Suy nghĩ như đà điểu trong Marketing??!

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ ‘như một con đà điểu’. Bạn có nhớ cách chúng rúc đầu vào trong cát khi trốn không? Sau đó hãy tự hỏi một điều: Bạn đã thực sự đầu tư thời gian và công sức của mình vào nội dung hay chưa?

nội dung theo cách của đà điểuNếu bạn trả lời có thì… bạn không đơn độc.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều rơi vào cái bẫy suy nghĩ rằng nội dung chỉ là nội dung, giống như đà điểu tin rằng nó chỉ cần giấu đầu mình là đã an toàn mà không hề biết rằng toàn bộ thân người vẫn hoàn toàn..ở bên ngoài. Họ tin rằng tất cả những gì họ cần là một trang web bắt mắt, blog – diễn đàn có nhiều lượng view và sau đó là một chuỗi các cách truyền thông xã hội. Nhưng họ không hiểu rằng nội dung lớn cần có thời gian để phát huy tính hiệu quả. Các kế hoạch truyền thông có thể phát huy ngay lập tức kết quả, nhưng khi những kế hoạch đó qua đi, cái duy nhất trụ lại và tiếp tục “câu” khách cho bạn chính là NỘI DUNG.

Bài viết này sẽ không cho bạn biết làm thế nào để tạo ra một chiến lược kinh doanh hoàn hảo, mà nó sẽ chỉ cung cấp một cách nhìn khác về việc hoạch định chiến lược kinh doanh.

1. Giữ mục tiêu trong tâm trí

Mục tiêu sẽ xác định bởi các chiến thuật bạn sử dụng, nội dung bạn cung cấp, ví dụ như mục tiêu của bạn là tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp bạn sẽ phải tìm đủ mọi cách để phủ rộng thông tin như rải tờ rơi, gửi email marketing, sms marketing, đăng bài trên các trang mạng xã hội… Luôn giữ mục tiêu trong đầu giúp hành động của bạn hiệu quả và tối ưu nhất.

2. Phương pháp tiếp cận nhất quán

Giả sử bạn biết thị trường mục tiêu của bạn, bạn có một chiến lược nội dung, điều tiếp theo là bạn cần có một phương pháp tiếp cận phù hợp. Ví dụ, nếu bạn phục vụ cho nhóm người từ 18 đến 24 tuổi thì chiến lược của bạn sẽ phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Quan trọng hơn, các nội dung mà bạn tạo ra phải luôn giữ một phong cách đặc sắc, riêng biệt và mang cá tính riêng của bạn và nhất quán trên tất cả các phương pháp tiếp cận như email marketing hay truyền thông trên tivi,…

3. Quyết định nội dung

Dựa trên các kiến ​​thức về khách hàng mục tiêu như hành vi và sở thích, chiến lược nội dung sẽ phác họa lại thông tin mà bạn cần cung cấp cũng như cách thức quảng bá thông tin này. Trở về ví dụ nhóm tuổi 18-24, bạn có thể cần công cụ như blog bài viết, video hoặc sách điện tử… bao gồm các thông tin mà lứa tuổi này quan tâm.

Cuối cùng, chúc bạn thành công!

Suy nghĩ như đà điểu trong Marketing??!
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800