fbpx

15 bí quyết viết CONTENT hiệu quả

Ngày nay, khi content marketing đang phát triển mạnh mẽ thì lượng yêu cầu về chất lượng nội dung không ngừng tăng lên, cũng như nhu cầu về hiệu quả của copywriting – một là để thu hút khách đến thăm, hai là chuyển đổi họ thành lead và khách hàng tiềm năng của mình.

Và để có thể giúp bạn viết content hiệu quả và tránh tình trạng quá tải, sau đây là 15 bí kíp được A23.vn tổng hợp lại để giúp các bạn.

15 bí quyết viết CONTENT hiệu quả.

1. Nghiên cứu nhiều hơn

Tất cả những ai làm copywriting đều biết đến tầm quan trọng của việc nghiên cứu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo đã nói “hãy nhồi những nghiên cứu vào óc tò mò của bạn”.

Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu bài viết của mình

2. Viết những gì mà bạn quan tâm

Khi bạn không biết phải tiếp tục viết cái gì hoăc làm sao để cho bản nháp của bạn chỉnh chu hơn, hãy thêm vào điều mà bạn thấy thích. Như David Ogilvy đã nói “Hãy nói sự thật nhưng làm sự thật đó thú vị hơn”. Bạn biết đấy, bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để mua nó thôi.

Vậy làm sao để nội dung trở nên hấp dẫn?

  • Hãy làm cho nó dễ đọc và bắt mắt
  • Tận dụng cá tính riêng của bạn hoặc những ý tưởng bán hàng độc đáo
  • Hãy làm nó ….
  • Kết hợp những tranh cãi
  • Kể những câu chuyện

3. Khẳng định cá tính

Tất cả tác giả và thương hiệu đều có tiếng nói, phong cách và những ý tưởng bán hàng của riêng mình (USP – unique selling proposition). Ogilvy biết rằng việc xây dựng và khẳng định tính cách bản thân là cách tốt nhất (đôi khi nó là cách duy nhất) để khiến bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần lớn trên thị trường. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính cách thương hiệu của bạn, cũng như phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.

4. Sàng lọc lại tiêu đề

Trong quyển sách về copywriting và advertising, huyền thoại David Ogilvy và John Caples viết cả một chương về tầm quan trọng của tiêu đề bài viết. Sau đây là một vài bí kíp nho nhỏ để có được một tiêu đề có hiệu quả:

  • Viết một bản nháp trước, sau đó hãy lấy ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.
  • Lựa chọn tiêu đề đơn giản
  • Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
  • Thu hút sự chú ý bằng một bức tranh sinh động hoặc những cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào cá tính riêng và nội dung có thể truyền tải những lợi ích quan trọng nhất.

5. Đơn giản hoá nội dung của bạn

Lưu ý giúp tôi điều này, đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ các quy tắc hoặc viết cho một đứa học sinh lớp 5 có thể hiểu được. 

Hãy viết một cách đơn giản nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho khách hàng có thể hiểu được những lợi ích mà bạn đang mang lại cho họ. 

“Simply is the best” – Đơn giản là nhất mà, đúng không?

6. Cứ kể chuyện đi

Cho dù bạn có là dân chuyên trong ngành quảng cáo này, tôi thề là bạn đã chán ngấy với những mẩu quảng cáo vô vị trên phương tiện truyền thông mỗi ngày rồi. Những câu chuyện “câu like” nhảm nhí trên Facebook lại thu hút rất đông người đọc cho dù nó có vớ vẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, vì vậy, hãy kể một câu chuyện trong mẩu quảng cáo của bạn (dĩ nhiên không phải để kiếm like nhé). Điều này sẽ mang lại sự tích cực vì nó sẽ đạt được sự chú ý của những khách hàng tò mò và tất nhiên họ sẽ muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết thế nào. Còn một điều nữa, hãy kể về sản phẩm của bạn nhé.

7. Hình thức – tất nhiên.

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng tôi cá rằng chả ai có được cặp mắt X-quang để nhìn xuyên thấu vào miếng gỗ của bạn đâu. Thế thì…cách nào để nước sơn trở nên tốt hơn đây?

  • Chú ý đến font chữ của bạn, rõ ràng và dễ đọc
  • Hãy viết đoạn văn ngắn
  • In nghiêng, bôi đen, gạch đít…..
  • Hình ảnh đẹp, bắt mắt

8. Đừng quá khéo léo

Nghe nực cười nhỉ? Chúng ta là những người làm việc với từ ngữ nên việc chơi đùa với chúng là điều dĩ nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung tốt và đặc biệt. Nhưng đôi lúc, sự đơn giản và đi thẳng vấn đề sẽ mang lại hiệu quả hơn.

9. Phá vỡ mọi quy tắc.

Nghe có vẻ phản khoa học với điều số 5 ở trên nhỉ nhưng một copywriter thông minh sẽ biết khi nào cần để phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một cách thích hợp.

Bạn nên nhớ rằng bạn quảng cáo đến khách hàng tiềm năng của bạn chứ không phải là những giáo viên dạy văn. Hãy quảng cáo bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn việc sử dụng từ ngữ một cách sách vở.

10. Hãy viết có mục đích

Với sự bùng nổ của content marketing hiện nay, rất nhiều marketer viết chỉ vì…phong trào thôi. Rất là tuyệt khi bạn có cả một thư viện về nội dung nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu những nội dung đó có mục đích.

David Ogilvy nói rằng “Trong thế giới hiện đại của doanh nghiệp, nó vô dụng để trở nên sáng tạo khi bạn không thể bán được ý tưởng đó”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyến khích, xây dựng lòng tin của khách hàng và nội dung gắn liền với họ.

11. Think outside the box – Suy nghĩ lớn hơn

Quay về điều 5 và 9 và lại vô lý một lần nữa. Nhưng chúng ta đang làm công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên đừng có ngại khi phải thử một điều gì mới. Hơn nữa, hãy thiết lập các mối quan hệ tốt với những người không làm chung ngành của bạn, những kẻ phản đối công việc này, những kẻ rất ghét quảng cáo để mở ra những góc nhìn khác. Khi đó, bạn sẽ có được sự kết nối từ người này qua người khác và có lẽ, bạn sẽ nghĩ ra được nội dung tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

Nếu bạn có đi ăn trộm, thì bạn cũng phải đặt bản thân mình vào chủ nhà để xem họ sẽ giấu đồ ở đâu đúng không?

12. Hãy nói ngôn ngữ mà khách hàng của bạn hiểu

Điều này quá dễ hiểu. Bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.

Nếu bạn đang mắc kẹt, hãy quay lại, và biến nội dung của bạn thành thứ mà khách hàng của bạn nghĩ đến. Hãy đặt bạn vào vị trí của họ và động não tí nào. Quảng cáo của bạn không chỉ trở nên ổn hơn mà còn giúp bạn khai sáng được những gì nên làm tiếp theo đấy.

13. Bắt nhịp cảm xúc nào

Chả ai muốn xem một mẫu có nội dung hay nhưng lại khô khan như những bài báo cáo khoa học đúng không? Cảm xúc sẽ làm bài viết của bạn nổi bật nhưng làm thế nào để cho vào một lượng cảm xúc vừa phải, không quá uỷ mị hoặc cứng rắn nhỉ?

Phương thức để kết hợp cảm xúc vào nội dung của bạn là hãy tự hỏi: Ước muốn sâu xa nhất của bạn là cái gì?. Có rất nhiều những cảm xúc mà bạn có thể vận dụng

  • Sợ hãi
  • Vui vẻ
  • Tội lỗi
  • Giận dữ
  • Nịnh nọt

14. Những bằng chứng thuyết phục

Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục. Như vậy sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của những khách hàng khó tính và cho thấy rằng bạn biết mình đang nói về vấn đề gì. Một vài ý tưởng để bạn có thể đưa ra dữ liệu đáng tin cậy bao gồm:

  • Số liệu thống kê
  • Phương pháp
  • Những lần kiểm định
  • Case study
  • Những câu chuyện thành công

15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

  • Thu hút sự chú ý
  • Tập trung vào khách hàng
  • Nhấn mạnh lợi ích
  • Tạo sự khác biệt hơn đối thủ
  • Đưa ra bằng chứng thuyết phục
  • Tạo lập lòng tin
  • Xây dựng giá trị
  • Kết thúc bằng kêu gọi hành động (call to action)

Tuỳ vào sản phẩm, mục đích hoặc nội dung bạn đang viết, bạn có lẽ không cần phải áp dụng hết 15 điều trên. Hãy ghi nhớ chúng khi bạn viết vì chúng có thể giúp nội dung trở nên mạnh mẽ và thú vị.

