fbpx

Sử dụng email marketing để duy trì khách hàng hiện tại

Email marketing hiện vẫn đang là một trong những hình thức quảng cáo được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ biết tới nó và sử dụng nó như một công cụ bán hàng mà quên rằng. Với email marketing bạn còn có thể làm nhiều hơn thế – sử dụng nó để duy trì nguồn khách hàng hiện tại. Sau đây sẽ là những gợi ý giúp bạn sử dụng email marketing để duy trì khách hàng hiện tại một cách hiệu quả nhất. 

Sử dụng email marketing để duy trì khách hàng hiện tại

1> Gửi email duy trì khách hàng hiện tại là như thế nào? 

Đó là việc bạn gửi email đến tất cả những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn mà bạn có

Mục đích: Đảm bảo họ tiếp tục quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn hoặc là họ sẽ truy cập vào website của công ty bạn một lần nữa.

2> Đối tượng nhận email 

Về ngắn hạn: Những người nhận email sẽ là tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn, hoặc đã từng đăng ký nhận thông tin trên website, trong các chương trình giới thiệu sản phẩm hay trong các bản tin email mà bạn đã từng gửi trong chiến dịch email marketing tìm kiếm khách hàng trước đó.

Về dài hạn: Nên phân loại khách hàng thành nhiều danh sách ứng với mỗi trường hợp cụ thể. Với mỗi loại danh sách khách hàng khác nhau bạn nên thiết kế những mẫu email riêng sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp bạn lại giới thiệu sản phẩm mà họ đã từng mua trước đó, như vậy hiệu ứng lôi kéo sẽ là không cao.

3> Nội dung của email marketing duy trì khách hàng hiện tại

Khác với những email được sử dụng với mục đích tìm kiếm nguồn khách hàng, những email duy trì khách hàng sẽ có nội dung giới hạn hơn

Nội dung trong email marketing duy trì khách hàng hiện tại

Một email duy trì thường được thiết kế để khuyến khích một khách hàng trước đây mua nhiều hơn. Chính vì thế, nội dung của email sẽ cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, các quà tặng miễn phí hay các sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty. Với những email này bạn có thể thiết kế email một cách đơn giản nhất.

Và thay vì trú trọng vào những từ ngữ mang tính lôi kéo, những lời chào mời hấp dẫn nhằm thu hút người nhận email có những hành động cụ thể đối với chiến dịch của bạn thì những email này sẽ được tối ưu nhất với mục đích tối đa hóa doanh thu và tăng lượng truy cập vào website của công ty bạn.

Khách hàng quay trở lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp đồng nghĩa với việc lợi nhuận bạn thu được cũng sẽ không ngừng tăng cao, vậy thì tại sao bạn lại không lên cho mình những kế hoạch cụ thể để duy trì nguồn khách hàng hiện tại với email marketing.

Biết được khách hàng muốn gì và mang điều đó đến cho họ là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng. Hy vong rằng những chia sẻ trên sẽ đơn giản hóa chiến dịch duy trì nguồn khách hàng hiện tại của các bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Kiến thức marketing 

Sử dụng email marketing để duy trì khách hàng hiện tại
5 (100%) 2 votes

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 0912.894.722

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 0912.894.722

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 024.66.700.800