Có được một danh sách Email tốt đã khó, việc quản lý danh sách Email đó thế nào còn khó hơn. Nếu bạn chỉ chú ý vào việc xây dựng danh sách email ngày một dài thêm thì điều đó hoàn toàn chưa đủ, bạn còn cần phải thường xuyên xem lại danh sách Email mình đang có để tối ưu hóa Email Marketing, một danh sách email tốt là chìa khóa thành công cho bất cứ chiến dịch Marketing của bạn.
Bạn hãy cùng tìm hiểu về cách quản lý danh sách Email hiệu quả nhé !

- Xác định đối tượng khách hàng và tìm hiểu sự quan tâm của khách hàng.
Hãy xem những ý kiến phản hồi của khách hàng tới bạn và tạo lập thành một danh sách email riêng về những phản hồi đó, sau khi hoàn thành bạn nên gửi tới họ những chương trình khuyến mại, một thông điệp hay nội dung thư đặc thù dành riêng cho những khách hàng này để tiếp cận, chăm sóc cũng như để duy trì mối quan hệ.
Bạn có thể tìm ra nhu cầu thật sự của họ, họ đang quan tâm tới cái gì, thông qua đó bạn hoàn toàn có thể phân loại danh sách email dựa theo nội dung khách hàng quân tâm để có cách quản lý hiệu quả và tối ưu.
- Nhanh chóng xử lý các vấn đề đang diễn ra.
Danh sách Email, một trong những cột trụ quan trọng nhất trong email marketing và là yếu tố cần được quan tâm nhiều, nếu bạn có mong muốn nâng cao hiệu quả Email Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.
Bạn cần quan tâm đến các báo cáo về tỉ lệ thư không gửi được, những email không tồn tại. Trong trường hợp có một địa chỉ nào đó liên tục không nhận thư, có thể nó chỉ là một địa chỉ không hợp lệ hoặc người này đã chuyển sang sử dụng một địa chỉ khác. Cần sử dụng ngay các phần mềm lọc email sống chết để đảm bảo danh sách Email tốt hơn.
Bạn hãy chú ý đến danh sách của mình ngay từ bây giờ nhé, để đem lại hiệu quả tốt nhất khi bạn sử dụng phần mềm Email Marketing cho chiến dịch kinh doanh của mình.