15 bí quyết viết CONTENT hiệu quả
Rate this post
 

Read More

Bí quyết để “Spam” tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn

Để có một email chất lượng bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc nhận diện spam, như vậy nội dung email của bạn sẽ được truyền tải đầy đủ đến người nhận. Sau đây, A23 Email Marketing sẽ đưa ra một số bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email marketing của bạn.Cùng đón đọc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Không sử dụng địa chỉ email của bạn làm địa chỉ email gửi đi

Nếu bạn gửi email từ chính địa chỉ email của bạn (vd: [email protected]) đến khách hàng đăng ký nhận tin. Trong đó cũng có địa chỉ email là [email protected] Email sẽ bị đánh dấu là spam vì địa chỉ gửi đi và nhận email giống nhau.

2. Điều chỉnh tiêu đề Email trước khi gửi

  • Tên tiêu đề KHÔNG được viết in hoa toàn bộ, chỉ nên sử dụng cho chữ cái đầu dòng.
  • KHÔNG sử dụng các kí tự không đọc được như: @,#,$,….hoặc các từ ngữ nhận diện spam như: Chiết khấu lên đến.., Giảm giá sốc..
  • Viết tiêu đề vừa đủ, không quá ngắn và sử dụng Tiếng Việt có dấu.
Bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn và doanh nghiệp.

3. Các lưu ý đối với nội dung email:

  • Nội dung đoạn text không quá dài và không quá ngắn, khoảng 300-700 từ.
  • Dùng font chữ bình thường, hạn chế dùng chữ in đậm và sử dụng quá nhiều màu trong văn bản.
  • KHÔNG nên viết in hoa 1 đoạn dài, ví dụ: HƯỚNG DẪN CÁCH TRÁNH SPAM EMAIL.
  • Sử dụng tối đa 1-2 hình ảnh và không để nội dung chỉ chứa 1 hình ảnh, nên chèn them dòng text.
  • Thêm link đăng kí/hủy đăng kí trong nội dung, sử dụng tối đa 2-3 link liên kết.
  • Hạn chế các từ ngữ nhận diện spam: Chiết khấu, khuyến mãi lên đến, giảm giá sốc, Cơ hội duy nhất….
  • Một nội dung được gửi nhiều lần thường sẽ bị đánh dấu spam ( thường các liên hệ, chữ ký, hình ảnh, link liên kết sẽ bị đánh dấu spam trước). Nếu muốn sử dụng nội dung thì thay đổi một số thông tin nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa. Ví dụ: 090909 – O9O9O9….thay đổi hình ảnh hoặc chỉnh sửa lại nội dung.

           Nếu bạn thấy email của bạn bị vào spam, việc tiếp theo bạn phải làm như sau:

  • Thay đổi Nội dung khác
  • Thay đổi Email gửi đi( mỗi lần bạn gửi chiến dịch có thể thay đổi ở mục Gửi từ email này )
  • Thay đổi Tên,thương hiệu gửi điEmail phản hồiTiêu đề email

4. Hãy chú ý đến đường link trong email

Bí quyết để spam tránh xa: Hãy chú ý đến đường link trong email

Bộ lọc thư rác kiểm tra các URL mà bạn liên kết. Nếu bạn liên kết đến một tên miền có danh tiếng xấu sẽ bị đánh giá xấu. Ngoài ra, bạn nên tránh các liên kết với URL có chứa thư mục với 1-2 ký tự. (VD: domain.com/e/…/ hay domain.com/es/). Vì bộ lọc sẽ coi đó là một điểm có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng email.

5. Loại bỏ những người đăng ký không hoạt động

Lọc những người đăng ký đã quá lâu & không còn hoạt động. Người đăng ký nhận tin đóng vai trò rất lớn trong chất lượng gửi đi. Bằng cách tập trung vào những người đăng ký đang hoạt động để tăng chất lượng gửi đi tổng thể. Nếu bạn làm điều ngược lại, gửi email cho những người không có nhu cầu. Họ sẽ đánh giá bạn là spam. Vì vậy, không chỉ ảnh hưởng tới nội dung bạn gửi vào spam. Ngoài ra còn có thể khiến cho địa chỉ email của bạn bị khóa vĩnh viễn.

6. Tránh copy trực tiếp từ Microsoft Word, Excel, Powerpoint…

Khi bạn paste nội dung trực tiếp từ các ứng dụng này. Nội dung email HTML sẽ kèm thêm ký tự rác mà bạn không biết. Mà Google rất ghét các code rác này. Do đó sẽ đẩy ngay vào hòm thư spam. Để khắc phục gửi mail vào spam, bạn nên soạn nội dung trực tiếp trong phần mềm gửi mail.

Bí quyết để Spam tránh xa chiến dịch Email marketing: Tránh copy trực tiếp từ Microsoft Word, Excel, Powerpoint…

7. Một số bí quyết để spam tránh xa chiến dịch Email của bạn

  • Ngoài một vài nguyên tắc trên, để email của bạn chắc chắn vào inbox Khách hàng bạn có thể Test spamtrước bằng cách: Tạo 1 danh sách Test trong đó có ít nhất 2 email thuộc Gmail của bạn để gửi và kiểm tra inbox mỗi lần gửi.
  • Data Khách hàng của bạn nên được thu thập từ 6 tháng – 1 năm trở lại đây, hạn chế mua data bên ngoài và có thể sử dụng một số phần mềm lọc email sống chết để data của bạn chất lượng hơn.
  • Trường hợp đã thực hiện các bước trên nhưng email của bạn vẫn bị đánh dấu Spam thì bạn nên kiểm tra lại IP mạng của bạn ( thay đổi, reset) hoặc gmail gửi đã từng có lịch sử spam.
  • Email nên được gửi từ tên miền công ty hoặc 1 tên miền mới ( không thuộc các dịch vụ cung cấp hòm thư đại chúng như Gmail, Yahoo, … )
  • Đối với tên miền hoặc địa chỉ gửi thư mới, tần suất gửi thư nên được tối ưu tăng dần theo quy tắc n*2 ( n là số ngày ), bắt đầu từ 100 email.
  • Bạn chỉ nên gửi đến danh sách bạn tin là tốt, đừng gửi nếu bạn ngần ngại về chất lượng danh sách, gửi đến danh sách xấu có thể ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ inbox của bạn
  • Việc xác thực tên miền công ty gửi đi có thể cải thiện rất lớn đến chất lượng email gửi và tỷ lệ INBOX của bạn, hãy LIÊN HỆ đến ZetaMail để chúng tôi hướng dẫn bạn xác thực tên miền.

Chúc các bạn thành công!

Nếu còn bất kì thắc mắc cần giải đáp, hãy để lại Email để được tư vấn chi tiết!

Bí quyết để “Spam” tránh xa chiến dịch Email Marketing của bạn
5 (100%) 1 vote
 

Read More

5 ý tưởng giúp tạo ấn tượng cho Instagram Stories của bạn

Tại sự kiện DMEXCO vừa diễn ra tại Đức, Facebook đã chia sẻ những bí quyết thú vị để tạo ra những bài đăng Instagram Stories thật thu hút.

1. Chữ màu cầu vồng

Chắc hẳn bạn đã biết về các tùy chọn màu văn bản khác nhau trong Instagram Stories. Bạn cũng có thể tự tạo ra những màu cầu vồng độc đáo.

  • Chọn phông chữ “Classic” hoặc “Strong” (màu chữ này phù hợp hơn với những phông chữ nét đậm)
  • Nhấn vào phần chữ, sau đó “Chọn tất cả”
  • Đặt điện thoại của bạn xuống một mặt phẳng
  • Nhấn vào màu cuối cùng trên thanh màu bằng một ngón tay, và nhấn vào chấm màu xanh ở cuối dòng chữ (bạn sẽ cần dùng 2 ngón tay cùng lúc)
  • Trượt ngón tay trên cả thanh màu và dòng chữ cùng lúc
Chắc hẳn bạn đã biết về các tùy chọn màu văn bản khác nhau trong Instagram Stories. Bạn cũng có thể tự tạo ra những màu cầu vồng độc đáo.

Đây là một tùy chọn thú vị mà không phải ai cũng biết. Bạn có thể khiến Story của mình nổi bật hơn với nó.

