Trong phần 1 là 4 trong số 10 mẹo email marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ. Hôm nay A23 sẽ chia sẻ những mẹo còn lại. Các bạn hãy cùng theo dõi và thảo luận với chúng tôi để tìm ra cho riêng mình những phương thức phù hợp nhé!
5> Làm cho Email Marketing dễ nhìn hơn
Với bất kì người dùng nào thì tâm lý chung vẫn là thích những email marketing có nội dung được thiết kế đơn giản, dễ nhìn. Thông tin nên được tóm tắt lại sao cho ngắn gọn và xúc tích nhất.
Không nên để email quá dài hay quá nhiều hình ảnh vì thế người nhận sẽ phải cuộn đi cuộn lại nhiều lần, tạo sự khó chịu đôi khi còn khiến họ không thèm mở email. Và trong trường hợp bắt buộc phải để cả 1 đoạn nội dung dài trong email thì bạn nên chèn vào đường link “đọc thêm” để người đọc có thể xem các phần còn lại được thuận tiện
Lưu ý: Tiêu đề vẫn luôn là yếu tố thu hút hàng đầu ảnh hưởng đến tỉ lệ mở email, hãy luôn chăm chút nó sao cho thu hút nhất có thể
6> Phân loại danh sách địa chỉ email
Phân loại danh sách địa chỉ email là quan trọng và ngay cả đối với các chiến dịch Email Marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ cũng vậy. Sau khi phân loại xong các bạn hãy tiến hành gửi email có nội dung riêng biệt đến từng nhóm khách hàng riêng biệt mà bạn đã phân loại trước đó
Việc làm này sẽ giúp bạn tránh trường hợp gửi những email có nội dung không liên quan tới khách hàng.
Với những email có nội dung theo sát khách hàng sẽ khuyến khích khách hàng tham gia vào các hoạt động của bạn nhiều hơn, từ đó thúc đẩy việc mua hàng nhiều hơn
7> Thường xuyên gửi email tin tức
Email này là cách giữ chân khách hàng tốt nhất, giúp họ nhớ đến bạn và biết đâu đấy ngay sau bản tin email đó họ sẽ lại trở thành khách hàng của bạn
Bạn hãy dành thời gian nhiều hơn nữa cho việc lên kế hoạch, thiết kế và gửi những email bản tin hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, …
8> Gửi thử nghiệm
Trong 1 bài viết trước đây A23 có đề cập đến tầm quan trọng của việc gửi Email thử nghiệm vì thế hôm nay chúng tôi không nhắc lại nữa mà nhấn mạnh với các bạn là “Hãy luôn tiến hành gửi email thử nghiệm”
Đối với các chiến dịch Email Marketing việc gửi thử nghiệm là khá dễ dàng. Để xem lại cách ý nghĩa cũng như các gửi email thử nghiệm các bạn hãy click vào đây
9> Thiết kế email hướng tới thiết bị di động
Với thời đại smart phone như hiện nay thì thiết kế những email marketing có nội dung phù hợp với các thiết bị di động là việc làm thông minh.
Tại bất cứ thời điểm nào tại bất cứ đâu người nhận cũng có thể đọc được thông tin bạn gửi tới thông qua các thiết bị di động. Vậy chẳng lý gì bạn lại không dành thời gian để tạo ra những email lợi ích này phải không nào? Những email này sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau hơn
10> Nắm rõ các nguyên tắc gửi email marketing
Nắm rõ các nguyên tắc gửi email marketing là việc bạn tìm hiểu về các thông tin liên quan đến việc gửi email hợp pháp và email không hợp pháp “spam”. Việc làm này sẽ tránh cho bạn gặp phải những rắc rối liên quan đến pháp luật cũng như những phản hồi không tích cực từ người nhận
>>> Xem thêm: Nguyên tắc gửi email và sms marketing để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này
Trên đây đã là 10 mẹo email marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Các bạn hãy tiếp tục tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích khác cùng với A23 ở các bài viết sau nhé! Mọi ý kiến đóng góp các bạn có thể để lại comment bên dưới.