Bất cứ một công việc, một chiến dịch quảng cáo nào cũng phải thực hiện bước kiểm tra, đánh giá lại kết quả công việc để biết được hiệu quả và rút kinh nghiệm cho lần sau. Chiến dịch Email Marketing cũng vậy, bạn cũng cần đánh giá, đúc rút kinh nghiệm cho các lần gửi Email sau.
Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra kết quả của chiến dịch Email Marketing sao cho chi tiết nhất, đúng nhất:

1. Kiểm tra tỷ lệ vào inbox của Email Marketing.
Đây là một bước quan trọng và đáng quan tâm nhất trong chiến dịch Email Marketing, hiện tại với số lượng gửi Email lớn thì tỷ lệ vào inbox sẽ giảm dần, nhưng nếu bạn có một phần mềm Email Marketing tốt thì việc vào inbox cao hơn 90% là có thể đạt được.
Với những thống kê về tỷ lệ inbox, nếu thấy tỷ lệ inbox giảm thì bạn cần phải thay đổi nội dung Email, cấu trúc của Email đó đi sao cho hợp lý.
Ví dụ: hạn chế sử dụng những ngôn ngữ mang tích chất quảng cáo, giảm số lượng link hay hình ảnh trong Email, sử dụng chức năng cá nhân hóa hay trộn nội dung cho Email sinh động,….
2. Thống kê về tỷ lệ khách hàng mở Email Marketing của bạn.
Khi gửi Email, bạn cần phải đánh giá thống kê ra tỷ lệ Email mở ( đây là chức năng có sẵn trong phần mềm gửi Email hàng loạt ) để còn có những chính sách thay đổi sao cho nâng cao được tỷ lệ này lên.
Ví dụ: Thay đổi cách viết tiêu đề Email, brand name, sử dụng cá nhân hóa để tăng độ thân thiện, quan tâm đến khách hàng hơn,…

3. Nhận định ra soát về tỷ lệ spam và tỷ lệ click vào link từ chối nhận thư.
Ra soát, kiểm tra tỷ lệ spam, tỷ lệ click vào link từ chối nhận thư là bước nghiệm thu của một chiến dịch Email Marketing nhưng nó là những điều mà bạn không muốn thấy nó nhất. Nó thể hiện rằng cách thực hiện chiến dịch Email Marketing và Email của bạn đang gây ức chế, phiền phức cho người nhận Email.
Vì thế bạn cần phải xem xét lại dữ liệu database khách hàng của mình xem có hướng đúng vào người có nhu cầu sử dụng, khách hàng tiềm năng hay không. Vì nếu một Email mang lại giá trị cho khách hàng thì họ sẽ quan tâm và không bao giờ đánh giá nó là spam hay click vào link từ chối nhận thư.
Bạn đã biết cách kiểm tra kết quả của chiến dịch Email Marketing rồi chứ? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng cách làm này cho chiến dịch Email hiện tại của mình? Chúc các bạn thành công.