2. Bộ lọc khuôn mặt trên ảnh

Một bí quyết nhỏ mà không phải người dùng nào cũng để ý –  bộ lọc khuôn mặt của Instagram hoạt động cả khi chụp hình và trên hình ảnh tĩnh. Đây là một tính năng tuyệt vời – hệ thống sẽ tìm kiếm những đặc điểm của khuôn mặt trên hình ảnh và đặt vào những hiệu ứng thú vị. Đây là một tính năng bạn rất nên thử trên Story của mình.

Một bí quyết nhỏ mà không phải người dùng nào cũng để ý –  bộ lọc khuôn mặt của Instagram hoạt động cả khi chụp hình và trên hình ảnh tĩnh.

3. Story nhiều lớp

Bạn có biết bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng cho mỗi video mà bạn tạo?

Story nhiều lớp

Để làm điều này, bạn cần lưu lại video sau khi sử dụng một hiệu ứng, sau đó mở lại và thêm một hiệu ứng khác. Cuối cùng, bạn sẽ tạo ra được những hiệu ứng vô cùng thú vị.

4. Nhấn để hiển thị

Đây là một tùy chọn tương tác thú vị, mặc dù bạn sẽ tốn một chút công sức để tạo ra nó. Bạn có thể tạo ra một trò chơi “Nhấn để hiển thị” trên Instagram story, để người xem đoán những điều sẽ xuất hiện trong ảnh trước khi xem toàn bộ ảnh.

Nhấn để hiển thi là một trong những tương tác thủ vị khiến người xem không thể bỏ qua instagram story của bạn.

Để tạo ra trò chơi này:

  • Chọn một bức ảnh bạn muốn dùng làm ảnh nền
  • Dùng công cụ bút màu
  • Chọn màu bạn muốn tô trên hình, sau đó nhấn và giữ trên ảnh cho đến khi màu sắc che phủ toàn màn hình
  • Lưu bức ảnh, nó sẽ xuất hiện đầu tiên trên Story
  • Sau đó, bạn chuyển qua công cụ Tẩy và xóa một phần hình ảnh – Lưu lại
  • Lặp lại việc này cho đến khi hình ảnh của bạn dần được “hé lộ”
  • Cuối cùng, bạn có thể đăng chuỗi hình ảnh lên Instagram Story – khi người xem nhìn thấy story, mỗi lần nhấn, một phần của hình ảnh sẽ được tiết lộ

5. Ghim chuyển động

Bạn từng thử ghim chuyển động trên Instagram Stories nhưng không thành công?

Rất nhiều người cũng gặp vấn đề khi sử dụng motion pinning – một tính năng cho phép bạn gắn những vật thể 3D vào một thứ không chuyển động trong video.

Bạn từng thử ghim chuyển động trên Instagram Stories nhưng không thành công?

Với thủ thuật này, phông nền và đồ vật bạn muốn ghim vào đối tượng của mình phải tương phản màu với nhau (trong hình, hiệu ứng có thể hoạt động nhờ sự khác biệt rõ ràng giữa màu tóc của nhân vật và màu tường).

Trên đây là 5 ý tưởng giúp tạo ấn tượng cho Instagram Story của bạn. Chúc các bạn thành công!

5 ý tưởng giúp tạo ấn tượng cho Instagram Stories của bạn
Rate this post
 

Read More

Giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận Email Marketing bằng 9 mẹo đơn giản sau

Nếu bạn sắp thực hiện một chiến dịch Email Marketing thì có thể bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề lớn là nhiều người hủy đăng ký nhận bản tin. Nhưng đừng lo lắng quá bởi hủy đăng ký là một việc hiển nhiên trong bất kỳ chiến dịch Emai Marketing nào. Cùng A23.vn tìm hiểu 9 cách hiệu quả giúp giảm số lượng hủy đăng ký nhận Email để có chiến dịch gửi Email Marketing thành công.

Việc khách hàng hủy đăng ký nhận Email cũng như quá trình chọn lọc tự nhiên, giúp bạn loại bỏ bớt những khách hàng không quan tâm đến dịch vụ của công ty bạn nữa. Tuy nhiên nếu số lượng người hủy đăng ký Email liên tục tăng thì đã đến lúc bạn cần xem lại chiến lược của mình.

1. Phân loại danh sách Email.

Phân loại Email giúp bạn chuyển tải nội dung phù hợp, hữu ích nhất đến từng đối tượng khách hàng. Bạn càng phân loại danh sách Email cụ thể thì càng có khả năng truyền tải nội dung nhắm trúng sở thích, nhu cầu của khách hàng.

(Tip: Nếu bạn đang triển khai một dự án chăm sóc khách hàng tiềm năng thì hãy cân nhắc thu thập thông tin khách hàng dựa trên các hành vi sử dụng website rồi sau đó phân loại họ vào các nhóm khác nhau với chiến lược gửi Email phù hợp).

Phân loại danh sách Email trong một chiến dịch Email Marketing.

Phần mềm Email Marketing của A23.vn giúp bạn phân loại khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí như: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, khu vực địa lý…

2. Lên kế hoạch nội dung

Sau khi đã phân loại khách hàng tiềm năng, bạn cần lên một kế hoạch nội dung cho từng giai đoạn của chiến dịch Email Marketing. Bạn có thể sử dụng các phần mềm sẵn có như Google Docs, Excel để lên kế hoạch hoặc tham khảo các template chuyên nghiệp để có cách trình bày logic hơn. Lên kế hoạch nội dung từ trước giúp bạn gửi nội dung Email thích hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể tùy theo giai đoạn mua hàng. Bên cạnh đó, kế hoạch nội dung giúp bạn theo dõi tiến độ công việc cũng như thống kê kết quả chiến dịch.

Ví dụ: Một khách hàng tại giai đoạn Đánh giá của chu kỳ mua hàng cần được nhận các Email chưa nội dung kiểu: sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn giúp họ giải quyết vấn đề gì? Đem lại lợi ích gì? Có tính năng gì nổi trội hơn các dịch vụ khác.

Cuối cùng, một bản kế hoạch content giúp bạn nhìn ra các thiếu sót trong chiến lược Email Marketing hiện tại. Bằng cách gửi yêu cầu chọn lại tần suất nhận Email, bạn có thể cứu vãn tình hình khi khách hàng đã muốn hủy đăng ký.

Việc lên kế hoạch nội dung cho chiến dịch Email Marketing của bạn là vô cùng quan trọng

3. Cho phép khách hàng lựa chọn tần suất nhận Email

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phương pháp này cho chiến dịch Email Marketing tức là ngay khi điền thông tin vào Form đăng ký, khách hàng đã có thể lựa chọn tần suất họ muốn nhận bản tin trong tuần/tháng. Ví dụ: 1 email/ tuần, 1 email/tháng, hay 1 email/mỗi 3 ngày.

Cho phép khách hàng lựa chọn tần suất nhận email.

Cách này giúp doanh nghiệp gửi Email đến khách hàng với số lượng phù hợp, tránh khỏi tình trạng gửi quá nhiều hoặc quá ít. Khách hàng cũng cảm thấy hài lòng hơn vì được tôn trọng ý kiến, giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị hủy đăng ký sau này.

4. Thử nghiệm các tần suất gửi Email khác nhau và đánh giá

Nếu phần mềm Email Marketing của doanh nghiệp bạn chưa có tính năng  cho phép khách hàng tự lựa chọn tần suất thì chỉ còn cách test thử.

Cách này rất đơn giản nhưng yêu cầu thời gian và phân tích cẩn thận. Ví dụ: gửi luân phiên Email đến cùng một đối tượng khách hàng với số lượng  khác nhau trên cùng một thời gian. Tiếp theo, bạn theo dõi thống kê số lượng mở mail, tương tác hay hủy đăng ký. Cuối cùng, bạn sẽ có thông tin để lựa chọn tần suất như thế nào để đạt nhiều lượt mở Email nhất.

5. Gợi ý cách thức liên lạc khác

Một số khách hàng vẫn quan tâm đến dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhưng bị quá tải vì hằng ngày đều nhận được quá nhiều Email quảng cáo. Trong trường hợp này, bạn có thể cứu vãn tình thế bằng việc gợi ý các kênh liên lạc khác như: blog, website, Fanpage hay số điện thoại chăm sóc khách hàng…những con đường khác để thuyết phục khách hàng.

Một số khách hàng vẫn quan tâm đến dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhưng bị quá tải vì hằng ngày đều nhận được quá nhiều Email quảng cáo.

