Những yếu tố quyết định email marketing hiệu quả

Email marketing là hình thức tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, việc gửi email marketing sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc gửi email truyền thống. Doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm tới email marketing. Sau đây là những yếu tố quyết định email marketing hiệu quả:

Những yếu tố quyết định email marketing hiệu quả
Những yếu tố quyết định email marketing hiệu quả

1. Server dùng để gửi email marketing( SMTP sever):

Server quyết định tới tốc độ gửi email, các thông số đã đăng ký với ESP để có thể gửi thư vào inbox.

Lựa chọn server gửi email tốt và đáng tin cậy và tuân thủ hướng dẫn gửi email từ nhà cung cấp

2. Danh sách email khách hàng tốt:

Danh sách email khách hàng được lấy từ những nguồn tin cậy như trên trang web của công ty, những form đăng ký mua hàng, hóa đơn…sẽ tin cậy hơn những email có sẵn trên mạng.

Danh sách email tốt thì tỷ lệ tồn tại cũng cao hơn dẫn tới khả năng phản hồi của khách hàng cũng cao hơn. Bạn có thể tham khảo Cách thu thập địa chỉ email marketing hiệu quả để thu thập cho mình danh sách email tốt nhất.

3. Tiêu đề email marketing

Tiêu đề email cũng rất quan trọng trong email marketing. Nó quyết định rất lớn tới khả năng khách hàng có mở email của bạn hay không.

4. Nội dung email marketing

Nội dung của email marketing quyết định rất lớn tới khả năng email có vào inbox hay không (hầu như những email có ít hình ảnh quảng cáo hơn thì tỉ lệ vào inbox cũng cao hơn).

Nên soạn thảo nội dung hài hòa giữa chữ và hình ảnh( nội dung quyết định 50% email có vào inbox hay không).

Nội dung của bài viết chỉ khái quát được những yếu tố quyết định email marketing hiệu quả. Để thực hiện cụ thể cho từng yếu tố bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan trong  Kiến thức marketing.

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800