Email Marketing là hình thức của marketing Online trực tiếp sử dụng email làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Mỗi một email gửi tới một khách hàng đều có thể coi như là email marketing.

Nếu bạn muốn có một chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở email của bạn. Đó chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn trong chiến dịch marketing. Nhưng làm thế nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn ?
Dưới đây là một số bí quyết để khách hàng mở email marketing của bạn :
1. Tiêu đề email hấp dẫn
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là yếu tố quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Khi viết Tiêu đề email có thể không trùng nội dung với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email để làm nội dung blog, trang viết của bạn. Từ khóa trên tiêu đề email sẽ giúp người đọc xác định một cách tổng quan các nội dung trong email đề cập để đưa ra quyết định mở thư. Nếu tiêu đề email hấp dẫn thì khách hàng sẽ có ham muốn đọc email của mình hơn.
2. Tỷ lệ Email vào inbox cao
Các spammer thường gửi email với số lượng rất lớn, các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) có thể sẽ đánh dấu đến những ai gửi số lượng email lớn, khiến những email này khó có thể vào hộp thư inbox được. Gmail chỉ cho phép user thường gửi 500 email một ngày,gửi quá nhiều email thì điểm uy tín của bạn cũng như Doanh Nghiệp bạn có thể bị ảnh hưởng. Trong khi phần lớn khách hàng chỉ quan tâm đến hộp thư inbox, chính vì thế tăng tỷ lệ email vào inbox cũng góp phần tăng số lượng khách hàng mở email của bạn.
3. Nội dung email ấn tượng, hướng đến mối quan tâm của khách hàng
khi khách hàng đã mở email của bạn ra đọc một lần , nếu nội dung email của bạn để lại ấn tượng cho khách thì chắc hẳn lần sau khi bạn gửi email đến họ, họ sẽ không ngại gì mà không mở mail của bạn ra xem.
Công việc của bạn bây giờ là hãy quan sát email marketing mới đây nhất mà bạn đã gửi đi. Bạn có xác định được nó thuộc loại nào trong 3 lý do vừa nêu trên khiến cho những người theo dõi đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời là “không phải những lý do trên” thì bạn hãy cân nhắc lại cách tiếp cận marketing của bạn .
Hiện nay ,đã có Phần mềm gửi email tốt nhất sẽ giúp bạn gửi email với số lượng lớn hiệu quả với tỷ lệ vào inbox cao, phù hợp với các lĩnh vực: Thương mại điện tử, bất động sản, giáo dục, đào tạo, nhà hàng, đồ ăn nhanh, …để gửi thông tin khuyến mại, chương trình ưu đãi, thông báo sản phẩm mới,…Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch marketing của bạn.