6. Lựa chọn thời điểm gửi Email chính xác.

Nhiều phần mềm Email Marketing hiện nay có chế độ gửi Email tự động vào các khung thời gian lựa chọn nhờ đó bạn có thể thiết lập thời điểm gửi phù hợp với từng loại Email khác nhau. Các Email được gửi tự động kể cả sau giờ hành chính dù bạn không phải ngồi tại máy tính để trực tiếp thực hiện.

Ví dụ: Với phần mềm Email Marketing của A23.vn, bạn có thể cài đặt thời gian mà khách hàng nhận được Email chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với phần mềm Email Marketing của A23.vn, bạn có thể cài đặt thời gian mà khách hàng nhận được Email chỉ với vài thao tác đơn giản.

Gửi Email vào thời gian thích hợp giúp bạn tránh khỏi rủi ro gây phiền phức cho khách hàng và gia tăng tỉ lệ mở mail. Sau đây là một số khung giờ lý tưởng:

  • Gửi Email trước 9h sáng: khi khách hàng đến văn phòng và mở inbox, họ sẽ thấy Email của bạn đầu tiên trong hộp thư, khả năng mở mail là cao hơn.
  • 9h-10h sáng: thời gian bắt đầu một ngày làm việc là thời điểm khách hàng dễ dàng tiếp thu toàn bộ thông tin nhất.
  • 3h – 5h chiều: dành cho các Email có chủ đề bên lề như tin tức tài chính, bất động sản.
  • 5h – 7h chiều: khung thời gian mà mọi người muốn nhận các thông tin khuyến mãi B2B.
  • 7h – 10h tối: thời gian mở Email phổ biến nhất. Đặc biệt thích hợp cho các dịch vụ như: thể thao, thể hình, spa…và các nghành hàng thời trang, mỹ phẩm, du lịch.

7.  Đem đến những quyền lợi độc nhất

Hãy gửi đi những Email chứa những quyền lợi đặc biệt mà chỉ có ở dịch vụ của bạn. Những Email này khiến khách hàng dù muốn hủy đăng ký cũng phải suy nghĩ lại bởi họ có thể bị lỡ những đặc lợi này. Ví dụ như: các khuyến mãi sốc, các tips từ chuyên gia….Và hãy  nhớ design Email theo một phong cách riêng mang đậm dấu ấn thương hiệu để không bị nhầm lẫn với hàng trăm Email khác.

Phần mềm A23 Marketing đem đến cho bạn các mẫu Email chuyên nghiệp trên tất cả các lĩnh vực tài chính, giải trí, ẩm thực…Hoặc bạn có thể tải lên mẫu Email tự thiết kế.

8. Tối ưu Email trước khi gửi

Tốt nhất là bạn nên check trước Email trên tất cả các trình duyệt thông thường như: Google, Firefox…trên các thiết bị điện tử như: Desktop, điện thoại di động, máy tính bảng. Nếu Email của bạn bị lỗi trên một thiết bị nào đó thì phải sửa lại rồi check tiếp cho đến khi Email của bạn không còn lỗi nữa.

Tốt nhất là bạn nên check trước Email trên tất cả các trình duyệt thông thường như: Google, Firefox…trên các thiết bị điện tử như: Desktop, điện thoại di động, máy tính bảng.

Bên cạnh đó, bạn nên tối ưu ảnh để tải lên với dung lượng không quá nặng khiến Email bị load chậm. Tốc độ load của Email cũng đóng vai trò to lớn trong sự thành công của chiến dịch Email Marketing.

9. Thu thập feedback

Mặc dù Email có nội dung chất lượng, tốc độ load nhanh, không bị lỗi trên điện thoại thì nhiều người vẫn cứ hủy đăng ký. Vì thế, hãy tận dụng cơ hội cuối cùng để điều tra lý do mọi người không muốn nhận bản tin nữa. Sau đó thu thập thông tin và điều chỉnh để nâng cao hiệu quả Email.

Thu thập feedback

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm sao để khắc phục vấn đề hủy đăng ký nhận Email một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ Email Marketing của A23 để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho các chiến dịch Email Marketing sắp tới nhé.

Trên đây là 9 cách giúp giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận Email Marketing. Chúc các bạn thành công với chiến dịch Email Marketing của mình và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

Giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận Email Marketing bằng 9 mẹo đơn giản sau
5 (100%) 1 vote
 

Read More

Làm sao để “Phân loại Email” theo nhu cầu của khách hàng

Có thể bạn chưa biết, tỉ lệ thành công của một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc phần lớn vào việc thiết lập mục tiêu và phân loại đúng cách nhu cầu khách hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách làm sao để “Phân loại Email” theo đúng nhu cầu của khách hàng hay chưa?

Tất tần tật sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của A23.vn!

>>> Tham khảo cách Sáng tạo nội dung Email Marketing hấp dẫn.

Phân loại nhu cầu khách hàng trước khi bắt đầu chiến dịch Email Marketing giúp bạn có thể gửi đi những Email có nội dung phù hợp đến tay khách hàng của mình. Với việc làm này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn thu lại hiệu quả gấp 2, gấp 3 lần so với phương thức gửi không kế hoạch trước đây.

Phân loại Email theo khu vực địa lý

Bạn cần nắm rõ từng khu vực địa lý của các địa chỉ Email để gửi đúng đến từng nhóm khách hàng có khả năng mua dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn mở rộng một trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội thì chắc chắn bạn không thể gửi Email Marketing đến khách hàng ở Sài Gòn đúng không?

Phân loại Email theo khu vực địa lý

Phân loại Email theo tuổi tác

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người , mọi lứa tuổi đều sử dụng internet do đó không khó để tiếp cận khách hàng qua Email. Việc bạn cần làm là thống kê và gộp khách hàng của bạn thành từng nhóm độ tuổi giống nhau để gửi đi những thông điệp Email Marketing sao cho thật phù hợp.

Phân loại Email theo giới tính

Nếu bạn có một danh sách dài các sản phẩm dành cho giới tính khác nhau thì việc phân loại danh sách Email gửi đến khách hàng rất quan trọng. Bạn nên để ý các yếu tố khác về nhân khẩu học để phân loại danh sách Email marketing.

Phân loại Email theo giới tính

Phân loại Email theo chân dung khách hàng

Trước khi xây dựng một chiến dịch Email Marketing, bạn cần nắm bắt được chân dung khách hàng. Các thông tin này bao gồm các đặc điểm nhân khẩu học và những thông tin liên quan đến sở thích, đặc điểm… của họ khiến họ thu hút vào Email quảng cáo của bạn.

Nếu không có chân dung khách hàng, bạn có thể dùng các Template miễn phí để làm mẫu rồi tự tạo ra Template mang cá tính riêng của doanh nghiệp của bạn!

Cuối cùng bạn chỉ cần phân loại danh sách khách hàng dựa trên các tiêu chí nhất định bởi mỗi nhóm khách hàng lại có nhu cầu giải trí khác nhau.

Phân loại Email theo chân dung khách hàng

Phân loại Email theo loại tổ chức/ khách hàng

Bạn bán hàng cho doanh nghiệp B2B hay tổ chức phi chính phủ? Các công ty thương mại điện tử hay các doanh nghiệp? Công ty nhỏ hay tập đoàn lớn? Mỗi doanh nghiệp lại có một nhu cầu khác nhau vì vậy nội dung Content trong mỗi chiến dịch Email Marketing của từng doanh nghiệp lại khác nhau và phù hợp cho từng đối tượng khác hàng khác nhau.

Phân loại Email theo lĩnh vực hoạt động

Nếu bạn đang bán sản phẩm của mình cho các khách hàng ở một vài lĩnh vực nhất định nhưng đột nhiên lại tìm được thêm một vài khách hàng tiềm năng ở những lĩnh vực khác?? Vậy lúc này bạn cần làm gì??

Điều duy nhất bạn cần làm chính là nắm rõ từng lĩnh vực hoạt động của khách hàng tiềm năng từ đó phân chia khách hàng theo mức độ ưu tiên từ cao xuống thấp, từ đó thực hiện việc cá nhân hóa trong từng Email gửi đi.

