Phân loại danh sách địa chỉ email khách hàng

Phân loại danh sách địa chỉ email khách hàng cung cấp 2 phương pháp phân loại địa chỉ Email cơ bản giúp phân nhóm khách hàng khoa học, giúp thông điệp gửi đi trong mỗi Email của chiến dịch Email Marketing trở nên phù hợp và hiệu quả hơn

Phân loại danh sách địa chỉ email

 

Đối với Email Marketing thì phân loại danh sách địa chỉ email khách hàng nghĩa là bạn phân nhóm khách hàng theo từng nhóm nhỏ, có các đặc điểm chung về độ tuổi, sở thích mua sắm, nghề nghiệp… sau đó tiến hành gửi riêng email cho từng nhóm. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được các chiến dịch Email Marketing phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng cụ thể, từ đó góp phần tác động tích cực đến tỉ lệ mở email

Lợi ích từ việc phân loại địa chỉ danh sách email khách hàng mang lại:

  • Điều chỉnh kịp thời thông điệp trong mỗi email sao cho phù hợp với thông tin hiện tại của người nhận email
  • Giúp hiểu hơn về khách hàng
  • Gửi đúng nội dung vào đúng thời điểm đến đúng đối tượng sẽ giúp đưa khách hàng tiềm năng đi đến quá trình mua hàng
  • Nâng cao độ phù hợp từ đó tăng tỉ lệ mở email và nhấp vào đường dẫn
  • Giảm tối đa tỉ lệ đăng ký thoát khỏi chương trình email
  • Dễ dàng đạt được những mục tiêu đã đề ra cho chiến dịch
  • Dễ dàng cá nhân hóa
  • Phân biệt với các chiến dịch Email Marketing đại trà

Các phương pháp phân loại danh sách địa chỉ email:

Phương pháp 1: Phân loại khách hàng theo các yếu tố khách quan

Các yếu tố khách quan ở đây có thể kể đến là: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và nghề nghiệp

  • Phân loại theo độ tuổi, giới tính: Phân loại khách hàng theo độ tuổi, giới tính sẽ giúp bạn phán đoán được nhu cầu và các loại sản phẩm phù hợp cho nhóm này. Từ đó bạn có thể thu hút họ đọc Email của mình bằng cách viết tiêu đề Email hấp dẫn theo đúng với nhu cầu của khách hàng
  • Phân loại theo vị trí địa lý: Khách hàng của bạn luôn phân tán. Họ có thể ở trong một địa phương của mình hay ở địa phương khác, khu vực khác, trong nước hay quốc tế… Bạn sẽ tìm được cách tiếp cận khách trong từng khu vực địa lý khác nhau một cách hiệu quả
  • Phân loại theo nghề nghiệp: Mỗi nghề nghiệp sẽ có nhu cầu về một sản phẩm là khác nhau. Khi phân loại khách hàng theo nghề nghiệp, Bạn sẽ xác định được nhóm khách hàng làm nghề nào cần phải chú trọng hơn nữa trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing của mình

Phương pháp 2: Phân loại khách hàng theo yếu tố chủ quan

  • Mục tiêu của chiến dịch: Phân loại khách hàng theo mục tiêu chiến dịch là cách đầu tiên bạn phải nghĩ tới khi phân loại khách hàng. Sản phẩm, mục tiêu của chiến dịch Email của bạn là doanh nghiệp hay người tiêu dùng? Từ đó, bạn sẽ đưa ra được các kế hoạch, cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả nhất cho từng nhóm khách hàng
  • Thói quen mua sắm, lối sống: Doanh thu của bạn sẽ tăng cao rất nhanh nếu bạn nắm và hiểu rõ thói quen mua sắm của khách hàng: mua hàng vì giá cả? mua hàng vì nhãn hiệu hay danh tiếng của sản phẩm? thói quen sử dụng sản phẩm hay dịch vụ…

Ngoài ra với các phương pháp phân loại trên nếu như vẫn không thấy phù hợp thì các bạn có thể sử dụng các phương pháp phân loại khác miễn sao phù hợp với chiến dịch Email Marketing bạn thực hiện

Chẳng hạn như bạn có thể phân loại dựa trên lịch sử mua hàng: Những khách hàng nào thường xuyên sử dụng sản phẩm của bạn cho vào 1 nhóm, những khách hàng chưa bao giờ mua bạn cho vào 1 nhóm, … Hay bạn cũng có thể phân loại dựa vào thời gian khách hàng đăng ký nhận phiếu mua hàng giảm giá. Với những khách hàng đăng ký ở cùng 1 khoảng thời gian sẽ dồn vào hết cùng 1 nhóm, …

Với các phương pháp phân loại danh sách địa chỉ Email khách hàng mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng chúng sẽ giúp bạn thực hiện thành công chiến dịch Email Marketing của mình. Xem thêm các kiến thức hữu ích khác về Email Marketing tại Kiến thức Marketing

Phân loại danh sách địa chỉ email khách hàng
5 (100%) 4 votes

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *