thiết cho các nhà tiếp thị B2B

Liệu email marketing có còn tồn tại trong 5 năm tới?
Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800