Phân loại Email theo lĩnh vực hoạt động

Phân loại Email theo vị trí công việc

Là một doanh nghiệp B2B, danh sách Email của bạn có thể bao gồm rất nhiều chức vụ phong phú, từ giám đốc, trưởng phòng đến nhân viên kinh doanh, tiếp thị, tư vấn viên, thư ký… Nhằm mục đích cụ thể hóa Email Marketing, bạn cần nắm rõ chức năng công việc của từng vị trí để gửi nội dung Email cho phù hợp đúng không nào?

Phân loại Email theo trình độ học vấn

Bên cạnh các cách phân loại trên, bạn cũng nên phân loại nhu cầu của khách hàng theo trình độ học vấn, đặc biệt trong trường hợp khách hàng của bạn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Ví dụ: Nếu ban đang lên kế hoạch Email Marketing cho một trường đào tạo sau đại học thì chắc chắn không thể giống với kế hoạch gửi cho một trường đại học.

Phân loại Email theo trình độ học vấn

Phân loại Email theo lịch sử mua hàng

Đối với những khách hàng đã từng mua sản phẩm/ dịch vụ của bên bạn, hãy tổng hợp lại thông tin của những khách hàng đó và gửi cho họ những Email chăm sóc, hỏi thăm và khuyến khích khách hàng quay trở lại sử dụng.

Phân loại Email theo các sở thích mua sắm

Bạn có thể tìm hiểu nhưng khuynh hướng mua hàng của một nhóm đối tượng dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ hoặc dựa theo một cuộc khảo sát. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các form khảo sát sở thích mua sắm trên blog, website để khách hàng điền thông tin vào.

 Phân loại Email theo các sở thích mua sắm
Phân loại Email theo các sở thích mua sắm

Phân loại Email theo tần suất mua hàng

Phân loại danh sách Email theo tần suất mua hàng của một nhóm khách hàng cũng là một phương thức rất hiệu quả mà các website bán hàng điện tử đang áp dụng. Bạn có thể dựa trên Email để khuyến khích sức mua bằng cách tặng voucher, giảm giá, mua 1 tặng, giảm giá cho khách hàng thân thiết…

Trên đây là hướng dẫn cách làm sao để phân loại Email theo nhu cầu của khách hàng?? Chúc các bạn xây dựng tốt được chiến dịch Email Marketing của bạn để từ đó thu lại được kết quả tốt nhất!

Đừng quên đón đọc các bài viết kế tiếp của a23.vn nhé!

Làm sao để “Phân loại Email” theo nhu cầu của khách hàng
5 (100%) 1 vote
 

Read More

Xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhân dịp 8/3

Ngày 8/3 hay Quốc tế Phụ nữ được xem như là một ngày lễ quan trọng để tôn vinh những vẻ đẹp và giá trị cũng như những cống hiến lớn lao đối với xã hội của người phụ nữ. Chẳn chắn các nhãn hàng, các công ty vui chơi giải trí không thể bỏ qua dịp lễ lớn này vì đây là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến tay với khách hàng. Bài viết dưới đây của A23.vn sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của mình xây dựng được một chiến lược Email Marketing hiệu quả – giúp mang lại nguồn doanh thu lớn trong dịp lễ đầu năm 2019 này!

1. Xác định đúng sản phẩm/ dịch vụ dành cho phái đẹp

Các sản phẩm được ưa chuộng vào những dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 này có thể sản phẩm về quà tặng như hoa, chocolate, đồ lưu niệm, mĩ phẩm… Nếu bạn muốn nhấn mạnh vào phân khúc giới trẻ, hãy đánh mạnh vào các dịch vụ xem phim giải trí, nhà hàng.. Do vậy, nội dung Email bạn xây dựng gửi đến khách hàng phải đề cập đến những sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực trên. Chắc chắn việc làm này sẽ giúp bạn thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng và việc ra đơn hàng chỉ còn là yếu tốc thời gian!

Xác định đúng sản phẩm/ dịch vụ dành cho phái đẹp

2. Xác định tệp khách hàng Email Marketing

Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến trong quá trình xây dựng chiến dịch Email Marketing để quảng bá sản phẩm của mình đó là các đối tượng nam giới từ 20 tuổi trở lên. Đây là tệp khách hàng có khả năng chi trả được một khoản chi phí (phù hợp với kinh tế từng người) để mua quà tặng cho mẹ, vợ, em gái, bạn gái…

Xác định tệp khách hàng Email Marketing

3. Lên thời gian biểu thích hợp để gửi Email và hãy follow theo kế hoạch đó một cách chính xác

Thời điểm phù hợp mà chúng ta nên gửi Email tới khách hàng chính là vào những ngày cuối tháng 2 và tuần đầu tiên của tháng 3. Đây là thời điểm gần kề dịp lễ lớn này nên khả năng thu hút khách hàng tới mua sẽ cao hơn vì ai cũng muốn có nhiều thời gian để chuẩn bị một cách chu đáo nhất những món quà gửi tới nửa thế giới xinh đẹp của mình.

Lên thời gian biểu thích hợp để gửi Email và hãy follow theo kế hoạch đó một cách chính xác

Bên cạnh việc giúp tăng cường hiệu quả bán hàng nhân dịp lễ lớn Quốc tế phụ nữ 8/3, bạn vẫn có thể tận dụng Email Marketing vào các lĩnh vực khác, tiêu biểu có thể kể đến như: Bất Động Sản, Ô tô, Du lịch, Xuất – Nhập khẩu…

Bên cạnh việc giúp tăng cường hiệu quả bán hàng nhân dịp lễ lớn Quốc tế phụ nữ 8/3, bạn vẫn có thể tận dụng Email Marketing vào các lĩnh vực khác, tiêu biểu có thể kể đến như: Bất Động Sản, Ô tô, Du lịch, Xuất – Nhập khẩu…

Chúc bạn và doanh nghiệp lên được một kế hoạch kinh doanh hiệu quả và một ngày lễ bên cạnh những người phụ nữ bạn yêu thương vui vẻ!

Mọi thắc mắc về phần mềm SMS Marketing, vui lòng liên hệ:

Ms Dương: 0946.433.498 
Ms Quế 0901.773.639
Mr Phong 0912.894.722

Xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhân dịp 8/3
5 (100%) 1 vote
 

Read More

Sáng tạo nội dung Email Marketing hấp dẫn

Email Marketing đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi nhu cầu tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng hàng ngày càng tăng cao. 

Email Marketing là một hình thức Marketing giá rẻ lại dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn bất kỳ hình thức marketing nào khác. Nhưng là thế ào để viết được một Email chất lượng gửi đến khách hàng và nhận được sự quan tâm, tò mò của người khác. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của A23.vn để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Làm sao để viết Email hay và hiệu quả?

1. Tiêu đề Email

Đây là phần đầu tiên và quan trọng nhất của email bởi nó thể hiện cách viết email của bạn có chuyên nghiệp hay không, góp phần quyết định tỉ lệ mở Email của người nhận. Sau đây là một số ví dụ về cách viết tiêu đề cho các bạn tham khảo:

  • Cách viết Email với tiêu đề mang tính khẩn cấp: Nhanh tay đăng ký để nhận được ưu đãi duy nhất trong ngày hôm nay.
  • Cách viết Email với tiêu đề mang tính lợi ích: Tăng đến 30% doanh thu khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi…
  • Cách viết Email với tiêu đề mê hoặc: Bật mí công thức thành công trong lĩnh vực abc, xyz…
  • Cách viết tiêu đề Email với tiêu đề khơi gợi cảm xúc từ người nhận: Bạn sẽ hối hận cả đời nếu không đọc Email này…
Viết tiêu đề Email sao cho ấn tượng với người đọc, kích thích tỉ lệ mở mail.

2. Về bố cục Email

Bố cục Email Marketing gửi đến tay khách hàng cần rõ ràng và phân chia ra thành các phần hợp lý: đặt nội dụng, hình ảnh, các đường link dẫn, nút kêu gọi hành động tại các vị trí hợp lý. Nếu trong cách viết Email, bố cục không phân chia rành mạch, rõ ràng , chắc chắn thư của bạn sẽ nhanh chóng được bỏ vào thùng rác.

Tham khảo thêm cách tạo bố cục hợp lý cho Email

Kế đến, để viết một Email Marketing hiệu quả, bạn nên thêm vào Email các hình ảnh sinh động, liên quan đến nội dung mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Đồng thời cũng cần chú ý đến kích thước, chất lượng và vị trí ảnh sao cho phù hợp ( không nên đưa vào email quá nhiều hình ảnh. Mỗi email chỉ nên thêm từ 1-2 hình ảnh với màu sắc, nội dung ảnh liên quan đến nội dung email là được)

3. Nội dung Email

Đây là một phần thông tin bạn muốn cung cấp đến khách hàng. Nội dung bạn cần viết thật ngắn gọn hưng phải đầy đủ và không nên viết nội dung dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng. Hãy nhớ đến quy tắc 1s để luôn cố gắng tìm cách tối ưu hóa nội dung email của bạn!

