Trong bài trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 2 thông số trong 8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing. Bạn đã hiểu rõ 2 thông số đó rồi chứ? Nếu đã hiểu rõ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm các thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing khác nhé.

3, Tỷ lệ click vào đường dẫn link trong Email
Tỷ lệ click vào đường dẫn link trong Email (Total Click Through Rate, CTR) – Là tổng số lần click chuột vào đường dẫn link chia cho tổng số lần xuất hiện link trong Email
Tỷ lệ click vào dường dẫn link trong quảng cáo sẽ cho biết cách soạn nội dung Email Marketing của bạn có hấp dẫn hay không có đủ để thuyết phục được khách hàng click vào đường dẫn để tiếp tục tìm hiểu hay mua hàng hay không.
Có 2 loại đường dẫn link chính là:
– Link quảng cáo
– Link dẫn về website
Nếu tỷ lệ mở Email cao mà mà tỷ lệ click vào đường dẫn link thấp chứng tỏ Khách hàng hứng thú với cách viết tiêu đề Email Marketing nhưng nội dung của bạn không hấp dẫn hay chưa đủ thuyết phục khách hàng, không giúp họ giải quyết được nhu cầu của họ. Bạn phải điều chỉnh lại.
4, Báo cáo lạm dụng
Báo cáo lạm dụng (Abuse Report) – Là tỷ lệ khách hàng nhận Email đánh dấu Email Marketing của bạn là thư rác
Khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing, bạn không muốn nhìn thấy nhất khi tiến hành đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing chắc chắn là tỷ lệ này rồi. Nếu tỷ lệ này cao khả năng bạn bị khóa tài khoản là rất cao. Vì vậy cách soạn nội dung Email Marketing của bạn không được thổi phồng vấn đề, không được làm trái với tiêu đề bạn đã đưa ra để thu hút khách mở Email Marketing.
Đây chính là 2 thông số giúp bạn đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing của mình. Đừng vội vàng, hãy nghiên cứu, hiểu rõ từng thông số một bạn mới thành công. Chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về các thông số khác trong bài viết 8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing(3). Hãy cùng tôi tìm hiểu tiếp nhé.