Sử dụng CRM để tiết kiệm thời gian marketing

CRM là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Đơn giản có thể hiểu doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng từ đó hình thành mối quan hệ trong kinh doanh.

Giải pháp hoàn hảo

Có hàng trăm hệ thống CRM dành cho chủ doanh nghiệp. Chúng phục vụ cho các ngành, mục đích và quy mô kinh doanh khác nhau. Một số được xây dựng riêng cho một doanh nghiệp, và một số khác phù hợp với một phạm vi rộng lớn hơn của khách hàng. Một số lưu trữ thông tin khách hàng cơ bản, và một số là đủ mạnh để dùng cho nhân viên tiếp thị. Vấn đề là, hệ thống CRM như thế nào sẽ giúp cho bạn và mục tiêu kinh doanh của bạn.

CRM lý tưởng giúp các quy trình kinh doanh mà không trở nên phức tạp hoặc mất nhiều thời gian để quản lý. Đặc biệt, có ba siêu cường tiếp thị CRM hữu ích nhất cho chủ doanh nghiệp nhỏ.

Ba siêu cường tiếp thị CRM

Ở mức cơ bản nhất, hãy nghĩ đến CRM như ứng dụng Danh bạ. Nó không chỉ lưu trữ thông tin khách hàng cơ bản mà còn theo dõi hoạt động của họ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Trong nháy mắt, bạn sẽ biết những thứ như email mà khách hàng nhận được, email đã mở và những gì họ click vào.

Nhưng sức mạnh của CRM lớn hơn nhiều so với việc chỉ tổ chức liên lạc và theo dõi tương tác. Được sử dụng với mức độ đầy đủ, CRM giúp bạn tự động hoá quy trình tiếp thị của mình và đưa ra các quyết định tiếp thị thông minh hơn.

  1. Liên hệ theo dõi

Một khi bạn có địa chỉ email liên kết với một địa chỉ IP – thường thu được thông qua việc khách truy cập trang web của bạn điền vào biểu mẫu – Một hệ thống CRM theo dõi mọi thứ mà địa chỉ IP (tức là khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn) trực tuyến tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn có thể theo dõi hoạt động trang web, tham gia email, và thậm chí cả cuộc gọi điện thoại. Nếu sự tương tác của khách hàng diễn ra ở trạng thái ngoại tuyến, bạn có thể nhập nó vào hồ sơ của họ một cách thủ công.

Mức độ chi tiết trong thông tin khách hàng này cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Chuyên gia bán hàng có thể sử dụng hoạt động trang web của khách hàng tiềm năng để xác định tính năng nào của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm nhất. Người quản lý tài khoản có thể xem lại lịch sử của khách hàng nếu có vấn đề với tài khoản.

  1. Phân khúc khách hàng

Thật tuyệt khi có thể kiểm tra hoạt động của khách hàng ở mức độ cá nhân, nhưng làm thế nào để làm được điều đó? Hãy phân khúc khách hàng.

Khả năng phân khúc khách hàng sử dụng CRM không chỉ tiết kiệm thời gian cho việc phân loại theo cách thủ công mà còn làm cho bạn trở thành một nhà tiếp thị hiệu quả hơn. Với truyền thông được nhắm mục tiêu chặt chẽ, bạn sẽ thực sự có thể tập trung vào nội dung và làm cho nó có liên quan đến khách hàng của bạn. Sự liên quan hơn có nghĩa là có sự tham gia nhiều hơn, và sự tham gia nhiều hơn có ý nghĩa hơn với bạn.

  1. Tự động hóa

Tự động hóa tiếp thị là một cách giao tiếp và chăm sóc khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang làm việc này thủ công, có thể bạn đã biết rằng nó không phải dễ dàng và đòi hỏi một lượng lớn nỗ lực. Tự động hóa là người bạn mới tốt nhất của bạn.

Bởi vì theo dõi liên lạc, bạn biết khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn hoặc mở một email. Bạn có thể sử dụng thông tin này để thiết lập luồng công việc tự động hóa của bạn. Có thể bạn muốn một khách hàng tiềm năng nhận được email chào mừng khi họ ghé thăm trang web của bạn lần đầu tiên. Hoặc có thể bạn muốn gửi mã giảm giá tới người đã duyệt qua trang dịch vụ của bạn. Nếu bạn thiết lập luồng công việc phù hợp trong CRM, nó có thể làm điều này cho bạn.

CRM đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới bằng cách cho phép tiếp thị phức tạp hơn. Nhưng điều quan trọng nhất mà hệ thống CRM mang lại cho bạn là sự an tâm. Thông tin có sẵn bất cứ khi nào và nhân viên của bạn cần nó. Bạn có thể tập trung vào việc điều hành doanh nghiệp vì biết rằng khách hàng của bạn đang được chăm sóc với đúng nội dung vào đúng thời điểm.

 

Tham khảo:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt

Phần mềm gửi email hàng loạt

Doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng marketing tự động hay không?

Rate this post

Ms Minh Hằng

SĐT: 0912 855 510 Email: [email protected] Skype: hangminh1389

More Posts

Bình luận

Ms Minh Hằng

SĐT: 0912 855 510 Email: [email protected] Skype: hangminh1389

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800