fbpx

Vì sao Pinterest chưa cho phép quảng cáo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương?

Pinterest coi thị trường Châu Á – Thái Bình Dương là mảnh đất màu mỡ để phát triển cơ sở dữ liệu người dùng của mình, cũng như hợp tác với các thương hiệu, nhà xuất bản và các tác giả sáng tạo bằng cách hỗ trợ họ gia tăng tương tác với công chúng thông qua việc hiện thực hóa các nội dung và ý tưởng của họ.

Bên cạnh đó, Pinterest cũng muốn hỗ trợ chính các nhãn hàng bằng cách giúp họ truyền đạt câu chuyện thương hiệu của họ tới công chúng, khuyến khích họ tương tác thường xuyên với khách hàng để đẩy mạnh các chỉ số nhận thức, mức độ thu hút khách hàng và tỉ lệ duy trì khách hàng của doanh nghiệp. Đó là những chia sẻ từ Ayumi Nakajima, Giám đốc Pinterest tại Đông Nam Á và Ấn Độ.

Ayumi Nakajima, Giám đốc Pinterest tại Đông Nam Á và Ấn Độ.
Ayumi Nakajima, Giám đốc Pinterest tại Đông Nam Á và Ấn Độ.

“Khi các nội dung được đăng tải trên Pinterest ngày càng mang đậm màu sắc văn hóa thì trải nghiệm người dùng cũng ngày càng được cải thiện. Người dùng lướt Pinterest để tìm kiếm các ý tưởng cho công việc và cuộc sống xung quanh mình, nếu cảm thấy các ý tưởng hữu ích, họ sẽ ra ngoài, tìm mua sản phẩm để áp dụng ý tưởng đó vào thực tế. Tương tác giữa người dùng Pinterest và các tác giả sáng tạo nội dung trên trang web cũng nhờ đó mà được cải thiện”, Nakajima giải thích.

“Chúng tôi đang nỗ lực đầu tư nhiều hơn vào việc cải thiện chất lượng trải nghiệm cho người dùng của Pinterest bằng cách đề xuất tới người dùng các ý tưởng hấp dẫn bắt nguồn từ các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, ví dụ như phong cách thời trang Hijab, công thức nấu ăn buka puasa hay các bí quyết trang trí nhà cửa và đồ vật theo hơi hướng Diwali”.

Pinterest đang có những bước tiến ngày một mạnh mẽ khi vào tháng Hai vừa qua, nền tảng chia sẻ hình ảnh trực tuyến này đã nộp đơn xin phát hành cổ phiếu công khai lần đầu trên thị trường chứng khoán. Hiện tại, Pinterest đang trong quá trình mở thêm một văn phòng đại diện nữa trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tọa lạc tại Singapore, nhằm gia tăng độ nhận diện và ảnh hưởng của thương hiệu ở cấp độ khu vực cũng như “tấn công” vào thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ. Cho đến nay, Pinterest đang điều hành một đội ngũ nhân sự của mình tại văn phòng chi nhánh Nhật Bản được thành lập vào năm 2013.

Văn phòng tại Singapore sẽ bắt đầu đi vào hoạt động dưới sự vận hành của một đội ngũ nhân sự tinh lọc mới, bao gồm các nhân tài được tuyển chọn trong chính khu vực. Cùng với Nakajima, nhóm này sẽ làm việc với các thương hiệu và các nhà xuất bản nội dung trên Pinterest để đảm bảo rằng Pinterest có thể mang lại các trải nghiệm được địa phương hóa một cách chân thực và hấp dẫn nhất cho người dùng từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên khắp khu vực.

Pinterest Singapore đã từng hợp tác với các đối tác trong khu vực như tạp chí Vogue và Miss Malini tại Ấn Độ, cũng như MasakTV, Tastemade và Femina Magazine tại Indonesia. Trong suốt tháng Ramadan của năm nay, Pinterest đã “bắt tay” với MasakTV để thực hiện các ý tưởng nhằm truyền cảm hứng tới các tín đồ Hồi giáo tại Indonesia về văn hóa nhịn ăn/ăn chay, giúp họ “đổi gió” bằng các công thức nấu nướng mới lạ nhưng vẫn phù hợp với tín ngưỡng và tôn giáo.

Vì sao Pinterest chưa cho phép quảng cáo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương?
Vì sao Pinterest chưa cho phép quảng cáo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương?

Pinterest tuyên bố rằng, chiến dịch hợp tác đã mang lại kết quả khá mĩ mãn khi đem về lượng khán giả lớn gấp đôi cho MasakTV trong vòng sáu tuần, trong đó có một nhóm khán giả hoàn toàn mới mà từ trước đến nay MasakTV chưa thực sự tiếp cận được trên các nền tảng phát sóng của mình, đó là nhóm nữ giới trẻ tuổi.

“Là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất, Châu Á Thái Bình Dương luôn được Pinterest coi là khu vực tiềm năng để gia tăng lượng tiếp cận và tương tác đối với người dùng. Chúng tôi nhận ra mỗi ngày, trung bình có khoảng 7 triệu ý tưởng trên Pinterest được người dùng trong khu vực lưu về trên tài khoản của họ. Xây dựng một đội ngũ riêng của Pinterest tại Singapore sẽ cho phép chúng tôi tạo lập thêm nhiều mối liên kết, từ đó cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng”, Nakajima chia sẻ.

“Với nguồn nhân lực chất lượng cao và bối cảnh công nghệ sôi động, Singapore xứng đáng được coi là trung tâm kinh tế toàn cầu và là một trong những điểm đến “đắc địa” để chúng tôi xây dựng một đội ngũ nhân viên của Pinterest. Châu Á Thái Bình Dương là một trong những thị trường có tốc độ phát triển mau lẹ nhất của Pinterest với hàng triệu người dùng, con số này vẫn ngày một tăng lên. Vô số doanh nghiệp tại khu vực này, các bạn đang có lợi thế rất lớn để kết nối và tương tác với hàng triệu khách hàng của chúng tôi tại Châu Á Thái Bình Dương.”

