Lý do khách hàng tiềm năng không mua hàng từ bạn

Không quan trọng bạn đang bán hàng như thế nào, nhưng nếu bạn liên tục mất các giao dịch bạn cần phải giành được, thì dưới đây có một vài nguyên nhân bạn cần thay đổi.

1) Bạn đang cố bán cho mọi người

Điều này có vẻ như là: “Tôi không chắc công ty của tôi thực sự cần [sản phẩm].”

Hệ thống bán hàng tốt về chất lượng chứ không phải số lượng. Nếu khách hàng tiềm năng không mua hàng từ bạn, hãy đánh giá lại chất lượng cơ hội của bạn. Họ đã được nhắm mục tiêu cẩn thận? Sản phẩm có phù hợp không? Hoặc chỉ đơn giản là bạn cố gắng bán cho bất cứ ai thể hiện một chút quan tâm đến sản phẩm của mình?

Thu hẹp sự tập trung của bạn tới những khách hàng tiềm năng nhất sẽ giúp bạn thành công hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để tiếp cận và phát triển các trường hợp kinh doanh hấp dẫn.

2) Bạn đang hướng khách hàng theo cách họ không muốn

Điều này có vẻ như là: “Tôi không quan tâm; xin vui lòng ngừng liên lạc với tôi. ”

Có một lý do khiến hầu hết mọi người không bao giờ trả lời cuộc gọi từ các số khác nữa: họ không muốn bị ép mua. Và nếu các nhân viên bán hàng tiếp tục sử dụng email như một công cụ gửi thư rác – chứ không phải là phương tiện kết nối thực sự và giúp đỡ khách hàng tiềm năng – thì khách hàng cũng sẽ không quan tâm đến bạn.

Hãy hành động và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng. Hãy là một nhà tư vấn chứ không phải là một nhân viên bán hàng.

3) Bạn không tạo ra sự cấp bách

Điều này có vẻ như là: “Có lẽ [quý, năm tới] tiếp theo.”

Sản phẩm của bạn có thể là trọng tâm chính của bạn, nhưng đối với khách hàng tiềm năng, đó chỉ là một điều khác để họ chú ý. Không có lý do để khách phải mua ngay bây giờ. Bạn muốn đạt được doanh thu? Hãy hỏi những câu hỏi thăm dò cho thấy lý do tại sao doanh nghiệp hoặc người mua phải phụ thuộc vào việc có sản phẩm.

Dưới đây là một số ví dụ:

“Điều gì xảy ra nếu bạn không giải quyết vấn đề này theo [X ngày]?”

“Mô tả các hậu quả của việc mất đi lợi ích [mục tiêu Y].”

“Bạn có thể giải thích những gì đang tiến hành [Z chiến lược]?”

“Vấn đề này đã gặp phải bao nhiêu lần, có lâu không? Tại sao bây giờ bạn tập trung vào nó? ”

4) Bạn không muốn khách hàng tiềm năng cảm thấy an toàn

Điều này có vẻ như là: “Tôi không chắc chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này chưa.”

Hãy nghĩ đến điều gì sẽ xảy ra với khách hàng tiềm năng nếu họ ủng hộ cho sản phẩm của bạn, đạt được thành công nhất thời và sau đó giải pháp không hiệu quả, hoặc tệ hơn, hoàn toàn thất bại.

Đó là lý do tại sao một phần công việc của bạn liên quan đến làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái với sự đầu tư của họ và những rủi ro liên quan. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách.

Thứ nhất, nếu công ty của bạn cung cấp bất kỳ điều khoản bảo vệ mua hàng nào – như hoàn phí đầy đủ, thời gian dùng thử hoặc hoàn tiền cho khách hàng nếu họ không thấy kết quả nhất định – hãy chắc chắn làm nổi bật những thông tin đó trong suốt cuộc trò chuyện của bạn.

Bạn cũng nên thiết lập lòng tin bằng cách:

  • Đề cập đến khách hàng hiện tại – càng nổi tiếng thì càng tốt
  • Gửi các lời chứng thực cho khách hàng tiềm năng của bạn
  • Chia sẻ các bài đánh giá trực tuyến tích cực bạn đã nhận
  • Đưa ra bất kỳ giải thưởng hoặc chứng nhận nào mà sản phẩm hoặc công ty của bạn đã nhận được

Bây giờ bạn đã biết được những gì sai lầm đang xảy ra, bạn có thể thực hiện các bước thích hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

Tham khảo:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt

Phần mềm gửi email hàng loạt

Cải thiện tỷ lệ click trong email marketing

Rate this post

Ms Minh Hằng

SĐT: 0912 855 510 Email: [email protected] Skype: hangminh1389

More Posts

Bình luận

Ms Minh Hằng

SĐT: 0912 855 510 Email: [email protected] Skype: hangminh1389

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800