Ứng dụng Email Marketing trong ngành du lịch

Ứng dụng Email Marketing trong ngành du lịch cung cấp đến mọi người các bước làm Email Marketing cho ngành du lịch. Sau đây là các bước cơ bản đó

  • Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ Email cho chiến dịch Email Marketing
  • Bước 2: Lập kế hoạch chiến dịch Email Marketing cho ngành du lịch
  • Bước 3: Cách viết tiêu đề Email trong ngành du lịch thật hấp dẫn
  • Bước 4: Cách viết nội dung Email Marketing chất lượng trong ngành du lịch
  • Bước 5: Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt cho chiến dịch Email Marketing trong du lịch
Làm thế nào để sử dụng Email marketing hiệu quả trong du lịch
Ứng dụng Email Marketing hiệu quả trong ngành du lịch

Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ Email cho chiến dịch Email Marketing

Email Marketing là công cụ truyền tải thông điệp, nội dung Marketing của bạn đến khách hàng qua thư điện tử chính vì thế sẽ rất hiệu quả nếu như bạn sử dụng nó cho ngành du lịch và sẽ hiệu quả hơn nữa nếu như bạn có 1 danh sách địa chỉ Email khách hàng chất lượng

Có rất nhiều cách để thu thập địa chỉ Email khách hàng như: Lấy danh sách trên các website, mua hoặc lấy lại danh sách khách hàng từ ai đó… Sau đây là các thủ thuật đơn giản giúp bạn giải quyết vấn đề này

  • Thủ thuật 1: Lấy địa chỉ Email thông qua Website
  • Thủ thuật 2: Lấy địa chỉ Email Marketing từ mạng lưới quan hệ
  • Thủ thuật 3: Mua từ các công ty cung cấp địa chỉ Email
  • Thủ thuật 4: Sử dụng phần mềm quét Email hàng loạt
  • Thủ thuật 5: Thu thập từ 1 số nguồn khác

Xem chi tiết các thủ thuật tại: 5 Thủ thuật lấy địa chỉ Email khách hàng tiềm năng

Bước 2: Lập kế hoạch chiến dịch Email Marketing cho ngành du lịch

Quá trình lên kế hoạch, xây dựng chiến dịch đối với Email Marketing là cần thiết và vô cùng quan trọng. Và đối với các chiến dịch Email Marketing trong ngành du lịch cũng không phải là ngoại lệ. Hãy lên kế hoạch trước nếu muốn chiến dịch Email Marketing của bạn thật sự hiệu quả

Xác định mục tiêu chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp du lịch

Bạn nên xác định được mục tiêu trong chiến dịch là gì? Mục tiêu là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, giới thiệu các tour du lịch mới hay gửi các chương trình ưu đãi để chăm sóc khách hàng? Khi xác định được mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có cách gửi Email Marketing một cách hiệu quả nhất

Bạn làm tốt được điều này sẽ giúp bạn có cách tiếp cận khách hàng tốt hơn mà không bị mất phương hướng khi gửi Email quảng cáo hàng loạt tới địa chỉ người nhận. Hãy gửi Email giới thiệu dịch vụ cho đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu đi du lịch, như vậy chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp bạn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất

Xác định thời điểm và tần suất gửi Email Marketing hợp lý nhất

Tần xuất gửi Email hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc đọc nội dung Email và kích thích nhu cầu đi du lịch của khách hàng. Bạn cần căn cứ vào từng đối tượng khách để xác định tần xuất gửi Email quảng cáo của bạn

Khi các thông tin hữu ích về các dịch vụ du lịch cung cấp cho người đọc qua Email xuất hiện đúng lúc sẽ quyết định ý thức tiêu dùng của khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu đi dịch, chắc chắn họ sẽ nhớ đến doanh  nghiệp của bạn.

