fbpx

10 Mẹo Email Marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ (P1)

Email Marketing – Cách thức tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mà lại không tốn nhiều tiền. Tuy nhiên, không có quá nhiều người thoải mái cung cấp địa chỉ email của mình ra ngoài, đây là một khó khăn. Dưới đây là 10 mẹo Email Marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ, với những mẹo này các bạn hoàn toàn có thể khắc phục khó khăn trên

10 mẹo email marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ

1> Mẹo đầu tiên: Tạo form đăng ký thân thiện

Tại sao tôi lại nói “Tạo form đăng ký thân thiện”? Chắc các bạn cũng đều hiểu rõ 1 điều là bất cứ cái gì “thân thiện” cũng sẽ dễ có được thiện cảm hơn, hướng tới người dùng dễ hơn từ đó thúc đẩy mục đích đặt ra ban đầu dễ được đáp ứng hơn

Với “Form đăng ký” trong Email Marketing cũng vậy, nó được tạo ra với mục đích chính là thu thập thông tin người dùng bao gồm: Tên, tuổi, số điện thoại, Email, … phục vụ cho việc xây dựng danh sách khách hàng vì thế nếu tạo ra được những Form đăng ký càng đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng bao nhiêu thì càng dễ có được sự tương tác của người dùng bấy nhiêu cũng đồng nghĩa với việc có được nhiều thông tin của nhiều khách hàng

Bạn hãy tạo ra những Form đăng ký tại bất cứ nơi nào có thể như: Facebook, blog, đặc biệt là trên chính trang web của công ty bạn và sau đó là thêm vào các lời mời đặc biệt, các khuyến mãi hấp dẫn, … hay bất cứ thứ gì bạn nghĩ đến mà có thể thu hút được càng nhiều người càng tốt.

2> Mẹo thứ 2: Nói cho người dùng biết bạn có thể làm gì cho họ

Đó là điều bất cứ khách hàng nào cũng muốn nghe bởi nó có liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ. Và để nói điều này bạn có thể

  • Tiến hành trong lúc tạo những form đăng ký.

Trong những form này bạn hãy đưa vào các thông tin hướng thẳng tới người tiêu dùng như “Bạn hãy hoàn thành bảng đăng ký để nhận phiếu khuyến mãi, giảm giá”, hay “bạn hãy hoàn thành bảng đăng ký này để nhận 5k điểm thưởng cho lần mua sau”, …

Ngoài ra thì bạn nên khuyến khích người dùng quay trở lại với bạn nhiều hơn để nhận được nhiều lợi ích hơn, với những lời đề nghị khéo léo này các bạn hoàn toàn có thể tạo ra được những mối quan hệ lâu bền với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng

  • Chủ động tạo ra các chiến dịch 

Đó là các chiến dịch được tạo ra với mục đích thu hút người dùng vì thế cung cấp đến khách hàng những thông tin mang giá trị hữu ích sẽ đem đến sự thu hút mạnh nhất. Với những chiến dịch này bạn sẽ đồng thời có được thông tin của khách hàng cũng như cơ hội bán hàng ngay lập tức

Ngoài ra nếu không trực tiếp tạo ra được các chiến dịch thì bạn có thể tham ra các hội thảo, hội nghị nào đó, tại đây cơ hội gặp gỡ nhiều hơn và bạn cũng có nhiều cơ hội bán hàng hơn

3> Gửi đến khách hàng những email chào mừng

Với những khách hàng hiện tại việc làm này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó sẽ nhắc nhở họ tại sao họ trở thành khách hàng của bạn. Đặc biệt với những email này bạn có thể gửi lời cảm ơn tới những khách hàng trung thành, hãy gửi tới họ những lời chào cho một ngày mới tốt lành, …

4> Tạo ra những bản tin email phù hợp với thương hiệu của bạn

Thương hiệu là những gì khách hàng nghĩ về bạn. Với những email gửi đi được thiết kế phù hợp với thương hiệu sẽ thêm 1 lần nữa bạn khẳng định được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng

Quan trọng hơn với những email phù hợp sẽ tăng khả năng tương tác với khách hàng

Lưu ý: Bạn nên tạo ra những Email có sự phù hợp nằm ngay cả ở màu sắc, kiểu chữ của logo công ty bạn

Đây chỉ 4 trong số 10 mẹo A23 muốn gửi tới các bạn. Hãy quay lại chuyên mục kiến thức marketing của chúng tôi để theo dõi P2 của 15 mẹo email marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ!

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800