Ứng dụng Email Marketing trong lĩnh vực nhà hàng

Bạn đang kinh doanh nhà hàng và muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới? Các bạn hãy tham khảo bài viết Ứng dụng Email Marketing trong lĩnh vực nhà hàng

Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn biết là có thể sử dụng Email Marketing để tìm kiếm những đối tượng khách hàng nào, cách sử dụng hình thức Marketing này trong kinh doanh nhà hàng sao cho hiệu quả, …

Tóm tắt nội dung chính:

Ứng dụng Email Marketing trong nhà hàng
Ứng dụng Email Marketing trong nhà hàng

Vì sao nên sử dụng Email Marketing trong kinh doanh nhà hàng?

Đối tượng khách hàng trong lĩnh vực này rất rộng và đa dạng, gồm nhiều khách hàng ở nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề, … vì thế sử dụng Email Marketing là hoàn toàn hợp lý

– Bạn có thể chăm sóc được nhiều khách hàng cùng lúc

–  Với việc quảng cáo tới nhiều khách hàng như vậy nếu bạn sử dụng các hình thức khác sẽ rất tốn kém, sử dụng Email Marketing bạn sẽ chỉ tốn một khoản chi phí rất nhỏ ( khoảng 4đ cho 1 email gửi đi)

–  Với thời đại công nghệ như hiện nay, mọi người sử dụng Internet ở mọi lúc mọi và khi có nhu cầu ăn uống cũng vậy họ có xu hướng lên trên mạng tìm kiếm địa điểm nhiều hơn là tự đi tìm, vì thế gửi Email Marketing giới thiệu các quán ăn mới, các quán ăn ngon, rẻ sẽ được rất nhiều người đón nhận, từ đó tạo ra được rất nhiều sự tương tác với khách hàng, khả năng thu hút được nhiều khách hàng là rất cao

Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ Email chất lượng cho nhà hàng

Sở hữu những danh sách địa chỉ Email ( khách hàng) chất lượng chiến dịch Email Marketing của bạn sẽ thành công hơn nhiều với tỉ lệ khách hàng phản hồi cao. Và để tìm được địa chỉ Email khách hàng chất lượng cho kinh doanh nhà hàng các bạn có thể làm theo các cách sau đây

  • Tạo các form đăng ký trên Website
  • Tham gia hội chợ ẩm thực
  • Tạo các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá trên Facebook
  • Tạo các form đăng ký trên chính những email gửi đi

Xem hướng dẫn chi tiết các bước tại: Cách tìm địa chỉ Email chất lượng cho nhà hàng

Bước 2: Lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing trong nhà hàng

Cũng giống như các ngành khác sử dụng Email Marketing bạn cần lên kế hoạch trước khi đi vào thực hiện chi tiết. Lập kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing trong nhà hàng bạn cần

–  Xác định mục tiêu của chiến dịch:

Bạn thực hiện chiến dịch này với mục đích tìm kiếm khách hàng mới cho nhà hàng, hay để giới thiệu thực đơn mới tới khách hàng cũ, gửi Email giảm giá nhân dịp khai trương chi nhánh mới tới khách hàng trung thành, …

Với mỗi mục đích khác nhau sẽ có cách viết tiêu đề và nội dung khác nhau

–  Phân loại danh sách địa chỉ Email cần gửi:

Với danh sách địa chỉ Email chất lượng bạn đã thu thập từ bước trước đó cần được phân loại thành nhiều danh sách nhỏ

Đối với lĩnh vực nhà hàng bạn nên phân loại danh sách địa chỉ Email theo 3 nhóm chính:

  • Nhóm 1: Nhóm khách hàng chưa ăn tại nhà hàng bao giờ, để tiếp cận nhóm khách hàng này bạn nên gửi Email có nội dung cung cấp danh sách thực đơn của nhà hàng bạn kèm theo giá cả, hình ảnh chi tiết, cụ thể, …
  • Nhóm 2: Nhóm khách hàng đã từng ăn tại nhà hàng 1 lần: Đây là nhóm khách hàng đang rất cần được bạn chăm sóc, gửi Email cung cấp các chương trình khuyến mãi là cách tốt nhất thu hút họ quay trở lại lần 2, …
  • Nhóm 3: Nhóm khách hàng thường xuyên ăn tại nhà hàng: Đây chính là nhóm khách hàng trung thành của nhà hàng bạn, bạn nên biết ơn họ vì đã tin tưởng nhà hàng chứ nhỉ? Bạn nên gửi tới họ các Email tri ân nhân dịp sinh nhật nhà hàng, sinh nhật của chính khách hàng đó, cung cấp tới họ các phiếu ăn miễn phí nhân dịp khai trương chi nhánh mới, hay email mời tham gia lễ hội ẩm thực mà nhà hàng bạn tham gia, … Hãy làm mọi cách để có thể duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng này bằng các Email dạng tin tức: Cung cấp các thông tin hữu ích về ẩm thực, …

–  Xác định hình thức gửi Email: Bạn định gửi Email để đẩy nhanh doanh số bán hàng hay gửi Email dưới dạng tin tức nhằm thu hút sự chú ý, các bạn cần xác định rõ điều này để có cách triển khai về nội dung Email gửi đi cho phù hợp. Để xác định hình thức gửi Email được chính xác, hợp lý bạn nên dựa vào danh sách khách hàng đã được phân loại ở bước trên

 Viết tiêu đề và nội dung của Email gửi đi: 2 vấn đề này sẽ được làm rõ trong bước tiếp theo