Để thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing hiệu quả thì bạn cần hiểu được thói quen mở đọc và check Email trong thời gian nào của khách hàng? Từ đó bạn sẽ xác định được thời điểm tốt nhất khi gửi Email Marketing tới người đọc

Tham khảo cách xác định tần suất và thời gian gửi Email hợp lý tại

Cách xác định tần suất gửi Email hợp lý

Cách xác định thời gian tốt nhất để gửi Email Marketing

Ngoài ra trong quá trình lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing của ngành du lịch các bạn cũng cần xác định được hình thức gửi Email, các nội dung chính cần có trong Email gửi đi,…

Xem chi tiết bài viết sau: Quy trình xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Bước 3: Cách viết tiêu đề Email trong ngành du lịch thật hấp dẫn

Ngành du lịch cũng giống như bao ngành khác sử dụng Email Marketing làm kênh truyền thông chính: Có tỉ lệ mở Email, sự tương tác với khách hàng phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề của Email 

Viết tiêu đề Email cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Tiêu đề của Email phải mang tính hấp dẫn, đánh vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng
  • Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh ( không nên viết hoa toàn bộ tiêu đề Email)
  • Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu
  • Tiêu đề nên hướng đến đối tượng, nên để tên người nhận hoặc tên doanh nghiệp mà bạn gửi đến, làm sao để khách hàng cảm thấy đây là Email Marketing cung cấp thông tin hữu ích dành cho mình chứ không phải là Email quảng cáo hay thư rác. Khiến người đọc tìm hiểu kỹ về nội dung thư

4 cách viết tiêu đề Email cụ thể cho ngành du lịch

C1: Cách viết tiêu đề Email Marketing dựa trên từ khóa của nội dung Email

Việc đặt từ khóa trong tiêu đề Email sẽ giúp khách hàng của bạn định dạng sơ qua vềnội dung Email Marketing của bạn. Tiêu đề Email có chứa từ khóa sẽ giúp khách hàng của bạn quyết định có đọc Email của bạn hay không. Vì vậy đừng bỏ qua từ khóa khi viết tiêu đề Email quảng cáo về các sản phẩm du lịch của bạn

C2: Cách viết tiêu đề Email dạng cung cấp lợi ích cho khách hàng

Con người luôn có ham muốn sở hữu vô hạn trong cuộc sống, nhất là những thứ ít xuất hiện trong cuộc sống xung quanh mình

Vì vậy, hãy biết cách thu hút khách hàng bằng Email Marketing. Hãy viết các tiêu đề Email mang tính lợi ích. Muốn khách hàng mở Email của bạn? Hãy cho họ một lý do chính đáng. Các tiêu đề Email của bạn phải nói nên lợi ích khách hàng nhận được khi xem Email Marketing bạn gửi đến

C3: Tiêu đề Email nói về các chương trình du lịch vào các kì nghỉ lễ

Sau khi làm việc mệt nhọc, các khách hàng của bạn luôn mong muốn bùng nổ trong các ngày nghỉ lễ. Đây chính là thời điểm gửi Email Marketing phù hợp nhất trong ngành du lịch.

Lúc này bạn hãy tập trung vào cách viết các tiêu đề Email hấp dẫn khách hàng tới với sản phẩm của bạn. Họ sẽ chú ý tới Email giới thiệu về các trương trình du lịch của bạn. Hãy nhớ: xuất hiện đúng lúc, sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện sớm và bị lãng quên.

Hãy cho khách hàng của bạn thấy, bạn đang hiểu và có mặt kịp thời khi khách hàng của mình có nhu cầu ra sao trong cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn. Chắc chắn doanh số bán hàng sẽ khiến bạn ngac nhiên đó

C4: Tiêu đề Email cung cấp kiến thức khi đi du lịch cho khách hàng

Các khách hàng của bạn sẽ rất hưởng ứng loại Email Marketing này bởi những thông tin du lịch được chia sẻ từ chính sự trải nghiệm thực tếcủa 1 du khách nào đó sẽ khiến mọi người tin tưởng hơn. Không ai là người không đi du lịch một lần trong đời cả. Bạn hãy cung cấp các Email về kiến thức cho khách hàng, trở thành doanh nghiệp tin cậy, chuyên nghiệp. Khi có nhu cầu, khách hàng sẽ nhớ ngay tới bạn

