Thủ thuật viết nội dung Email Marketing chất lượng trong du lịch

Email Marketing ngày nay đang được ứng dụng rất phổ biến trong ngành Du Lịch và nhiều ngành nghề khác nhau hiện nay, và sự thành công của một chiến dịch Email Marketing tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài tiêu đề cần hấp dẫn người nhận thì cần phải có nội dung hấp dẫn để gây sự chú ý của người đọc. Dưới đây là các thủ thuật viết nội dung Email Marketing chất lượng trong du lịch để bạn tham khảo.

Lợi ích khi sử dụng Brand Name trong SMS Marketing du lịch
Thủ thuật soạn nội dung Email Marketing chuyên nghiệp với du lịch

 1, Email Marketing thường bao gồm những phần sau:

+ Tên địa chỉ Email của người gửi
+ Tiêu đề của Email
+ Tiêu đề phần nội dung thư của Email
+ Nội dung của Email
+ Link chèn liên kết trong Email
+ Hình ảnh trong phần nội dung của Email
+ File đính kèm Email

2, phân tích các yếu tố tạo nên thành công của một Email Marketing
 2,1. Tên địa chỉ Email của người gửi:

Bạn nên để là tên riêng của người gửi hoặc tên của doanh nghiệp bạn để khách hàng yên tâm, xây dựng thương hiệu và tăng tính chuyên nghiệp trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing của bạn.

2,2. Tiêu đề của Email:
Tiêu đề Email là yếu tố quan trọng để khách hàng mở và đọc Email của bạn, nếu cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn khiến cho khách hàng mở Email của bạn ra có thể bạn sẽ thu hút được khách hàng quan tâm đến dịch vụ và kích thích được nhu cầu khách đi du lịch là rất cao.

+ Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

– Tiêu đề của Email phải mang tính hấp dẫn, đánh vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh.
– Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu
– Tiêu đề nên hướng đến đối tượng, nên đề tên người nhận hoặc tên doanh nghiệp mà bạn gửi đến, làm sao để khách hàng cảm thấy đây là Email Marketing cung cấp thông tin hữu ích dành cho mình chứ không phải là Email quảng cáo hay thư rác. Khiến người đọc tìm hiểu kỹ về nội dung thư.

Ví dụ: Em gửi anh Q một số chương trình du lịch khuyến mại nhân dịp quốc khánh 2/9.

– Nếu tiêu đề hấp dẫn thì dù khách hàng không mở Email đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về dịch  vụ cảu doanh nghiệp bạn thể hiện trên tiêu đề.
– Tiêu đề này thường được viết to hơn nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát về nội dung chương trình du lịch

Ví dụ: Chương trình du lịch Hà Nội – Huế -Đà Nẵng – Hội An ( 5 ngày 4 đêm )

2,3. Nội dung Email

Cách viết nội dung Email Marketing phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

• Ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp đủ các thông tin cần thiết trong chương trình du lịch, nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài dòng sẽ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán và mất thời gian.
• Nên sử dụng kết hợp màu sắc trong font chữ nhưng không quá hai màu, nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những thông tin cần nhấn mạnh.
• Tránh những từ lập lại nhiều lần,lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link một cách tùy tiện

2,4. Link chèn liên kết trong Email:

Nội dung Email chỉ là những sơ lược những thông tin mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng, hãy dẫn link về website chủ của bạn để tăng tính cụ thể cho nội dung và tạo độ in tưởng tuyệt đối của doanh nghiệp cho khách hàng.  Vì webbsite riêng là những tôn tin chính xác về các dịch vụ và các chương trình du lịch củadoanh nghiệp bạn.

Các dịch vụ là yếu tố tiên quyết trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing, quảng cáo bằng Email mà bạn không để lại địa chỉ liên lạc hoặc trang website của bạn sẽ làm giảm uy tín vì website là công cụ kiểm chứng những thông tin mà bạn cung cấp trong Email!

2,5.Chèn hình ảnh trong phần nội dung của Email

Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động cho nội dung hoặc thể hiện sự miêu tả sát thực về những điểm tham quan có trong chương trình mà bạn giới thiệu, hãy để những hình ảnh để khách hàng có thể nhìn thấy được phần nào về dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Chú ý kích thước vừa phải và tên điểm tham quan bên dưới hình ảnh để ngừoi đọc có thê dễ dàng quan sát. Sử dụng không quá 5hình ảnh để phù hợp với nội dung Email, tránh để quá nhiều ảnh sẽ gây phản cảm với khách hàng.

2,6. File đính kèm Email

Ngoài các chương trình du lịch, hãy đính kèm bảng báo giá cảu từng chương trình cụ thể hoặc các điểm du lịch có liên quan để khách hàng có thể tham khảo. Hãy để định dạng của File đính kèm mà khách hàng có thể dễ dàng đọc và download được. Tên của File đính kèm nên liên quan đến nội dung chương trình mà bạn muốn giới thiệu.

Rate this post

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800