Nakajima chia sẻ thêm: “Thành lập trụ sở ở Singapore đã giúp Pinterest có cơ hội được hợp tác với một đội ngũ nhân sự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Ấn Độ, Philippines, Việt Nam, Nhật Bản và Singapore. Họ mang theo phong cách làm việc đa dạng từ những nền văn hóa của họ.”

Cô cũng giải thích rằng, tại Pinterest, mối quan hệ cung – cầu giữa người dùng và các doanh nghiệp có sự cân bằng nhất định. Ví dụ, người dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có xu hướng “lục lọi” trên Pinterest để tìm kiếm những ý tưởng thú vị như mẹo trang trí tủ quần áo, nhà cửa, cảm hứng cho các chuyến du lịch hay bí quyết chọn quà. Doanh nghiệp có thể mang lại những ý tưởng hay ho như vậy với sản phẩm và dịch vụ của họ, và họ luôn chờ đợi để được người dùng “tìm thấy” tại một “góc” nào đó trên Pinterest. Đó chính là sự cân bằng và bổ trợ cho nhau rất tự nhiên của hai nhóm này.

Thêm vào đó, mỗi tháng có đến hàng tỷ lượt tìm kiếm được người dùng tiến hành trên Pinterest, đây cũng chính là cơ hội để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng và tác động đến quá trình đưa ra quyết định của họ, khuyến khích họ biến các ý tưởng còn đang “ngủ yên” trong đầu thành hiện thực và thôi thúc họ chủ động “bước” vào danh sách các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, Pinterest chưa có ý định cho phép các doanh nghiệp mua quảng cáo tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương, khác với Pinterest tại thị trường Mỹ.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là khiến các nội dung chứa quảng cáo trên Pinterest nghe không khác gì các nội dung không chứa quảng cáo, tức là khiến chúng trở nên hữu ích, đúng người, đúng việc, đúng thời điểm mà không “sặc mùi” thương mại. Quá trình này thường diễn ra khi người dùng của chúng tôi đã có ý tưởng của riêng mình nhưng chưa biết nên đặt niềm tin vào thương hiệu nào, lựa chọn nhãn hàng nào”, Nakajima giải thích.

“Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đang cố gắng cung cấp dịch vụ quảng cáo của Pinterest đến nhiều quốc gia hơn, số quốc gia mà doanh nghiệp của họ được phép quảng cáo trên Pinterest đã tăng gần gấp 3 lần trong năm vừa rồi, từ 7 lên đến 19 nước trong vòng 12 tháng. Hiện tại, chúng tôi không có đủ thời gian để chạy thêm các quảng cáo tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.”

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, quảng cáo trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương không được chấp nhận nhưng Pinterest cho biết, họ vẫn muốn đảm bảo quyền lợi cho thương hiệu và các nhà quảng cáo khi thời điểm thích hợp cho phép. Nakajima chia sẻ, các chính sách kinh doanh mà Pinterest đặt ra phản ánh chính xác sứ mệnh của họ, đó là mang đến cho tất cả mọi người nguồn cảm hứng để tự tay xây đắp cuộc sống mà họ mơ ước. Chính nhờ mục tiêu đó, Pinterest đặt tiêu chuẩn rất cao đối với những nội dung được phép và không được phép chia sẻ trên trang web của họ.

“Chúng tôi nhận thấy nếu Pinterest có thể tạo nên một môi trường cởi mở, thân thiện và đầy ắp nguồn năng lượng tích cực thì các nhà quảng cáo và đối tác của Pinterest cũng sẽ được hưởng lợi. Bởi, quảng cáo ngày nay đâu chỉ để tiếp cận? Điều quan trọng là tiếp cận và chạm đến khách hàng ở một không gian thích hợp và an toàn, nơi bạn có thể mang lại cho họ những giá trị hữu ích và trải nghiệm thú vị,” cô chia sẻ.

“Chúng tôi biết không phải tất cả mọi trang web trên Internet đều an toàn và bổ ích, và chúng tôi tự tin rằng Pinterest chính là không gian mạng tương xứng nhất với sứ mệnh mà chúng tôi đặt ra.”

Tuy nhiên, một số nhà tiếp thị như Oliver Yonchev – Biên tập viên của agency Social Chain tại Mỹ – từng phàn nàn rằng Pinterest cần phải điều chỉnh và phát triển khả năng mở rộng công nghệ quảng cáo adtech. Lý do là bởi hiện tại, Pinterest chỉ cho phép doanh nghiệp đặt mục tiêu quảng cáo hạn chế và không thể áp dụng một cách dễ dàng đối với các nền tảng mua sắm trực tuyến của các agency truyền thông.

Với sự bùng nổ của xu hướng thương mại điện tử tại Châu Á Thái Bình Dương, Pinterest dường như chưa thể bắt kịp được tốc độ thích nghi ngang bằng với các nền tảng online khác. Instagram là một ví dụ. Gần đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này đã cho ra mắt trải nghiệm mua sắm trực tuyến beta giúp người dùng thoải mái “quẹt thẻ” online để mua sắm tại các nhãn hàng ngay trên ứng dụng Instagram mà không phải “di chuyển” tới các trang web khác.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, để sớm cho phép tính năng quảng cáo tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Pinterest cần sớm khắc phục những hạn chế nêu trên.

Vì sao Pinterest chưa cho phép quảng cáo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương?
Rate this post
 

Bình luận

Trả lời

Hotline 024.66.700.800