Tham khảo thêm: Cách viết Tiêu đề Email Marketing hiệu quả 

Bước 4: Cách viết nội dung Email Marketin g chất lượng trong ngành du lịch

Viết Nội dung Email Marketing cho ngành du lịch cần đảm bảo các yếu tố:

  • Ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp đủ các thông tin cần thiết trong chương trình du lịch, nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài dòng sẽ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán và mất thời gian
  • Nên sử dụng kết hợp màu sắc trong font chữ nhưng không quá hai màu, nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những thông tin cần nhấn mạnh
  • Tránh những từ lập lại nhiều lần,lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link một cách tùy tiện

Chi tiết các yếu tố cần có trong phần nội dung của Email Marketing

  • Chèn liên kết trong Nội dung Email

Nội dung Email chỉ là sơ lược những thông tin mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng, hãy dẫn link về website chủ của bạn để tăng tính cụ thể cho nội dung và tạo độ tin tưởng tuyệt đối cho doanh nghiệp của bạn trong lòng khách hàng. Vì website riêng là những thông tin chính xác về các dịch vụ và các chương trình du lịch của doanh nghiệp bạn

  • Chèn hình ảnh trong phần nội dung của Email

Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động cho nội dung hoặc thể hiện sự miêu tả sát thực về những điểm tham quan có trong chương trình mà bạn giới thiệu, hãy để những hình ảnh để khách hàng có thể nhìn thấy được phần nào về dịch vụ mà bạn đang quảng cáo

Chú ý kích thước vừa phải và thêm điểm tham quan bên dưới hình ảnh để người đọc có thể dễ dàng quan sát. Sử dụng không quá 2 hình ảnh để phù hợp với nội dung Email, tránh để quá nhiều ảnh sẽ gây phản cảm với khách hàng

Tham khảo thêm: Cách sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing 

  • File đính kèm trong Email

Ngoài các chương trình du lịch, hãy đính kèm bảng báo giá của từng chương trình cụ thể hoặc các điểm du lịch có liên quan để khách hàng có thể tham khảo. Hãy để định dạng của File đính kèm mà khách hàng có thể dễ dàng đọc và download được. Tên của File đính kèm nên liên quan đến nội dung chương trình mà bạn muốn giới thiệu

Xem thêm: Cách viết Nội dung Email Marketing hiệu quả

Bước 5. Sử dụng Phần mềm gửi Email hàng loạt cho chiến dịch Email Marketing trong du lịch

Phần mềm gửi Email hàng loạt giúp việc gửi Email Marketing tới khách hàng trở nên đơn giản hơn bởi phần mềm sẽ giúp bạn gửi nhiều Email cùng lúc ( chăm sóc, tiếp cận được nhiều khách hàng) với tốc độ cực nhanh cùng chi phí cực rẻ

Phần mềm với nhiều tính năng như Cá nhân hóa, trộn nội dung, … sẽ giúp Email gửi đi tạo được sự tin tưởng hơn với khách hàng, vì thế hiệu quả quảng cáo đạt được cũng sẽ cao hơn

Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt ngoài việc để quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng, tìm kiếm khách hàng mới bạn còn có thể dung email để gửi các lời chúc nhân dịp các ngày lễ, tết sinh nhật, thông điệp tri ân khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty bạn

Link tham khảo phần mềm: http://a23.vn/phan-mem-gui-mail-inbox-hang-loat-hieu-qua-chuyen-nghiep/

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn hoạt động trong ngành du lịch sẽ có được những chiến dịch quảng cáo thật thành công với Email Marketing!

Ứng dụng Email Marketing trong ngành du lịch
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *