Những Lý Do Khiến Email Của Bạn Kém Hiệu Quả

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin các hình thức Marketing Online cũng đang phát triển mạnh mẽ và Email Marketing là một kênh truyền thông Marketing hiệu quả, được người dùng rất ưa chộng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được hiệu quả khi triển khai chiến dịch Email Marketing. Hôm nay tôi xin chia sẻ một số lý do khiến cho chiến dịch gửi Email của bạn kém hoặc không hiệu quả.

aaaa

Gửi vào địa chỉ email không chất lượng (email rác, không tồn tại)

Có thể nói đây là lỗi phổ biến nhất hiện nay. Một địa chỉ Email thường gồm hai phần: Username (tên người dùng) nằm trước kí tự @ và phần domain (tên miền) sau kí tự @. Do đó nếu bạn gửi Email đến một địa chỉ không tồn tại ngay lập tức bạn sẽ nhận được Email trả về với thông báo đại loại như the username doesnot exist on this system (tên người dùng sai) hay DNS Error:domain name for found (tên miền sai). Cùng với đó người dùng hay bị nhầm lẫn hai địa chỉ là  @yahoo.com và @hotmail.com khiến cho tỷ lệ Email bị đánh dấu là spam cao.

Gửi vào hòm thư đã bị đầy của khách hàng.

Nguyên nhân tiếp theo làm cho chiến dịch Email của bạn kém hiệu quả là bạn gửi vào hòm thư đã đầy của khách hàng. điều này khiến cho thông tin bạn muốn truyền tải không thể đến được tay khách hàng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc gia tăng lượng khách hàng mới. Trong trường hợp này bạn có thể gửi lại một Email không đính kèm tập tin báo cho khách hàng biết tình trạng trên. Nếu như cách này mà cũng thất bại thì không còn cách nào khách là gọi điện hoặc sử dụng SMS marketing để trợ giúp.

Không tìm được máy chủ để gửi email.

Đây là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Email, mỗi khi thực hiện gởi nhận Email, với trường hợp này bạn có thể thử các cách sau để tìm xem lỗi do nguyên nhân gì?
– Lỗi mạng gồm: kết nối đến máy chủ email không ổn định, nhà cung cấp dịch vụ internet chặn cổng gởi nhận Email. Điểm nhận biết khi gặp lỗi này là: quý khách không kết nối được vào máy chủ email hoặc cả website, nhưng bạn bè, người quen của quý khách vẫn truy cập được. với lỗi này bạn nên báo cáo cho nhà cung cấp dịch vụ Email biết về tình trạng mà bạn đang gặp phải để họ tìm cách khắc phục cho bạn. Tuy nhiên, đây lại là một trong những lỗi mà thời gian khắc phục khó biết trước, đôi khi không thể xác định được là lỗi ở đâu do nó liên quan đến rất nhiều nhà cung cấp khác nhau (nhà cung cấp dịch vụ adsl, nhà cung cấp đường truyền, đường trục quốc gia, datacenter, máy chủ DNS, máy chủ,…).
– Máy chủ hoặc dịch vụ Email trên máy chủ bị lỗi hoặc ngừng hoạt động: Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.

20604187_images1073025_spam

Khi đăng nhập bạn bị hỏi nhập lại mật khẩu nhiều lần mà cũng không đăng nhập được .

Đây là một trong những vấn để làm cho người dùng rất bực mình và tốn thời gian và công sức. Khi không may gặp phải vấn đề trên bạn nên kiểm tra lại các thông số mà bạn đã cài đặt trong phần mềm Email như tất cả các địa chỉ Email đã được cài đặt trong email phần mềm email và xóa bỏ những địa chỉ không sử dụng đến.

Bạn nhận được email đến nhưng không  phản hồi lại được.

Bạn vẫn nhận được Email, nhưng không làm sao có thể phản hồi lại thư (thư vẫn nằm trong inbox) hoặc gởi được nhưng sau đó thư bị trả lại. Khi gặp trường hợp trên bạn nên kiểm tra lại xem:
– Máy chủ email bị lỗi: Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục.
– Xem lại thư của bạn có thể thư của bạn la spam nên các máy chủ Email từ chối thư của bạn.
– Lỗi mạng: Rất khó xác định trách nhiệm và nơi để yêu cầu hỗ trợ.

Gửi thư thành công nhưng hòm thư của người nhận lại không có thư.

Với trường hợp này bạn nên kiểm tra xem Emailcủa bạn có bị spam không vì có thể máy chủ nhận email đánh giá thư của bạn là spam nên đã xóa mà không có phản hồi.
tiếp nữa có thể máy chủ nhận Email đánh giá thư của bạn là spam và đưa vào thư mục /bulk hoặc /spam (gmail, yahoo). Để khắc phục trường hợp này bạn có thể thông báo cho người nhận để họ xác nhận 1 lần địa chỉ Email của bạn là  không phải là spam: đưa địa chỉ Email của bạn vào inbox, hoặc nhấn vào nút “Not spam” khi xem thư của quý khách.

Bị khóa tài khoản gửi email.

Đây là nguyên nhân cũng rất phổ biến hiện nay đặc biệt khi bạn gửi Email với số lượng lớn spam quá nhiều mà không chú ý đến chất lượng danh sách khách hàng khiến cho tỉ lệ bounce rate quá cao, trong nội dung Email gửi đi có mã độc như virus,…tất cả những điều trên ảnh hưởng trực tiếp đến địa chỉ email của người dùng. Làm giảm tỉ lệ tin cậy về địa chỉ gửi Email.

Trên đây là một số chia sẻ của tôi về những phiền phức, những lỗi mà người dùng không hay chú ý khi gửi Email. Chính điều này đã làm cho chiến dịch Email Marketing của bạn kém hoặc không hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bạn triển khai chiến dịch gửi Email của mình. Chúc bạn thành công với chiến dịch Email Marketing của mình.

 

Rate this post

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800