Những sai lầm trong cách viết tiêu đề khiến email không ấn tượng

Email marketing hiện nay đang là một công cụ tiếp thị đắc lực giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng sức mạnh của nó trong công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả, dưới đây là một vài sai lầm trong cách viết tiêu đề khiến email của bạn không tạo được ấn tượng với khách hàng.

Những sai lầm trong cách viết tiêu đề khiến email không ấn tượng
Những sai lầm trong cách viết tiêu đề khiến email không ấn tượng

Email không có tiêu đề: Tiêu đề mail giống như một câu giới thiệu mời chào mở đầu để kích thích sự tò mò hào hứng của người đọc, nhưng nhiều nhà tiếp thị lại quên đi không viết tiêu đề, điều này sẽ khiến email của bạn mất đi giá trị trong mắt người đọc, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần suy nghĩ.

Quan trọng nhất của email phải nhắc đến là tiêu đề vì nó giúp người nhận được email cảm thấy được tôn trọng, tạo sự tò mò và kích thích mở email để xem nội dung bên trong.

Tiêu đề quá dài: So với việc không viết tiêu đề thì việc viết tiêu đề quá dài cũng khiến người nhận không tập trung hết được thông điệp mà bạn muốn truyền tải, độ dài tiêu đề cũng là một yếu tố cần được chú trọng nếu nhà tiếp thị muốn tạo được hiệu quả tốt nhất cho chiến lược của mình. Độ dài tiêu đề email tối đa chỉ khoảng 60 ký tự là phù hợp, nên vấn đề độ dài sẽ phải được cân nhắc hợp lý.

Nội dung tiêu đề quá mơ hồ: Tiêu đề email cũng giống như tên một bài báo, nó cần khái quát được nội dung mà bạn đang trình bày một cách dễ hiểu nhất. Điều đó sẽ giúp người đọc đỡ mất thời gian đi suy đoán nội dung email mà bạn gửi cho họ, bạn chỉ cần sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu là ưu tiên hàng đầu để mọi người tiếp nhận thư của bạn.

Viết hoa toàn bộ các ký tự: Việc bạn viết hoa tất cả các ký tự giống như bạn đang gửi cho khách hàng một bảng chữ cái, khi nhận được email như vậy khách hàng lo lắng và dễ hiểu nhầm là virus, như vậy việc viết hoa tất cả các chữ cái trong tiêu đề email không những không giúp thu hút được sự chú ý người đọc mà còn tạo cho khách hàng cảm giác nghi ngờ email bạn gửi.

Sai tên người nhận: Việc gửi email đến khách hàng mà gửi sai tên người nhận ngay trong tiêu đề, dễ khiến khách hàng không quan tâm đến email của bạn vì họ nghĩ bạn đã gửi nhầm đối tượng, hay nếu họ là khách hàng của doanh nghiệp bạn, bạn gửi email chăm sóc mà lại không gửi đến đích danh người nhận, vậy cũng dễ khiến khách hàng thất vọng và độ ấn tượng mà bạn tạo với họ đã bị giảm bớt, vậy nên để tránh mắc sai lầm này, hãy cố gắng kiểm tra lại một lượt trước mỗi lần gửi email để đảm bảo tên người nhận chính xác giống như những gì bạn muốn gửi.

Không thể hiện được mức độ cấp bách: Để tạo được sức thu hút người đọc, và tăng tỷ lệ click đọc email bạn cần tạo thể hiện được mức độ cấp bách, khẩn trương  ngay trong chính tiêu đề, để khách hàng  thấy được giá trị mà họ sẽ nhận được. Điều đó sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý người đọc, email của bạn sẽ được chú ý, có thể khách hàng nhận được sẽ trả lời ngay hoặc được khách hàng lưu lại, vì vậy, trong tiêu đề email bạn nên sử dụng các câu đề nghị và đưa ra thời hạn nhất định.

Trên đây là một vài lưu ý giúp bạn tránh mắc sai lầm trong việc gửi Email Marketing, để chiến dịch được thực hiện nhanh chóng bạn hãy tham khảo thêm phần mềm gửi email hàng loạt nhé.

Những sai lầm trong cách viết tiêu đề khiến email không ấn tượng
3.86 (77.14%) 7 votes

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800