Nguyên nhân khiến người đọc hủy đăng ký nhận Email Marketing

Bạn đang sử dụng Email Marketing cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình nhưng kết quả thu lại là có rất nhiều thư phàn nàn từ phía khách hàng, tỷ lệ người nhấn nút hủy đăng ký nhận tin là rất cao. Bạn có biết nguyên nhân khiến người đọc hủy đăng ký nhận Email Marketing của mình là gì không? Hãy tham khảo những lý do sau đây nhé.

Nguyên nhân khiến người đọc hủy đăng ký nhận Email Marketing
Nguyên nhân khiến người đọc hủy đăng ký nhận Email Marketing

Tần suất gửi Email quá nhiều. Mặc dù bạn dùng phần mềm email marketing bạn có thêt gửi hàngloạt email tới khách hàng. Nhưng bạn không nên gửi nhiều Email với cùng một nội dung tới người nhận trong một khoảng thời gian ngắn, vì như vậy họ sẽ có cảm giác bạn đang làm phiền họ. Nên có một kế hoạch gửi Email theo một tần suất nhất định để người dùng có thể tin tưởng vào công ty bạn hơn.

Nội dung Email nhàm chán, lặp đi lặp lại. Hãy thay đổi nội dung, hình thức Email để có thể thu hút người đọc chứ không phải chỉ cần một template có sẵn rồi bạn cứ gửi đi gửi lại cho hết người này tới  người khác mà không chịu thay đổi. Bạn có thể tham khảo cách thiết kế một Email Marketing hiệu quả để thiết kế cho mình một mẫu Email Marketing đẹp và thu hút người đọc hơn cho riêng mình.

Có quá nhiều lời mời quảng cáo từ các công ty gửi đến khách hàng. Khi số lượng Email Marketing mà người đọc nhận được quá nhiều trong một ngày thì họ ít khi quan tâm tới công ty nào gửi mà sẽ nhấn luôn vào nút hủy đăng ký nhận Email vì nghĩ rằng thông tin trong các Email là giống nhau.

Không cung cấp thông tin hữu ích trong email: Thông tin trong Email không phải vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Vì thế nên nắm bắt tâm lý khách hàng để có thể gửi Email Marketing  phù hợp với nhu cầu của họ.

Khách hàng muốn tự tìm kiếm thông tin hơn là chờ nhận tin từ các công ty: Ngày nay internet phát triển nên người dùng có thể thoải mái tìm kiếm những gì mà họ thích mà không cần thông qua Email Marketing. Bạn có thể cung cấp thật nhiều thông tin cho khách hàng bằng các phần mềm marketing hàng loạt, nhưng hãy chú ý tới nhu cầu của họ.

Khách hàng chỉ đăng ký mua hàng một lần: Mỗi khách hàng có sự quan tâm tới sản phẩm tại mỗi thời điểm khác nhau. Vì thế khi họ đã mua sản phẩm này rồi thì không có nghĩa là họ có nhu cầu mua các sản phẩm tương tự như thế nữa.

Đối thủ của bạn hiểu khách hàng hơn: Có các công ty khác cung cấp thông tin tốt hơn công ty của bạn. Bạn nên dành thời  gian để tìm hiểu thêm những nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích cho họ để có thể cạnh tranh được với các công ty khác.

Sự thay đổi từ phía khách hàng (đã thay đổi chỗ ở, công việc…). Nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian, có thể hiện tại họ quan tâm tới sản phẩm của bạn nhưng không có lẽ họ sẽ vẫn quan tâm tới nó trong tương lai.

Trên đây là những lý do khiến người đọc hủy đăng ký nhận Email Marketing từ công ty bạn. Khi đã có nguyên nhân thì giải pháp giải quyết cũng rất dễ dàng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Email Marketing và nút hủy đăng ký để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 

 

 

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *