Sau khi kết thúc một chiến dịch Email Marketing, bạn cần đánh giá kết quả, mức độ thành công của chiến dịch. Vậy bạn cần quan tâm tới các yếu tố nào? Bài viết sẽ chỉ ra 8 thông số giúp bạn đo lường kết quả chiến dịch Email Marketing. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:

1, Tổng lượt mở Email
Đây là tổng số lượt Email được mở. Nó là tất cả số lượt mà Email quảng cáo của bạn được mở. Nếu các Email Marketing của bạn được mở lại nhiều lần, chứng tỏ cách viết nội dung Email quảng cáo của bạn rất hấp dẫn hay có chứa thông tin hữu ích với khách hàng.
Nếu tổng lượt mở Email trong chiến dịch Email Marketing của bạn thấp bạn phải tìm hiểu nguyên nhân tại sap lại có tình trạng này. Điều gì đã ngăn cản khách hàng tiếp cận nội dung Email quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được các cách khắc phục trong cách thực hiện chiến dịch Email Marketing của mình.
2, Tỷ lệ Email được mở
Tỷ lệ Email được mở (Open Rates ) – Là tổng số Email được mở trên tổng số lượng Email Marketing gửi đi trong một chiến dịch gửi Email quảng cáo hàng loạt của mình.
Trong cách đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing của bạn, hãy theo dõi sát sao tỷ lệ Email Marekting được mở này. Bởi vì nó chính là thước đo quan trọng nhất quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing. Tỷ lệ mở Email có ảnh hưởng quyết định tới tỷ lệ click và quảng cáo, tỷ lệ chuyển dổi khách hàng, doanh thu từ Email Marketing…
Vậy làm sao để tỷ lệ Emai được mở tăng cao? Làm sao để Email của bạn được khách hàng mở? Khiến khách hàng mở Email quảng cáo của bạn bằng các nào? Câu trả lời nằm ở tiêu đề Email. Cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn phải khiến khách hàng thấy được lợi ích khi mở Email, tiêu đề Email phải thật hấp dẫn, lôi cuốn, khiến họ phải mở Email quảng cáo.
Trên đây là 2 tỷ lệ đầu tiên dùng để đánh giá hiệu quả, sự thành công của một chiến dịch Email Marketing của bạn. Hãy cùng tìm hiểu các thông số khác trong bài viết : 8 thông số đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing(2) của tôi nhé.