Hãy cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng!

Tham khảo cách viết nội dung Email hiệu quả tại đây

Viết Email một cách hiệu quả, gây hấp dẫn cho khách hàng chỉ trong 1s.

4. Lời kêu gọi hành động trong cách viết Email Marketing

Trong bất kì cách viết Email Marketing nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích chính cuối cùng của bức Email. Vì vậy, bạn hãy đặt lời kêu gọi hành động ở những vị trí nổi bật nhất. Tiếp đó, bạn có thể vận dụng cách viết Email Marketing chuyên nghiệp trong việc lồng ghép những lời kêu gọi hành động bằng cách hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt, trực diện. Bên cạnh đó, lời kêu gọi hành động có thể được viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra các lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Các cụm từ thường được sử dụng trong cách viết Email Marketing như: “Đặt hàng nga/ dùng thử ngay để được…”, “Đăng ký ngay bây giờ để nhận được…”

Lời kêu gọi hành động trong cách viết Email Marketing

5. Chữ ký trong cách viết Email Marketing

Chữ ký trong Email Marketing cũng giống như danh thiếp trong cách tiếp thị trực tiếp. Thông qua cách viết Email Marketing, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp của bạn. Chữ ký trong Email có thể là một đường link để khách hàng tham khảo chỉ bằng 1 cú click chuột.

Nội dung và cách viết email marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện thành công các chiến dịch Email Marketing. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ email được hỗ trợ từ A23.vn – nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing cũng như SMS Marketing hàng đầu Việt Nam.

Liên hệ ngay với A23.vn thông qua website: http://a23.vn/

hoặc đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi:

Ms Dương: 0946.433.498 
Ms Quế 0901.773.639
Mr Phong 0912.894.722

Sáng tạo nội dung Email Marketing hấp dẫn
Rate this post
 

Read More

Chatbot – Đối thủ xứng tầm với Email trong Marketing

Chatbot đang trở thành xu hướng mới trong Marketing nhưng đã nhanh chóng chứng minh được hiệu quả vô cùng mạnh trong cả về Marketing và bán hàng. Hiện tại, đã có khoảng 300.000 Chatbot đang hoạt động trên Facebook Messenger.  Với việc số lượng Chatbot đang ngày càng gia tăng, liệu trong tương lai, Chatbot có thể thay thế được Email Marketing?

Chatbot có thể thay thế được Email trong Marketing trong tương lai hay không?

1. Tính năng vượt trội của Chatbot.

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của Chatbot từ góc độ Marketing là thông điệp được gửi qua Chatbot có tỷ lệ Click cao hơn nhiều so với Email. Chatbot có thể có CTR từ 15% – 60% và thậm chí thấp hơn của phổ đó cũng vượt qua CTR trung bình của Email Marketing (chỉ khoảng 4%).

Có lẽ lý do CTR cao hơn rất nhiều đối với Chatbot là vì chúng phù hợp với sở thích của người dùng là được trải nghiệm được cá nhân hóa. Với quyền truy cập vào tất cả các dữ liệu người dùng cung cấp trong khi tương tác Chatbot, các Marketer có thể nhắm mục tiêu tốt hơn với các ưu đãi trong tương lai phù hợp hơn với sở thích của họ.

Thông điệp gửi từ Chatbot có tỉ lệ Click cao hơn là Email.

Một lợi ích nhỏ nữa mà Chatbot vượt qua Email Marketing là người dùng phải cung cấp sự đồng ý rất rõ ràng để nhận tin nhắn. Bởi vì khách hàng đã đưa ra một lựa chọn rõ ràng để bắt đầu một cuộc thảo luận với Chatbot, cho thấy rằng họ có sự quan tâm thực sự đối với dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Ngược lại với Email Marketing, đã bao nhiêu lần bạn nhận được những newsletter từ các doanh nghiệp mà không hề biết tại sao, vì chưa bao giờ bạn đăng ký bản tin từ họ. Tình trạng này sẽ khiến người dùng hủy đăng ký ngay lập tức hoặc vứt thẳng các tin tức này vào spam/thùng rác.

Ưu điểm vượt trội của Chatbot nằm ở sự tương tác

Ưu điểm vượt trội khác nữa của Chatbot nằm ở sự tương tác, người dùng ngay lập tức sẽ phản hồi và từ đó, doanh nghiệp có thể thu nhận được các ý kiến và hoàn thiện hơn Chatbot. Người dùng dành nhiều thời gian hơn để kiểm tra và trả lời tin nhắn tức thời hơn Email vì đây Social Media là phương tiện truyền thông được ưu tiên hiện nay.

Tất cả những lợi ích trên làm cho Chatbot là công cụ lý tưởng để thu hút sự chú ý đến các sự kiện hoặc giao dịch thời gian nhạy cảm hoặc chốt hoạt động bán hàng.

2. Tại sao Chabot không thể thay thế được Email trong Marketing?

Với những lợi ích vượt trội kể trên, Chatbot có thể vượt qua Email Marketing về nhiều mặt. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn không thể bỏ qua Email Marketing.

Tại sao Chatbot không thể thay thế được Email Marketing?

Tham khảo lợi ích mà Email Marketing mang lại cho doanh nghiệp.

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của Email Marketing đó chính là tiếp cận với nhiều thế hệ. Hơn một nửa số người trên 55 tuổi nói rằng họ sẽ không chuyển sang dùng các tin tức hay trao đổi công việc quan trọng thiết bị di động thay cho Email. Có thể giả định rằng nhóm thế hệ này không sẵn sàng để trả lời các tin nhắn nhanh như những người trẻ hơn và các thế hệ cũ đã quen với việc quảng cáo qua Email.

Thứ hai, Email là nền tảng mở thực sự duy nhất. Không phải ai cũng có cùng một hệ điều hành hay thiết bị nhưng mọi người đều có một địa chỉ Email. Về cơ bản, đó là nền tảng trên Internet để tìm kiếm các khách hàng.

Trong khi đó xây dựng một Chatbot đòi hỏi phải cẩn thận chọn nền tảng. Bởi nó sẽ tồn tại khả năng tiếp cận được cung cấp bởi những nền tảng, hạn chế kỹ thuật của các nền tảng mà Chatbot phụ thuộc và đối tượng phủ sóng của nền tảng đó. Còn với Email thì hoàn toàn có thể chủ động được đối tượng khách hàng.

a23.vn cung cấp cho bạn và doanh nghiệp 1 dịch vụ Email Marketing tốt nhất với chi phí rẻ nhất!

Email cũng dễ dàng để chia sẻ. Tất cả người đọc phải làm gì để chia sẻ một Email chỉ đơn giản là nhấn nút “chuyển tiếp”. Còn đối với Chatbot việc bạn chuyển tiếp toàn bộ nội dung sẽ không thuận tiện được như vậy. Có lẽ đó là lý do tại sao, Email vẫn là một công cụ tuyệt vời trong Marketing.

3. Vậy bạn nên chọn Email hay Chatbot khi thực hiện chiến dịch Marketing?

Việc ưu tiên Marketing qua Email hoặc Marketing qua Chatbot tùy thuộc vào chính doanh nghiệp cũng như đối tượng của bạn.

​​Email được ưa chuộng hơn ở những thương hiệu có khách hàng lớn hoặc những người muốn có phạm vi tiếp cận lớn nhất có thể. Email cũng là công cụ lý tưởng cho những Marketer muốn đẩy nội dung dài hơn là những nội dung ngắn như Chatbot.

Bạn nên chọn Email hay Chatbot cho chiến dịch Marketing của bạn?

Mặt khác, thương hiệu với khách hàng trẻ tuổi chắc chắn nên xem xét những lợi ích của Chatbot. Thông qua các tin nhắn nhanh gọn, thương hiệu có thể nhanh chóng tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trên nền tảng họ sử dụng thường xuyên nhất. Phản hồi ngay lập tức của người dùng Chatbot cho phép họ thực hiện phản hồi và chỉnh sửa thông điệp của họ một cách nhanh chóng. Sự tương tác được cung cấp bởi Chatbot cũng có thể là một lợi ích lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, những người muốn tạo điều kiện mua hàng bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất.

