Sử dụng hình ảnh làm định vị trong marketing

Trên thực tế thì marketing chính là hoạt động nhằm thu hút khách hàng để ý tới sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp từ đó thúc đẩy các nhu cầu mua hàng. Và nếu làm tốt thì sản phẩm/dịch vụ đó sẽ chiếm được một vị trí nào đó trong lòng của họ – Đây chính là Định Vị. Và cách thức khôn ngoan nhất chính là sử dụng hình ảnh để làm định vị

Sử dụng hình ảnh làm định vị trong marketing

Định vị là gì?

Định vị cho một sản phẩm ( một dịch vụ, một công ty , một tổ chức, hay một cá nhân) là chọn một vị trí trong suy nghĩ, nhận thức của những đối tượng mà sản phẩm ( hoặc dịch vụ , công ty , tổ chức hay cá nhân ) ấy nhắm đến và tìm cách đưa nó vào ngay vị trí đó.

Và nếu nói một cách đơn giản hơn thì định vị chính là sở hữu được một từ ngữ trong tâm trí khách hàng. Ví dụ nói đến mạng di động Viettel bạn sẽ nghĩ ngay đến slogan “hãy nói theo cách của bạn” hay nhắc đến Coca Cola bạn sẽ nghĩ đến “đồ uống thứ thiệt”, …

Sử dụng hình ảnh hay ngôn từ làm định vị?

Nếu là một nhà kinh doanh chắc hẳn không ít lần bạn tự hỏi “tâm trí người tiêu dùng bị cái gì thu hút nhất – Hình ảnh hay ngôn từ?”

Nếu so sánh từ ngữ đứa trẻ và hình ảnh đứa trẻ, rõ ràng hình ảnh một đứa trẻ sẽ có sự liên kết mạnh về tình cảm hơn đối với từ ngữ đứa trẻ. Từ đó hình ảnh sẽ được khách hàng nhớ lâu hơn. Nói vậy để bạn biết rằng, với sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp cũng vậy nếu được truyền tải tốt bằng hình ảnh chắc chắn sẽ chân thực hơn, ấn tượng hơn từ ngữ

Theo nghiên cứu nếu cho người ta xem qua 10.000 hình ảnh. Sau 5 ngày, người được cho xem lại 10.000 hình ảnh này cho thấy tỷ lệ trả lời đúng lên tới 70%. Nhưng nếu thay vào đó là 10.000 câu slogan, liệu sẽ có bao nhiêu câu slogan được gi nhớ? Chắn chắn con số đó sẽ nhỏ hơn 70% rồi.

Trong thế giới marketing, bao gồm cả các hình thức marketing hiện đại như Email marketing các doanh nghiệp đều đã có ý thức mạnh mẽ về việc định vị cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, định vị này chủ yếu nằm ở ngôn từ, ở những câu slogan, ở những từ ngữ mà doanh nghiệp muốn sản phẩm mình chiếm lĩnh trong tâm trí người tiêu dùng chứ chưa thực sự chú trọng vào hình ảnh. Vậy nếu là một nhà kinh doanh hiện đại, bạn hãy loại bỏ ngay điều này bằng cách sử dụng hình ảnh làm định vị thay vì ngôn từ.

Chẳng thế mà các thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Apple, … đều có cho riêng mình những hình ảnh định vị nổi tiếng

  • Coca Cola là hình ảnh chiếc chai uốn cong được gọi là contour được thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những loại chai của các nhãn hàng đồ uống cùng thời. Sau khi ra đời nó đã ngay lập tức được đăng ký bản quyền hình dáng của chai, thậm chí trên những lon Coca Cola, cốc giấy Coca Cola, hãng cũng cho in chai hình contour màu trắng trên nền đỏ in dấu trong tâm trí khách hàng.
  • Apple từ một logo nhiều màu, Steve Jobs huyền thoại đã chuyển trái táo cắn dở thành một màu đơn, sang trọng và dễ nhớ – đó chính là hình ảnh của trái táo khuyết huyền thoại

Trên đây là những chia sẻ về marketing định vị, mong rằng các bạn sẽ có cho mình những hình ảnh đắt giá đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Mọi ý kiến đóng góp các bạn có thể comment bên dưới. Chúc các bạn thành công!

>>>> Xem thêm: Kiến thức marketing 

Sử dụng hình ảnh làm định vị trong marketing
5 (100%) 3 votes

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800