Cần tăng nhanh doanh số bán hàng kỳ nghỉ?
Mặc dù khó có thể thay đổi kế hoạch marketing trong kỳ nghỉ vào giữa tháng 12, nhưng bạn vẫn có thể đưa ra một vài chương trình quảng cáo qua email cuối cùng để giúp tăng doanh số. Đây là một số ý tưởng email marketing dễ triển khai mà bạn có thể tham khảo.
1. Quảng bá gift cards
Theo khảo sát, 59% khách mua sắm nghỉ lễ sẽ mua thẻ quà tặng trong năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn không làm việc cho một trong những thương hiệu bán lẻ lớn, rất có thể là phần lớn khách hàng thậm chí không nhận ra bạn có cung cấp thẻ quà tặng. Ngay bây giờ là thời điểm hoàn hảo để gửi thẻ quà tặng như một ý tưởng tặng quà phút cuối cùng, đặc biệt nếu bạn có thể cung cấp cho họ gift cards dưới dạng kỹ thuật số và giúp mọi người tránh được các vấn đề về vận chuyển trong toàn bộ đơn hàng.
2. Tiến hành một cuộc thi trên mạng xã hội
Một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả trong hộp thư đến là chạy một số cuộc thi trên mạng xã hội. Chẳng hạn, các nhãn hiệu từ UPS đến Rite Aid sử dụng email để quảng cáo quà tặng trên Facebook trong vài ngày qua. Mọi người đều yêu thích những thứ miễn phí, vì vậy đó là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm, đặt thương hiệu của bạn lên hàng đầu, và nhìn lại các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
3. Nhắc nhở họ về quá trình vận chuyển
Nếu mọi thứ không thành công, hãy thực hiện theo cách thực tế nhất: Nhắc nhở người đăng ký của bạn khi họ cần phải mua hàng để nhận quà tặng của họ đúng giờ. Đó là thúc đẩy nhiều người cần hoàn thành việc mua sắm mà họ đã chi tiêu, vì vậy hãy lên lịch cho một loạt email nhắc nhở và chắc chắn sẽ nhanh chóng được cập nhật theo tiến trình giao hàng của bên vận chuyển.
Có bất kỳ ý tưởng nào khác để thu hút sự chú ý của người nhận email trong những dịp nghỉ lễ? Hãy chia sẻ ý kiến ở bên dưới nhé!
Tham khảo thêm:
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt
Ngày nào trong tuần gửi email tốt nhất?