Tất nhiên, sẽ hoàn hảo hơn cả nếu như bạn sử dụng cả Chatbot và Email trong Marketing. Bằng cách này, bạn có thể tận hưởng những lợi ích mà mỗi nền tảng cung cấp. Ví dụ: bạn có thể tận dụng khả năng tiếp cận và tiếp cận lớn của Email bằng cách quảng bá Chatbot trong bản tin của bạn, nêu bật những lợi ích độc đáo và khuyến khích người dùng đăng ký.

Bạn cũng có thể xem xét việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua Email bằng cách cung cấp cho người đọc tài nguyên để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng, sử dụng Chatbot của bạn để trả lời mọi câu hỏi còn lại của họ và kết thúc bán hàng.

Về phần mềm A23 Email Marketing…

Email Marketing mang đến hiệu quả cao bất ngờ trong kinh doanh, giúp quảng bá hình ảnh của quý khách hàng, doanh nghiệp với chi phí thấp chưa từng có. Nhằm mục đích mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp và tốt nhất Việt Nam, A23.vn  đã xây dựng hệ thống Email Marketing với máy chủ chuyên biệt, đảm bảo cho bạn chất lượng và số lượng gửi email tốt nhất.

Phần mềm A23 Email Marketing

Phần mềm Email Marketing đáp ứng đầy đủ các tính năng mà bạn muốn:

  • Tích hợp được nhiều server gửi mail uy tín trên thế giới
  • Chủ động cài đặt BrandName, Email Reply giúp XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU của doanh nghiệp
  • Thư viện template Email Marketing phong phú được tích hợp sẵn trong phần mềm, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn.
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với tính năng CÁ NHÂN HÓA, gửi email với tên riêng và các thông tin của người nhận
  • Thống kê chi tiết, đầy đủ tỷ lệ, địa chỉ email đã mở, email đánh dấu spam hay email từ chối giúp bạn đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch email marketing.

Và rất nhiều tính năng hữu ích khác, phục vụ tốt nhất cho kế hoạch marketing qua email của bên bạn!

Phần mềm Email Marketing đáp ứng đầy đủ mọi tính năng mà bạn mong muốn.

Nhiều sự lựa chọn

  • A23.vn Email Marketing cung cấp nhiều lựa chọn cho quý khách hàng lựa chọn với các mức giá và cấu hình hợp lý nhất.

Dễ dàng quản lý, sử dụng

  • Gửi Email cho cùng lúc nhiều khách hàng nằm trong danh sách liên hệ.
  • Tạo nội dung Email chuyên nghiệp với ảnh và style bắt mắt.
  • Thống kê xem những ai quan tâm, nhấp mở Email của bạn.
  • Tích hợp mạng xã hội, tự động hẹn lịch gửi Email và nhiều nữa …

Tư vấn – thiết kế

  • Mọi công đoạn cần thiết khi triển khai một chiến dịch Email Marketing đều được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi thực hiện. Bạn chỉ cung cấp nội dung và thông điệp, chúng tôi sẽ thay bạn mang nó đến bên khách hàng.
  • Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế theo yêu cầu với đội ngũ kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn nhận được kết quả mong muốn.

Sự hỗ trợ

  • Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và trình độ cao của A23.vn luôn làm việc tận tình 24/7. Khi có sự cố về dịch vụ, quý khách hàng sẽ được khắc phục nhanh chóng.

Kết luận

Chatbot và Email chính là bộ đôi “thần thánh” mang đến hiệu quả vượt trội trong Marketing. Mỗi một công cụ đều đi kèm với ưu và khuyết điểm riêng. Việc hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp hoạt động Marketing tới từng khách hàng một cách vượt trội.

Chatbot – Đối thủ xứng tầm với Email trong Marketing
5 (100%) 1 vote
 

Read More

10 Cách tăng tỉ lệ mở Email – Thủ thuật Email Marketing

Thành công của một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc vào tỉ lệ mở email của khách hàng và phản hồi của họ thông qua các email đó. Tuy nhiên, bạn vẫn đang băn khoăn làm sao để gia tăng tỉ lệ mở mail, vừa đạt hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí? Cùng đón đọc bài viết dưới đây của a23.vn để tối ưu chiến dịch Marketing của bạn và doanh nghiệp nhé!

Theo khảo sát của Sikich, 64% khách hàng cho biết tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định việc họ có mở email hay không.

Ngoài những vấn đề trên, trong bối cảnh mỗi ngày khách hàng có thể nhận đến hàng trăm email và với một quỹ thời gian có hạn, làm thế nào để gây sự chú ý của khách hàng đối với những email tiếp thị do doanh nghiệp gửi ra và tăng tỷ lệ mở email marketing?

Cùng tham khảo infographic sau đây về cách tăng tỉ lệ mở Email Marketing từ a23.vn nhé!

Mọi thắc mắc về phần mềm A23 Email Marketing, vui lòng liên hệ:

  • Ms Dương: 0946.433.498  
  • Ms Quế 0901.773.639
  • Mr Phong 0912.894.722

Đăng kí dùng miễn phí phần mềm Email Marketing tại: https://bit.ly/1S4DJ1j

10 Cách tăng tỉ lệ mở Email – Thủ thuật Email Marketing
5 (100%) 1 vote
 

Read More

Bí quyết tìm kiếm Data bất động sản 2019

Chắc hẳn bất kì doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nào cũng băn khoăn về vấn đề:” Làm sao để tìm kiếm được Data khách hàng bất động sản?”. Việc tìm kiếm và chốt được đơn hàng từ data thu lại từ quá trình tìm kiếm được đánh giá là yếu tố sống còn giúp các nhân viên môi giới cũng như doanh nghiệp đó phát triển lâu dài, bền vững hay không?

Thị trường Bất động sản hiện nay đang trên đà phát triển và hứa hẹn sẽ đạt mức đỉnh điểm giai đoạn 2018-2020 theo chu kì bất động sản. Và chắc chắn rằng thật dễ dàng khi thấy ở các trang tìm việc là các sàn giao dịch hiện nay đang trong cuộc hạy đua tuyển dụng “đội quân sale” tinh nhuệ để sẵn sàng chiến thắng trên mọi chiến trường khốc liệt. Vậy doanh nghiệp của bạn đã chuẩn bị gì cho cuộc chơi đầy cam go này chưa? Hãy cùng khám phá 7 cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản theo tổng hợp từ a23.vn để bổ sung thêm vào kinh nghiệm sẵn có của bạn nhé.

Bí kíp tìm kiếm data bất động sản chất lượng 2019

1. Phát tờ rơi, treo băng-rôn, quảng cáo trên báo giấy: Cách tìm kiếm Data khách hàng bất động sản truyền thống nhất.

Có thể nói đây là phương pháp cơ bản và truyền thống trong kinh doanh bất động sản. Với phương pháp này bạn sẽ đánh trực tiếp được vào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên lại gây tốn kém khá nhiều chi phí vào thiết kế, in ấn tờ rơi, băng-rôn, chi phí nhân công, chi phí thuê những địa điểm mà công ty bạn đánh giá là tiềm năng…

Phát tờ rơi, treo băng-rôn, quảng cáo trên báo giấy: Cách tìm kiếm Data khách hàng bất động sản truyền thống nhất.

Gợi ý một số vị trí được môi giới hướng đến để tìm kiếm data khách hàng bất động sản như: khu đất sắp quy hoạch, các khu vực xung quanh dự án, khu dãy trọ đông công nhân, công viên buổi sáng, chiều, công ty cơ quan lớn quanh khu dự án…

Tùy thuộc quan điểm và nhận định của mỗi người mà lựa chọn vị trí phù hợp để quảng cáo, từ đó có được nguồn data khách hàng bất động sản chất lượng.

Quảng cáo bất động sản thông qua báo giấy

Với hình thức báo giấy, các bạn có thể lựa chọn nhiều đầu báo khác nhau cũng như vị trí hiển thị quảng cáo sao cho vừa đạt hiệu quả lại phù hợp với ngân sách quảng cáo đưa ra. Với cách làm này bạn sẽ thu lại được hiệu quả cao bởi cách đánh trực tiếp vào lượng khách hàng tiềm năng để quảng cáo tuy nhiên để chuyển hóa thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Thêm vào đó chi phí bỏ ra cũng hề thấp.

