Lợi ích trông thấy từ những mẫu email marketing chuyên nghiệp đó là khả năng tương tác với khách hàng cao, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, với nhiều nhà tiếp thị thì việc tận dụng những mẫu Template có sẵn là chưa đủ mà đòi hỏi nhiều hơn với những mẫu email tự thiết kế. Sau đây A23.vn sẽ giúp các bạn có được những mẫu email ưng ý với 4 bước đơn giản.
Bước đầu tiên: Nắm rõ cấu trúc email
Đối với bất kì một email marketing nào thì cấu trúc cơ bản cũng phải gồm: Banner, phần tiêu đề, phần nội dung và phần chân email. Tất cả các phần nên là một tổng thể hài hòa và thường thì phần đầu của tiêu đề với logo của email sẽ được nằm trên cùng một hàng
Lưu ý: Do hình nền không dễ để được hiển thị trong hộp thư đến nên nếu bạn muốn sử dụng hình nền hãy cố gắng thiết kế email vẫn giữ được sự cân đối khi hình nền không được hiển thị bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp.
Bước thứ 2: Cân đối kích thước banner
Kích thước của banner nên nhỏ gọn và nằm trong phạm vi vùng hiển thị. Bởi khi banner của bạn không quá lớn thì bạn có thể chèn thêm một số nội dung vào trong vùng hiển thị. Việc làm này giúp người nhận email nắm được nội dung trong thời gian nhanh nhất, có khi là trước cả lúc hình ảnh được hiển thị.
Lưu ý: Do thói quen của người dùng là nhìn từ trái qua phải nên bạn có thể tùy chỉnh việc đặt logo sao cho phù hợp và ấn tượng nhất.
Bước thứ 3: Tạo tiêu đề
Tiêu đề là dòng chữ người nhận nhìn thấy đầu tiên khi mở email. Chính vì vậy, với dòng chữ tiêu đề này những nhà tiếp thị có thể xây dựng lòng tin với khách hàng. Và vì thế tiêu đề email trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong tiêu đề của một email marketing bạn có thể
- Chèn thêm đường link dẫn đến website của bạn
- Chèn thêm đường link opt out ( là đường link để khách hàng có thể đăng ký hủy bỏ nhận tin nếu như không muốn) giống như đường link ở phần chân của email
Bước thứ 4: Cung cấp quyền hủy bỏ đăng ký nhận email cho khách hàng
Với “quyền” này việc mà những nhà thiết kế email cần làm là chèn một đường link đăng ký hủy bỏ việc nhận email có thể là vào phần tiêu đề hoặc phần chân của email.
Lưu ý: Không nên để đường link dưới dạng hình ảnh vì một khi hình ảnh không được hiển thị, khách hàng sẽ không thể thực hiện quyền này, và như thế khả năng khách hàng cho thư của bạn vào spam là rất cao.
Trên đây là 4 bước cơ bản để có một mẫu email marketing chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình!
>>>>> Xem thêm: Kiến thức marketing