fbpx

4 Lợi Ích Vượt Trội Khi Sử Dụng Email Marketing

Trong nền kinh tế hội nhập, thông tin được tìm kiếm dễ dàng thì việc hỗ trợ khách hàng càng trở nên cần thiết. Các nhà tiếp thị, các doanh nghiệp hay cả các chủ trang web cũng muốn cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn dưới thương hiệu cá nhân của họ.

Với các doanh nghiệp lớn, ngày từ đầu, họ luôn ưu tiên xây dựng phần mềm của riêng mình. Muốn vậy họ phải đầu tư vào việc thiết kế phần mềm của doanh nghiệp. Tiếp đó phải có những thử nghiệm trong quá trình sử dụng, nhiều lần khắc phục lỗi để nó đáp ứng được mong đợi. Ưu điểm của lựa chọn này là có một phần mềm đáp ứng các thông tin cá nhân của doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó chi phí để xây dựng phần mềm khá lớn, mất nhiều thời gian. Ngay cả khi phần mềm đã thiết kế hoàn thiện, vào thời điểm sẵn sàng hoạt động thì công nghệ có thể bị lỗi thời. Đó là các doanh nghiệp lớn, nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ hơn thì có giải pháp nào hiệu quả hơn? Email sẽ cho bạn một câu trả lời đơn giản hơn rất nhiều.

1. Nền tảng được tạo dựng sẵn

Như đã đề cập ở trên, việc tạo dựng một nền tảng mới là khá khó khăn. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng nền tảng có sẵn – thư điện tử. Việc sử dụng email đơn giản, phổ biến rộng rãi. Phần lớn khách hàng có thể tiếp cận với phương thức tiếp thị này và có cảm giác tin cậy cao. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà ngay cả đến các ông lớn như Apple, Microsoft cũng ưu tiên sử dụng email như một chiến lược marketing tối ưu.

2. Tăng doanh thu cho doanh nghiệp 

Khi sử dụng email, bạn sẽ không phải mất chi phí ban đầu để xây dựng nền tảng. Email cung cấp gần như miễn phí. Trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing, email có tổng chi phí hấp dẫn hơn rất nhiều so với các phương thức marketing hiện tại. Tỉ lệ ROI (lợi tức đầu tư) luôn ở mức cao.

3. Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu 

Khách hàng luôn yêu thích cảm giác được quan tâm, trân trọng khi mua sản phẩm. Khi bạn quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của khách hàng, họ có xu hướng gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Đôi khi điều khách hàng tìm kiếm cũng là sự gắn bó lâu dài với một thương hiệu. Email hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có thể gửi lời cảm ơn sau khi khách sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, giải đáp thắc mắc trực tiếp, gửi các thông tin hữu ích về sản phầm cho khách sau khi đã mua sản phẩm,…

4. Đạt được lợi thế cạnh tranh 

Đối thủ cạnh tranh của bạn có sử dụng email marketing không? Nếu không thì đây sẽ trở thành lợi thế tuyệt đối của doanh nghiệp bạn. Nếu đối thủ có sử dụng email marketing, doanh nghiệp của bạn cần nâng sức cạnh tranh của mình thông qua các chiến lược cụ thể, tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác.

Trong thời điểm hiện nay, email marketing vẫn là một chiến lược mới mang lại hiệu quả cao. Các doanh nghiệp đi đầu và tận dụng tốt chiến lược này sẽ có lợi thế cạnh tranh cao, không chỉ hiện tại mà là nền tảng tốt cho tương lai của doanh nghiệp.

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi Email hàng loạt A23

5 Cách Tăng Tỉ Lệ Mở Email

Làm Sao Để Email Của Bạn Không Vào Spam?

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

More Posts - Website

Follow Me:
Facebook

 

Bình luận

a23

A23 Marketing - Giải Pháp Mới Nhất cho bạn Hotline: 094.503.1919

Trả lời

Hotline 024.66.700.800