2. SMS Marketing: Kế hoạch marketing bất động sản hoàn hảo với chi phí giá rẻ

Phương pháp tìm kiếm data khách hàng bất động sản này được sử dụng rất phổ biến đó là dùng phần mềm bắn tin nhắn SMS để gửi những tin nhắn đến hàng loạt khách hàng. Và thông thường danh sách số điện thoại lên đến hàng trăm ngàn tùy theo từng quy mô tổ chức. Thêm vào đó, số điện thoại có thể là ngẫu nhiên được lấy hoặc được lựa chọn theo từng đối tượng cụ thể. Nếu thành công về mặt nội dung và dự án đáng được quan tâm thì sẽ có khách hàng gọi lại hỏi thăm về dự án cụ thể như thế nào. Lúc đó chỉ việc tư vấn và chốt đơn hàng mà thôi.

Tham khảo SMS Marketing cho bất động sản.

SMS Marketing: Kế hoạch marketing bất động sản hoàn hảo với chi phí giá rẻ

3. Telesales – gọi điện thoại trực tiếp giới thiệu dự án.

Được giới chuyên môn đánh giá là phương pháp kinh điển tìm kiếm data khách hàng bất động sản được áp dụng triệt để trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào chứ không chỉ nói riêng về bất động sản và mang lại hiệu quả cao. Theo đó, đa phần các sàn giao dịch sẽ tìm mua data số điện thoại khách hàng (với danh sách khách hàng tiềm năng có khả năng tài chính mạnh để mua bán bất động sản) và sau đó phân phối xuống cho các nhân viên kinh doanh để có thể giới thiệu dự án. Thông thường, các doanh nghiệp hiện nay thường chọn datakhachhang24h.com để mua data tiềm năng. Đây là địa chỉ uy tín, chất lượng nên được nhiều công ty lựa chọn để tìm kiếm data khách hàng bất động sản hiệu quả nhất và chất lượng nhất.

Gợi ý với các bạn là thời điểm telesale thích hợp nhất (hay còn gọi là giờ vàng để gọi điện thoại) là khoảng từ 10-11h sáng và 3-4h chiều. Đây là khung giờ mà khách hàng dễ nghe điện thoại nhất và có thể sẵn sàng lắng nghe những tư vấn của bạn về lĩnh vực quan tâm. Tuy nhiên, để thành công bằng phương pháp telesale này, bạn phải có kỹ năng gọi điện thoại thật tốt và chuyên nghiệp. Phương pháp này đòi hỏi người kinh doanh có tinh thần bền bỉ vì chắc chắn bạn sẽ thường xuyên nhận được sự từ chối thằng thừng từ khách hàng như : tắt máy ngang, hoặc anh/chị không có nhu cầu, tôi không tham gia …

Telesale – Gọi điện thoại khách hàng giới thiệu trực tiếp dự án bất động sản.

May mắn hơn thì khách hàng sẽ trả lời là: “Dự án đó ở đâu vậy, khi nào có thời gian anh/chị sẽ gọi lại, cho mail để gửi thông tin dự án” … tuy nhiên cũng có những trường hợp cực kỳ may mắn là: “Anh/chị vừa mới xem dự án đó xong nhưng công ty đó hiện không có căn/lô chị thích, không biết công ty em có không, tư vấn giúp anh/chị…”

Vì vậy, đây được đánh giá là phương pháp tìm kiếm data khách hàng bất động sản đòi hỏi người làm sale phải thật sự kiên trì bám sát, chăm sóc khách hàng. Nhằm đưa đến mục đích cuối cùng của telesale bất động sản đó chính là chốt bằng được cuộc hẹn và chốt hợp đồng với khách hàng.

4. Thường trực tại các dự án và tư vấn trực tiếp.

Cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản này rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải thực sự kiên trì, bám đuổi theo dự án trong suốt thời điểm nóng mở bán. Vì thực tế, bạn sẽ không biết được có những khách hàng đọc được thông tin dự án ở đâu đó, và muốn tự đến xem trực tiếp. Và đây sẽ là thời điểm thích hợp để bạn có thể tìm hiểu nhu cầu và tư vấn chốt hợp đồng khách khá dễ dàng.

Thường trực tại các dự án và tư vấn trực tiếp

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp khách hàng đã xem dự án với môi giới rồi nhưng vẫn đi xem lại thì bạn cần tìm hiểu nhu cầu và đưa ra sự tư vấn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê một văn phòng mở sàn giao dịch bất động sản ngay gần dự án để có thể nhanh chóng thu hút khách hàng hoặc dùng những chiêu thức hấp dẫn hơn để gây sự chú ý của mọi người khi đi ngang qua dự án.

5. Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google adwords, Facebook: Chiến lược tìm kiếm data khách hàng bất động sản mang tính lâu dài.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng xã hội vào đời sống thì chắc chắn rằng, những người khi muốn tìm nhà đất sẽ phải tìm kiếm trên Google, website rao vặt xuất hiện đầu bảng kết quả tìm kiếm.  Từ đó, phát sinh nhu cầu lớn là doanh nghiệp cần có website riêng, đăng tin nhà đất hoặc dự án kèm theo số điện thoại của công ty mà thôi. Thêm vào đó, website này phải xuất hiện được trên 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google khi mà người dùng tìm kiếm từ khóa để mang lại hiệu quả là nhiều người truy cập nhất. SEO và quảng cáo Google Adwords ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu đó. Tuy nhiên làm sao để thực hiện thành công thì bạn phải bỏ thời gian để SEO website và đầu tư tiền vào Google Adwords một cách thông minh, hiệu quả nhất.

Còn đối với quảng cáo Facebook thì bạn có thể đăng tin lên những Group, hoặc tạo một Fanpage… Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng quảng cáo của coccoc, admicro, eclick… cũng rất hiệu quả để tìm kiếm data khách hàng bất động sản phù hợp.

Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google adwords, Facebook: Chiến lược tìm kiếm data khách hàng bất động sản mang tính lâu dài.

6. Đăng tin trên các Website rao vặt bất động sản: Bạn đã thử chưa?

Cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản đó là bạn đăng tin nhà đất của mình trên các website rao vặt bất động sản. Tuy nhiên bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những khó khăn như:

  • Website càng nổi tiếng thì kèm theo đó là chế độ kiểm duyệt tin đăng càng khó
  • Website càng nhiều môi giới đăng tin thì tin của bạn sẽ trôi đi nhanh
  • Website càng nổi tiếng thì đăng tin càng tốn nhiều tiền
  • Tạo được mẫu quảng cáo thu hút

Bạn nên chọn thời điểm đăng tin thích hợp để làm sao tin ít bị trôi, chú ý đến nội dung, cách đặt tiêu đề, thông điệp bài viết sao cho thật hấp dẫn và mang lại lợi ích cho người mua.

Đăng tin trên các Website rao vặt bất động sản: Bạn đã thử chưa?

7. A23.vn – Địa chỉ vàng hỗ trợ bạn tìm kiếm nguồn Data bất động sản giá rẻ.

Ở Việt Nam hiện nay, trong thời đại mà các doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền rất lớn để làm marketing và quảng cáo để có thể nhanh chóng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu cấp thiết về những sản phẩm dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể lấy về được nguồn khách hàng chủ động liên hệ với doanh nghiệp. Và song song với đó là làm thế nào để các doanh nghiệp hiện nay có thể nhanh chóng tiếp cận được tối đa những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đang cung cấp này. Chính vì vậy làm thế nào để có được nguồn thông tin hữu ích để cho các telesale gọi điện tư vấn khách hàng để chốt được hợp đồng cho công ty của bạn là điều không hề đơn giản. Thấu hiểu được những khó khăn này của các doanh nghiệp hiện nay, A23 đã và đang cố gắng đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng về việc cung cấp các thông tin khách hàng sẵn có về tất cả các lĩnh vực trong đó có bất động sản để công ty bạn có thể tiếp cận và khai thác được tối đa tiềm năng. Có thể nói đây là cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản hiệu quả, chất lượng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc để áp dụng. Tại đây luôn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn và phù hợp để công ty bạn dễ dàng tìm kiếm data khách hàng bất động sản.

Bên cạnh đó, A23.vn còn có thể cung cấp nguồn data bất kì lĩnh vực nào mà bạn muốn với chi phí không thể rẻ hơn.

Trên đây là 7 bí quyết tìm kiếm Data bất động sản 2019. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!

Bí quyết tìm kiếm Data bất động sản 2019
5 (100%) 1 vote
 

Read More

Hotline 024.66.700.800