Thời điểm gửi email marketing tốt nhất

Trong marketing online, bạn phải thấu hiểu khách hàng của mình về thói quen, sở thích, độ tuổi, giới tính, thói quen mua hàng…. Nhưng khi thực hiện một chiến dịch email marketing thì bạn phải nghiên cứu cụ thể về thói quen mở đọc, thói quen check email của khách hàng. Từ đó bạn sẽ biết được thời điểm gửi email marketing tốt nhất trong ngày, thời điểm nào gửi email quảng cáo sẽ đạt được tỷ lệ đọc mở, tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

thời-gian-gửi-email-marketing-tốt-nhất

Để tìm được thời gian tốt nhất, bạn cần phân tích hai yếu tố:

1, Thời điểm gửi email marketing  thích hợp nhất trong tuần?

– Những ngày tốt nhất để bạn sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt cho chiến dịch email của mình: thứ 3, thứ 4, thứ 5

Còn những ngày khác tại sao không?

– Đối với những khách hàng là doanh nghiệp hay dân văn phòng thì thứ 7, chủ nhật là thời điểm họ không có trong văn phòng mà họ dùng thời gian cuối tuần để thư giãn, chăm sóc gia đình…

– Thứ 2 là ngày đầu tuần, là một ngày vô cùng bận rộn, sau những ngày nghỉ họ có rất nhiều điều cần làm và không có nhiều thời gian để quan tâm tới các lời mời mọc, đề nghị qua email .

– Thứ 6, khách hàng hứng khởi, háo hức với các kế hoạch cuối tuần lên những email gửi vào thời điểm này thường bị lãng quên.

– Các khách hàng thuần túy thường có thói quen check email vào thứ 3 và thứ 5.

Vì vậy, thứ 3, thứ 4, thứ 5, là thời điểm thích hợp nhất, và trước đó bạn cũng không nên gửi vào các ngày lễ lớn,nhưng thời gian trước đó chính là thời điểm tốt nhất để gửi email marketing của bạn.

2, Giờ gửi email marketing tốt nhất trong ngày.

Theo kinh nghiệm của những người làm marketing nhiều năm thì có 2 khoảng thời gian người dùng mở thư phổ biến nhất trong ngày, đó cũng là thời gian thích hợp để gửi email marketing. Theo thứ tự là:

– 6.pm – 10.pm: Đây là thời gian mở thư phổ biến nhất vì người nhận có nhiều thời gian rảnh nhất trong ngày để khách hàng mở đọc những email quảng cáo, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi, các mặt hàng dịch vụ, giải trí….lúc này các thượng đế của bạn đang dành thời gian để giải quyết các nhu cầu trong ngày .Nếu email của bạn giúp họ giải quyết vấn đề thì % bạn bán được hàng là rất cao.

– 8.am – 10.am: Là thời điểm gửi email marketing phổ biến thứ 2, đó là lúc bắt đầu làm việc, khách hàng mở thư nhiều, và dễ dàng tiếp thu nội dung email nhất.

– 6.pm – 7.pm: là thời điểm mà sau ngày làm việc, khách hàng sẽ mở email khuyến mãi, các chương trình ưu đãi.

Trong khi sử dụng các phần mềm marketing tự động, thời gian là một yếu tố rất quan trọng, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng chia ra các thời điểm tốt nhất để gửi thư quảng cáo. Hãy thông minh để chọn thời điểm gửi email quảng cáo vào thời gian hiệu quả nhất để email của bạn luôn xuất hiện trong mắt khách hàng và nằm trên thư quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh.

Thời điểm gửi email marketing tốt nhất
5 (100%) 1 vote

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800