Bạn triển khai chiến dịch SMS marketing nhưng lại không hiệu quả ? trong khi đó lại có nhiều người thực hiện chiến dịch SMS Marketing lại rất thành công. Bạn có tự hỏi tại sao mình lại bị phớt lờ bởi người dùng . Sau đây mình xin chia sẻ một vài bí quyết giúp chiến dịch SMS Marketing thàng công hơn :
Thứ nhất, không nên cố gắng tiếp thị ngay mà hãy làm quen với khách hàng trước
Tuy tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng là mục tiêu hàng đầu nhưng không vì thế mà bạn cứ gửi tin nhắn quảng cáo đến khách hàng ngay. Sau khi có được danh sách số điện thoại từ phần mềm lấy số điện thoại hoặc từ một nguồn nào đó bạn không nên nóng vội mà hãy từ từ. Nhiều người làm marketing thường vội vàng tiếp thị sản phẩm ngay lâp tức nhưng điều đó thật sự là sai lầm điều đó chỉ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và không có thiện cảm với tin nhắn quảng cáo kiểu này
Thay vào đó bạn nên tao thiện cảm với khách hàng trước bằng cách gửi những tin nhắn kiểu như chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới hay là những chương trình khuyến mãi giảm giá,… tao được ấn tương ban đầu tốt đẹp là chiến dịch sms Marketing của bạn đã thành công một nửa rồi, Bạn nên sử dụng phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt để tiết kiệm công sức và chăm sóc khách hàng tốt nhất
Thứ 2, sử dụng ngôn từ ngắn gọn xúc tích tránh viết tắt
Điều quan trong nhất của một tin nhắn quảng cáo là phần nội dung . Nội dung của sms phải thật sự ngắn gọn, xúc tích , đúng trọng tâm không nên viết quá dài dòng vì chưa chắc người dùng đã đọc được hết tin nhắn. Nội dung của tin nhắn phải thú vị thì người đọc với có hứng thú mà đọc hết tin nhắn của bạn
Điều quan trong nữa là tránh viết tắt chỉ nên viết tắt các từ thông dụng, tránh ngôn ngữ kiểu teen có thể làm cho khách hàng cảm thấy không nghiêm túc và thiếu tôn trọng
Thứ 3 nên có thêm nội dung khuyến mãi
Đa phần mọi người đều thích khuyến mãi chính vì thế hãy đánh trúng tâm lý này . Bạn hãy khéo léo lồng ghép các chương trình khuyến mãi, coupon hấp dẫn sẽ tạo được sự chú ý cho khách hàng hơn các tin nhắn quảng cáo thông thường
Thứ 4 nên có thêm sự lựa chọn cho khách hàng
Bạn nên thêm lựa chọn có nhận tin nhắn quảng cáo nữa hay không cho khách hàng điều này vừa tránh gây lãng phí và cũng tránh làm mất hình ảnh thương hiệu của bạn
Cuối cùng là muốn có một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả thì bạn nên cố gắng đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức chứ không nên nhắn tin theo kiểu spam vừa kém hiệu quả lại còn có thể gây phản tác dụng
Chúc các bạn có thể có chiến dịch nhắn tin quảng cáo thành công !