Có lẽ bạn là người mới trong lĩnh vực email marketing, hoặc có thể chỉ đơn giản là bạn đã không trả nhiều tiền cho email marketing từ trước.
Rất ít người làm việc như là một nhà email marketing. Nhưng nếu bạn không tận dụng đầy đủ các tính năng hữu ích của email marketing thì bạn đã bỏ qua rất nhiều thứ.
94% người nói rằng họ online để kiểm tra email – đây là hoạt động số 1 trên internet.
Tiếp theo là sử dụng công cụ tìm kiếm. Và nếu bạn suy nghĩ kĩ, đó không phải là một thống kê vô lý. Trên thực tế, nhân viên văn phòng trung bình nhận được khoảng 30 email mỗi giờ.
Email trung bình thu được 3800% ROI.
Mặc dù con số có thể tăng hoặc giảm, ROI trung bình do email mang lại liên tục tăng gấp đôi so với các kênh kỹ thuật số khác.
Email có thể chuyển đổi 3 lần so với phương tiện truyền thông xã hội.
Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ. Tốc độ chuyển đổi cao hơn 3 lần, giá trị chuyển đổi cao hơn 17%.
Tuy nhiên, mặc dù nó có hiệu quả đáng khen, bạn không thể gửi bất kỳ email cũ và mong đợi để xem kết quả tuyệt vời. Để tận dụng lợi thế của email như là một kênh tiếp thị, bạn cần phải xem xét về chiến lược của bạn.
- Danh sách tăng trưởng
Email marketing chỉ có thể thành công khi bạn gửi email cho một danh sách người đăng ký có liên quan và dựa trên sự cho phép của họ. Điều đó có nghĩa là nút ngẫu nhiên “Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi” trên một trang web hiếm khi được sử dụng không phải là một lựa chọn bền vững. Bạn phải có nhiều chiến lược hơn khi thu hút người đăng ký mới.
Đừng chỉ dựa vào một công cụ tăng trưởng danh sách. Gặp gỡ mọi người ở bất cứ đâu. Cung cấp các cơ hội đơn giản cho khách hàng để họ đăng ký theo dõi thương hiệu của bạn.
- Tự động hóa
Một khi bạn đã thu hút được những người đăng ký mới, làm thế nào để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và thuyết phục họ theo dõi? Một email chào đón tự động!
Tự động hóa email là chìa khóa để tận dụng tối đa tài nguyên và nội dung của bạn. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, sử dụng lại nội dung và mang lại một số kết quả ấn tượng. Và vì email kích hoạt dựa trên hoạt động của người đăng ký, chúng sẽ là những thông điệp phù hợp và kịp thời nhất.
Thêm vào đó, kết quả nhận được rất tuyệt vời: Email chào mừng có được gấp 4 lần tỷ lệ mở và gấp 5 lần tỷ lệ click so với các email thông thường. Đây là email có hiệu suất cao nhất mà bạn có thể gửi, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội quan trọng này để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Hãy lặp lại. Khi nói đến tự động hóa, điều quan trọng là không chỉ thiết lập sẵn và để mặc nó tự chạy. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhìn vào kết quả và tìm cách để tinh chỉnh.
Hỏi mọi người về những gì họ muốn. Thêm một phần yêu cầu mọi người chọn những gì họ muốn nghe và chọn sở thích của họ để gửi email. Đó là cách để phân khúc khách hàng.
- Phân khúc
Khi bạn đã thu thập số người đăng ký và chào mừng họ vào danh sách của bạn, bạn CẦN PHẢI phân đoạn bất cứ khi nào có thể, ngay cả khi đó là cách họ đăng ký hoặc tương tác với email chào đón đầu tiên đó.
Tiếp thị qua email tốt nhất dựa vào các thông điệp cá nhân có liên quan, và phân khúc là những gì sẽ giúp bạn. Một số điều quan trọng cần phân đoạn:
- Cách họ đăng ký
- Vị trí
- Sự cam kết (có tính tham gia cao, không hoạt động, v.v ..)
- Lịch sử mua hàng
- Sinh nhật và Lễ kỷ niệm
- Bằng bất cứ hành động nào. Nếu bạn có dữ liệu, sử dụng nó!
Lưu ý: Các email có liên quan sẽ tăng doanh thu lên 18 lần. Phân đoạn danh sách giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang gửi đúng thông điệp đến đúng người, và các chỉnh sửa nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.
Tham khảo thêm:
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt
17 cách làm email marketing tốt hơn