Lý do khiến chiến dịch Marketing của bạn thất bại

Marketing cạnh tranh hơn bao giờ hết. Lý do thực sự khiến hầu hết chiến dịch marketing thất bại là marketing không đủ hấp dẫn và thu hút khách hàng. Sự tương tác dựa trên nền tảng trao đổi giá trị. Khách hàng tiềm năng sẽ không  chú ý đến thông tin của bạn nếu nó không đủ quan trọng với họ.

Chìa khóa để có được sự tương tác nhiều hơn không hề khó khăn – tất cả chỉ cần có thời gian. Chìa khóa để có được sự liên kết hơn là hiểu khách hàng của bạn tốt hơn.

Tôi đã làm marketing rất lâu và khi bắt đầu, chúng tôi dành rất nhiều thời gian xung quanh khách hàng, học hỏi về họ và những gì họ quan tâm. Hôm nay, chúng tôi không làm như vậy nữa. Thay vào đó, chúng tôi chạy báo cáo. Chúng tôi nhìn vào bảng tính. Chúng tôi kiểm tra phân tích. Sự thật là hầu hết các nhà marketing hiện đại thực sự không tương tác với khách hàng nhiều nữa và cướp đi của chúng ta một thành công thực sự quan trọng: cái nhìn sâu sắc.

Các nhà marketing thông minh dành thời gian rời xa bàn làm việc của họ và thực sự tương tác với khách hàng bằng điện thoại hoặc qua email. Trong hầu hết các công ty, các nhà marketing không thực sự hiểu khách hàng bởi vì họ hầu như không bao giờ nhìn thấy khách hàng.

Những người trong công ty của bạn hiểu khách hàng là về bán hàng và dịch vụ khách hàng, thời gian. Hãy thay đổi điều đó. Các nhà marketing phải biết khách hàng tốt hơn để tạo ra marketing có liên quan đủ để thành công.

Bạn tôi Sterling Ball là một bậc thầy về điều này. Anh ta là một nhà marketing hiện đại hoạt động như một nhà marketing kiểu cũ. Sterling sở hữu hai công ty: Công ty guitar Ernie Ball, và Big Poppa Smokers – là nhà cung cấp thiết bị và đồ nướng thịt nướng.

Sterling đã nói rằng anh ta muốn “gần gũi với khách hàng của anh ấy đến mức anh ấy có thể ngửi thấy họ.”

Điều đó nghe có vẻ thô bạo, nhưng đó là một tiêu chuẩn ẩn dụ tuyệt vời để cố gắng đáp ứng. Sterling thực hiện nó qua các diễn đàn và cộng đồng. Anh ta có những cộng đồng trực tuyến chi tiết và phong phú cho tất cả các hoạt động kinh doanh của mình và ông sử dụng các nền tảng này để dành thời gian tương tác với khách hàng của mình để hiểu rõ hơn về họ là ai và họ thực sự cần gì.

Anh ấy đầu tư thời gian để hiểu biết họ. Nếu mỗi nhà marketing chọn làm như vậy có thể có lợi từ sự hiểu biết của khách hàng nhiều hơn.

Hầu như marketing tuyệt vời không xảy ra đằng sau bàn làm việc của bạn. Marketing tuyệt vời xảy ra khi bạn thực sự dành thời gian với khách hàng của bạn và tìm hiểu những gì họ thực sự cần và tất cả những gì về họ.

Công ty đào tạo Pragmatic Marketing thực hiện theo nguyên tắc này. Nhóm marketing của họ được yêu cầu phải thường xuyên rời văn phòng và dành thời gian với khách hàng ngoại vi. Nó được gọi là chương trình NIHITO (Nothing Important Happens In the Office – Không có gì quan trọng xảy ra trong văn phòng). Kết quả của những tương tác này? Sự liên quan nhiều hơn.

Nếu bạn muốn marketing thành công hơn thành công của ngày hôm nay, bạn phải biết khách hàng của bạn tốt hơn, và điều đó sẽ không xảy ra khi nhìn vào máy tính xách tay trong văn phòng của bạn.

Tham khảo ngay:
Phần mềm gửi tin nhắn Sms hàng loạt hiệu quả

4 Lợi Ích Vượt Trội Khi Sử Dụng Email Marketing

5 Cách Tăng Tỉ Lệ Mở Email

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800