Tối ưu hóa Chiến Dịch Tiếp Thị Tự Động của bạn

Tiếp thị tự động hóa là giải pháp cho mọi doanh nghiệp liên tục thu hút và kết nối với khách hàng tiềm năng. Vì quá trình tự động, sử dụng các nền tảng tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tập trung vào các tác vụ khác trong khi chiến dịch của bạn chạy ẩn.

Để khai thác tối đa chiến dịch tự động, có một số điều bạn cần chú ý làm trước, trong và sau chiến dịch.

Trước

Trước khi bạn tạo chiến dịch tiếp thị tự động, bạn cần phải biết những gì bạn mong muốn đạt được. Có một kế hoạch với cấu trúc tốt nghĩa là bạn sẽ có một chiến dịch cấu trúc tốt. Chiến dịch được lên kế hoạch và được thực hiện tốt chắc chắn sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hơn.

Sự nhất quán là chìa khóa khi lập kế hoạch chiến dịch tự động hóa tiếp thị của bạn. Bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Mục tiêu của chiến dịch là gì?
  • Chiến dịch bắt đầu ở đâu?
  • Tôi thường xuyên liên lạc với từng người liên hệ như thế nào?
  • Mỗi người liên hệ cần nhận được tin nhắn như thế nào?
  • Tôi có thể cá nhân hóa nội dung?
  • Kênh truyền thông nào là tốt nhất cho mỗi tin nhắn?

Một điều nữa cần ghi nhớ là thiết bị khách hàng của bạn sẽ sử dụng để xem tin nhắn. Với hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng tất cả các email của bạn đều được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

Trong

Trong suốt cả chiến dịch, bạn có thể thiết lập nó và bỏ quên một vài thông tin. Tuy nhiên, điều quan trọng là theo dõi địa chỉ email mà bạn đang gửi từ đó để bạn không bỏ lỡ bất kỳ thư trả lời nào từ các địa chỉ liên hệ muốn nói chuyện trực tiếp.

Một điều bạn có thể thiết lập trong chiến dịch tự động hóa tiếp thị của bạn là thử nghiệm chia A / B. Nếu bạn có một số tùy chọn mà bạn muốn thử cho một thư, hãy kiểm tra tất cả chúng một cách tự động và đi kèm với một trong những cách thực hiện tốt nhất sau một khoảng thời gian nhất định.

Thử nghiệm phân chia A / B:

  • Dòng chủ đề
  • Hình ảnh tiêu đề
  • Thiết kế email
  • Thông điệp tiếp thị
  • Chứng nhận
  • Bố cục thư
  • Chương trình khuyến mãi
  • Cá nhân hoá

Thử nghiệm chia A / B là một trong những cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa các chiến dịch tự động tiếp thị của bạn bởi vì nó dựa trên phản ứng và tương tác thực sự từ các địa chỉ liên hệ của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm cho tin nhắn của bạn hấp dẫn hơn dựa trên ý kiến ​​của khách hàng.

Sau

Bạn cần xem lại các kết quả thu được từ chiến dịch. Các nền tảng tự động hóa tiếp thị có báo cáo được xây dựng ngay và chúng cũng cho phép bạn tải xuống các bộ dữ liệu hoàn chỉnh để phân tích thêm.

Khi phân tích báo cáo, điều quan trọng nhất cần lưu ý là:

  • Có bao nhiêu khách hàng tương tác trong chiến dịch?
  • Họ đến từ đâu?
  • Tỷ lệ chuyển đổi như thế nào?
  • Nhóm đối tượng khách nào đã được chuyển đổi?
  • Có một số thông điệp hiệu quả hơn số khác?
  • Đó có phải những kết quả bạn mong đợi?
  • Bạn có thể thay đổi những gì để cải tiến chúng?

Và cuối cùng, bạn cần có một công cụ hiệu quả để thực hiện chiến dịch tự động hóa tiếp thị của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn thử tự động hóa tiếp thị cho chính mình, hãy tham khảo ngay tại:

Công cụ Email Marketing hiệu quả

5 bước tạo chiến dịch SMS hoàn hảo

Cách viết email bán hàng thu hút

Tối ưu hóa Chiến Dịch Tiếp Thị Tự Động của bạn
Rate this post
 

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800