–  Thống kê và báo cáo: Đây là bước sau cùng cần thực hiện của chiến dịch giúp bạn xác định được hiệu quả chiến dịch mang lại là như nào. Từ đây có những điều chỉnh phù hợp hơn trong cách thức triển khai chiến dịch, …

Tham khảo thêm: Quy trình xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Bước 3: Cách viết tiêu đề Email thật thu hút

Những tiêu đề Email có kèm theo thương hiệu của nhà hàng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý bởi khách hàng trong lĩnh vực này đòi hỏi rất cao sự uy tín của nhà hàng cung cấp, mà với tiêu đề dạng như này hoàn toàn có thể đáp ứng được tâm lý đó của khách hàng

Ngoài ra:

–  Cá nhân hóa tiêu đề Email

–  Đưa các chương trình giảm giá vào tiêu đề

–  Đưa tên các món ăn mới vào ngay tiêu đề, …

Cũng là một trong những cách hay và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho lĩnh vực nhà hàng này

Xem chi tiết các cách này tại:

Cách viết tiêu đề Email Marketing trong các nhà hàng

Bước 4: Xác định những yếu tố cần có trong nội dung Email gửi đi

Ngoài việc viết tiêu đề Email thật thu hút thì nội dung Email của bạn phải khiến người đọc quan tâm, chú ý

Tiêu đề Email chỉ là yếu tố giúp người đọc đưa ra quyết định có mở Email của bạn hay không. Còn nội dung Email mới là yếu tố khiến khách hàng đưa ra quyết định có sử dụng dịch vụ nhà hàng bạn cung cấp hay không?

Vì thế Viết nội dung Email Marketing trong nhà hàng phải cho khách hàng thấy được là bạn đang cung cấp cho họ một lợi ích nào đó về vật chất hay tinh thần. Để làm được điều này trong nội dung Email Marketing của bạn cần đảm bảo có các nội dung

–  Có chứa tên nhà hàng kèm theo các món ăn, dịch vụ chính của nhà hàng

–  Lời kêu gọi khách hàng đặt hàng

–  Thông tin giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi

Để hình dung rõ hơn xem chi tiết bài viết:

Cách viết nội dung Email Marketing trong các nhà hàng

Bước 5: Xác định thời điểm và tần suất gửi Email phù hợp

Thời gian gửi Email

Thời gian gửi Email phù hợp nhất dành cho chiến dịch Email Marketing trong nhà hàng không gì ngoài

– Khoảng thời gian trước giờ cơm

–  Thời gian trước ngày nghỉ

–  Thời gian trước các ngày lễ lớn

Còn vì sao thì các bạn hãy đọc bài viết:

Thời điểm gửi Email hiệu quả trong các nhà hàng

Tần suất gửi Email

Bạn cần xác định được chính xác Tần suất gửi Email cho chiến dịch này là bao nhiêu. Tránh trường hợp gửi quá nhiều Email có cùng nội dung cho cùng 1 người, hoặc quá lâu mới gửi Email cho khách hàng tiềm năng, …

Vậy làm thế nào để xác định được chính xác tần suất này? Các bạn có thể dựa vào danh sách khách hàng đã được phân nhóm trong bước lập kế hoạch

Ví dụ:

Với nhóm 1: Bạn có thể gửi 2 tuần 1 lần ( vì họ là những khách hàng mới cần cung cấp thông tin thường xuyên hơn tới họ)

Với nhóm 3: Các bạn có thể gửi ít hơn: 2 tháng 1 lần hay nhân dịp gì đó đặc biệt mới gửi để duy trì mối quan hệ, …

Ngoài ra: Sau mỗi chiến dịch dựa vào mục thống kê bạn sẽ xác định lại 1 lần nữa tần suất này. Bởi biết đâu sau chiến dịch đó 1 số khách hàng tiềm năng lại trở thành khách hàng trung thành của bạn chẳng hạn

Bước 6: Cách sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt

Sẽ hiệu quả hơn nếu như chiến dịch Email Marketing trong nhà hàng của bạn có sự hỗ trợ của các phần mềm Email Marketing – Phần mềm gửi Email hàng loạt: Các phần mềm này có nhiều tính năng hỗ trợ bạn rất lớn trong việc cá nhân hóa, trộn nội dung, …

Đặc biệt giúp bạn gửi được hàng ngàn Email cùng lúc với tốc độ nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này với cả 2 phiên bản miễn phí và mất phí, các bạn nên lựa chọn các phần mềm có dao diện Việt cho dễ sử dụng

Tham khảo phần mềm gửi Email hàng loạt A23: 

http://a23.vn/phan-mem-gui-mail-inbox-hang-loat-hieu-qua-chuyen-nghiep/

Đó là 6 bước các bạn cần thực hiện để có thể sử dụng Email Marketing cho lĩnh vực nhà hàng. Chúc các bạn sớm có được những chiến dịch quảng cáo thật thành công với Email Marketing!

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác về Email Marketing tại:

Kiến thức Marketing 

Tìm bài của chúng tôi qua Google :

  • Ung dung Email Marketing trong linh vuc nha hang
  • Ung dung Email Marketing trong nha hang
  • Email Marketing trong linh vuc nha hang
  • Su dung Email Marketing trong linh vuc nha hang
  • Su dung Email Marketing trong nha hang
  • Su dung Email Marketing hieu qua trong linh vuc nha hang
  • Su dung Email Marketing hieu qua trong nha hang
  • Email Marketing voi nha hang
  • Email Marketing ung dung trong nha hang
Ứng dụng Email Marketing trong lĩnh vực nhà hàng
5 (100%) 1 vote

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline 024.66.700.800